Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201202/18281-hanh-trinh-sa-nga-cua-hai-chi-em-gai-398971/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201202/18281-hanh-trinh-sa-nga-cua-hai-chi-em-gai-398971/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hành trình sa ngã của hai chị em gái - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 11/02/2012, 08:00 [GMT+7]
18281

Hành trình sa ngã của hai chị em gái

Khoảng 4h30, khi các trinh sát ập vào phòng 707 của khách sạn này, ba đối tượng trong tình trạng phê thuốc, còn hai đối tượng vẫn đang ngồi “đập đá”, tất cả bị tóm gọn cùng toàn bộ tang vật.
 
Hành trình sa ngã của hai chị em cùng cha khác mẹ

Đối diện với tôi tại khu tạm giữ của Công an huyện Quỳnh Lưu, cô em tên Loan không ngừng khóc còn Phượng thì cứ trân trân nhìn vào khoảng không vô định. Nét ngây thơ và vẻ đẹp trong sáng của cô gái quê đã bị những tháng ngày ăn chơi trác táng phủ mờ đằng sau lớp son phấn chưa kịp tẩy rửa. Quãng đời vừa sống của hai chị em cứ chầm chậm trôi qua lời kể như một thước phim buồn.

Nguyễn Thị Phượng (tên thường gọi là Phương, SN 1979) và cô em cùng cha khác mẹ của mình là Nguyễn Thị Loan (SN 1983) cùng lớn lên tại xóm 7, Quỳnh Hồng, Quỳnh Lưu. Sinh ra trong một gia đình làm nông, kinh tế eo hẹp và cũng không mấy êm ấm, hai chị em đã sớm phải nghỉ học để bươn chải mưu sinh.
 
Đầu năm 2000, hai chị em dắt díu nhau rời quê ra Hà Nội làm thuê để kiếm sống. Lang thang phiêu bạt khắp phố phường Hà Nội, cuối cùng hai chị em cũng gặp được người kết tóc xe tơ.
 
Tưởng cuộc sống từ đây sẽ mỉm cười với hai cô gái nghèo khi lấy được những chàng trai gốc Hà Thành. Nào ngờ, chưa đầy hai năm sau, cả hai chị em Phượng và Loan đều bỏ chồng, bỏ con cho nhà chồng nuôi dưỡng, quay về cuộc sống cũ.
 
Cuộc sống đẩy đưa cả hai chị em bập vào ma tuý lúc nào không hay. Cái giá phải trả là Phượng phải chịu một tiền án về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Dù làm gì và có như thế nào đi nữa, năm hết Tết đến, ai cũng cố đoàn tụ về quê hương để mong tìm thấy sự ấm áp, yêu thương của gia đình. Phượng và Loan cũng vậy. Tết này hai chị em cùng dắt díu nhau về quê...

Đối tượng và tang vật của chuyên án
 
Rủ bồ về quê “đập đá” và “lắc”

Về quê được mấy hôm, Nguyễn Thị Phượng lại quay trở ra Hà Nội. Đến sáng 30/1/2012 (tức ngày mồng 8 tết) cô trở về cùng với bồ của mình là Vũ Ngọc Tuân (SN 1982) trú tại thôn Trung Hậu, xã Tiền Phong, Mê Linh, TP Hà Nội và người bạn Nguyễn Đức Dũng (SN 1979) ở cùng thôn.
 
Nói về Tuân, hắn cũng là đối tượng cộm cán, từng có hai tiền án về tội cướp tài sản và đánh bạc, vợ của Tuân hiện cũng đang thụ án tại Trại giam số 6, Bộ Công an.
 
Tối hôm đó, cả ba cùng có mặt tại quê của Phượng và ra thuê phòng 707, Khách sạn Quỳnh Lưu Plaza để nghỉ lại. Sáng 31/1, Nguyễn Thị Loan, em gái Phượng có điện cho Nguyễn Ngọc Tuấn (tên thường gọi là Tuấn Cúc, SN 1983) trú tại khối 7, phường Bến Thuỷ, TP Vinh với nội dung: Các anh chị ở Hà Nội vào chơi, nhờ Tuấn mang xe ô tô ra chở các anh chị vào Vinh chơi một chuyến, tiện thể đi thăm gặp vợ của Tuân luôn.
 
Tại TP Vinh cả bọn cùng đi lùng mua 5 bộ đèn laze, một số bộ dụng cụ sử dụng ma tuý dạng đá. Tối hôm đó, cả bọn đã ‘bay” tại một khách sạn trên địa bàn thành phố.
 
Sáng 1/2, Tuân, Dũng, Loan, Phượng vẫy taxi về lại Quỳnh Lưu. Đến 22h cùng ngày, Loan lại gọi cho Nguyễn Ngọc Tuấn bảo ra chơi với các anh chị một hôm để mai các anh chị về Hà Nội.
 
Hơn 23h, Tuấn có mặt tại phòng 707, Khách sạn Quỳnh Lưu Plaza và cùng cả nhóm Loan, Phượng, Tuân, Dũng xách hai chiếc máy tính cắm loa, cắm đèn laze để phục vụ cho việc “lắc” và đập đá.
 
Đến khoảng 4h30 ngày 2/2, cả bọn bị bắt gọn khi đang phê thuốc. 

Khi Ban chuyên án 212T ập vào, Tuấn dù đang phê thuốc nhưng vẫn cố lao đến giật số ma tuý đá và 9 viên thuốc lắc còn lại định phi tang qua cửa sổ. Nhưng hành vi đó đã bị các trinh sát nhanh trí chặn lại.
 
Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 3 gói ma tuý dạng đá có trọng lượng 1,05 gam, 1 gói ma tuý tổng hợp trong đó có 9 viên với tổng trọng lượng 2,5 gam, 18 triệu đồng tiền mặt, 7 ĐTDĐ, 2 laptop, 5 đèn chiếu sáng laze các loại, 1 bộ sử dụng ma tuý dạng đá, 1 xe SH 30F8-1979, 1 xe Vespa LX 30L8-8228, 1 xe ô tô 7 chỗ mang BKS 37S-1139. Kiểm tra trên xe ô tô của Tuấn, lực lượng này còn thu giữ thêm 1 bộ dụng cụ sử dụng ma tuý dạng đá.
 
Hiện, đối tượng và tang vật đang bị tạm giam, tại Công an huyện Quỳnh Lưu để tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

Hải Việt
.