Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201203/18769-giai-cuu-ong-chu-cong-nhan-danh-nguoi-trong-thuong-398592/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201203/18769-giai-cuu-ong-chu-cong-nhan-danh-nguoi-trong-thuong-398592/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giải cứu ông chủ, công nhân đánh người trọng thương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/03/2012, 15:50 [GMT+7]
18769

Giải cứu ông chủ, công nhân đánh người trọng thương

Đang nghỉ ngơi sau giờ làm việc thì Hoàng Duy Thái (SN 1987), Bùi Văn Dũng (SN 1985), Mai Văn Hợp (SN 1990), tạm trú tại xóm 13, xã Hưng Lộc, thành phố Vinh, công nhân một Công ty Xây dựng trên địa bàn thành phố nhận được điện thoại của vợ ông chủ, lúc đó khoảng 21 giờ.
 
Khá bất ngờ trước cuộc gọi giữa đêm khuya nhưng nhóm công nhân này vẫn bình tĩnh trả lời. Qua chiếc điện thoại, Thái, Hợp, Dũng nhận ra sự lo sợ, hoảng hốt của bà Mai Thị Lương. Theo như lời bà kể thì đang có một nhóm người đến nhà bà đòi nợ và đang uy hiếp gia đình. Lúc này chỉ có bà và con trai ở nhà nên mọi người rất lo lắng, cần sự cứu giúp. Bà Lương sợ nhóm người kia sẽ không chỉ dừng lại ở việc phá phách đồ đạc.
 
Sau khi nhận điện thoại, Thái, Hợp, Dũng và một đối tượng tên Giang tức tốc lên đường để giải cứu cho gia đình ông chủ. Theo đó, khi đi, mấy đối tượng này còn cầm theo một thanh sắt và một dây xích. Cả nhóm bàn nhau đi taxi cho nhanh và tiện. Khi đến nhà bà Lương (khối 6, phường Lê Lợi, thành phố Vinh), nhóm công nhân này thấy một thanh niên đi từ nhà ra. Cả 4 đối tượng dừng xe.
 
Rồi không một lời nào, bọn chúng nhảy vào, liên tiếp dùng xích, thanh sắt đánh vào người nam thanh niên này. Chỉ đến khi người này bất tỉnh nằm sóng soài giữa đường thì bọn chúng mới chịu dừng tay. Cũng đúng lúc này, tổ tuần tra Công an phường Lê Lợi đi qua, liền lập tức bắt Hoàng Duy Thái. Đồng thời, thu 1 thanh sắt xoắn phi 14, dài 80cm.
 
3 đối tượng còn lại bỏ chạy. Căn cứ vào lời khai của Thái, chỉ sau đó một ngày, Đội Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Vinh đã nhanh chóng tóm gọn Mai Văn Hợp, Bùi Văn Dũng khi chúng đang tìm đường lẩn trốn. Riêng đối tượng Giang thì bỏ trốn.
 
Nhóm đối tượng Hoàng Duy Thái, Bùi Văn Dũng và Mai Văn Hợp
 
Tại Cơ quan điều tra, Hoàng Duy Thái, Bùi Văn Dũng và Mai Văn Hợp đã khai nhận hành vi của mình. Dựa trên lời khai của nhóm đối tượng trên và các nhân chứng, sự việc được xác định như sau: Vào hồi 20 giờ ngày 29/2/2012, do mâu thuẫn trong nợ nần, anh Phan Như Tú (SN 1984, thường trú tại khối 9, phường Cửa Nam, TP Vinh), Trần Tuấn Tài (SN 1993, thường trú tại phường Lê Lợi) cùng một số người đến nhà anh Nguyễn Tiến Chương (SN 1993, trú tại khối 6, phường Lê Lợi) để đòi nợ.
 
Theo những người này thì Chương có nợ tiền của anh Trần Tuấn Tài. Khi nhóm người này đến nhà thì chỉ thấy bà Mai Thị Lương ra cửa. Riêng Chương ẩn nấp trong nhà. Lo sợ mấy đối tượng này càn quấy nên bà Lương có gọi cho mấy công nhân trong Công ty của chồng mình đến để giải cứu.
 
Sau khi nhận điện thoại, nhóm công nhân này đến nhà riêng bà Lương. Lúc này chỉ gặp mỗi anh Phan Như Tú đi từ nhà ra nên cả nhóm lao vào đánh anh Tú tới tấp.
 
Hiện anh Phan Như Tú đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An. Tuy nhiên, tình hình vẫn đang rất nguy kịch. Điều đáng nói, nhóm công nhân này đều là những người làm ăn xa quê. Hoàng Duy Thái, Bùi Văn Dũng trú tại xã Eakaly - huyện Krông păc, tỉnh Đắc Lắc; còn Mai Văn Hợp thì trú tại huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.
 
Đi làm xa chỉ mong kiếm tiền thêm để hỗ trợ cho gia đình và bản thân, ai ngờ… Âu đó cũng là bài học đắt giá cho những thanh niên thích giải quyết công việc bằng bạo lực.
 
Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, truy tìm đối tượng còn lại.

Mai Hậu
.