Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20080-giet-nguoi-tu-cau-noi-dua-397466/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20080-giet-nguoi-tu-cau-noi-dua-397466/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giết người từ câu nói đùa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 11/05/2012, 08:00 [GMT+7]
20080

Giết người từ câu nói đùa

Án mạng từ câu nói đùa
 
Ngày 6/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Nguyên (SN 1989) trú tại khối Tây Nam, phường Nghi Hoà, thị xã Cửa Lò về hành vi giết người. Nạn nhân là anh Cao Văn Anh (SN 1985), người đồng hương của Nguyên và cũng là bạn phụ hồ tại xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn.
 
Đối tượng Nguyễn Quang Nguyên
 
Câu chuyện đau lòng xảy ra vào hồi 16 giờ 50 phút ngày 3/5 vừa rồi. Sau khi vừa từ quê lên, Nguyên đi cắt tóc và tắm giặt. Để mừng gặp lại sau những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5, Nguyên rủ mấy người bạn cùng làm phu hồ với mình quê ở Hưng Nguyên ra quán uống bia.
 
Trong bữa nhậu, một người bạn chợt buột miệng nói: anh Anh (Cao Văn Anh - PV) nói mi đưa bạn về chơi, mẹ con nhà bây lừa của nó hai triệu đồng à? Bực mình trước sự việc không có thật, Nguyên đùng đùng đứng dậy bỏ về lán trại, nơi mình đang làm phụ hồ thuộc xóm Thượng Sơn, xã Nghĩa Sơn.
 
Đang cởi đồ ra định lên phản nằm nghỉ thì thấy anh Cao Văn Anh cũng từ ngoài vào. Lúc này anh Anh vừa tắm xong nên cũng đang cởi trần và chỉ mặc chiếc quần đùi đỏ. Vừa thấy mặt anh Anh, cơn giận bùng lên, Nguyên hỏi luôn: “Anh nói tui đưa bạn về nhà chơi, mẹ con nhà tui lừa lấy 2 triệu đồng khi mô?”. Anh Anh hỏi: “Ai nói?, thằng mô nói tau ghẹ răng đi”. Chẳng nói chẳng rằng, Nguyên nhảy xuống khỏi tấm phản, rút con dao nhọn dắt ở phên tường của lán trại chạy lại chỗ anh Anh đang đứng đâm liền hai nhát. Thấy nạn nhân ôm ngực lao ra ngoài kêu cứu, lúc này Nguyên mới hoảng hồn bỏ chạy.
 
Còn anh Cao Văn Anh sau đó được mọi người trong lán trại đưa đi cấp cứu nhưng cú đâm trúng tim khiến anh bị chết trên đường đến bệnh viện.
 
Tang vật trong vụ án
 
Nỗi ân hận muộn màng
 
Nguyễn Quang Nguyên sinh ra trong một gia đình bần nông thuộc Thị xã biển Cửa Lò. Bản thân Nguyên cũng chưa từng có tiền án, tiền sự. Học hết lớp 9, Nguyên nghỉ học và làm lao động tự do. Tháng 6/2010, Nguyên được bố mẹ chạy vạy tiền nong để đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Làm không ăn thua, tháng 2 vừa rồi Nguyên về nước. Ở nhà mãi cũng chán, tình cờ Nguyên quen anh Đặng Văn Tường (SN 1983) chủ thầu xây dựng ở xã Nghi Thái, Nghi Lộc.
 
Rồi Nguyên theo anh Tường đi làm phụ hồ tại công trình xây dựng xóm Sơn Thượng, xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn. Làm cùng với Nguyên còn có người đồng hương Cao Văn Anh (ở cùng khối). Hai anh em đồng hương, làm cùng, ăn ở cùng trong một lán trại. Giữa hai người chưa từng xảy ra xích mích gì, mà vì đồng hương nên có gì hai anh em vẫn thường xuyên chia sẻ và đùm bọc lẫn nhau. Nào ngờ...
 
Nhân mấy ngày nghỉ lễ vừa rồi, chủ thầu cho mỗi người ứng một triệu về quê. Trong những ngày nghỉ lễ, anh Phạm Đức Điện (SN 1993) ở xã Nghi Kiều, Nghi Lộc, người làm cùng với Nguyên và Anh có xuống Cửa Lò và đã ghé qua nhà Nguyên chơi.
 
Sự việc chỉ có thế, nào ngờ vừa lên đến công trường Nguyên đã nghe bạn nói lại có người nói xấu mình. Chưa kịp làm rõ thực hư, trong lúc nóng giận bột phát, Nguyên đã dùng con dao nhọn đâm hai nhát vào người đồng hương của mình.
 
Mặc dù trong lán trại lúc đó còn có mấy người công nhân. Nhưng sự việc diễn ra quá nhanh khiến mọi người không kịp can ngăn. Theo kết quả giám định pháp y được biết: Có hai vết đâm trên người nạn nhân, được xác định là do dao nhọn gây ra. Một nhát đâm vào ngực trái thấu tim, nhát còn lại trúng cẳng tay trái. Cú đâm hiểm khiến anh Anh bị chết ngay sau đó.
 
Gây án xong, Nguyên chạy thẳng ra thị xã Thái Hoà bắt xe về thành phố Vinh định trốn. Nhưng trên đường đi, hay tin anh Anh đã bị tử vong, ân hận về những gì mình đã gây ra, Nguyên đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh xin đầu thú.
 
Tại đây trong sự ân hận muộn màng, Nguyên cho hay: Con dao mà Nguyên lấy đâm người đồng hương của mình chính là con dao mới mua cách đó mấy hôm tại chợ Nghĩa Sơn với giá 60.000 đồng. Vì trong thời gian làm phu hồ, các anh thường bị đám trai làng đến gây sự, nên chỉ nghĩ mua một chiếc để phòng thân. Nào ngờ lại xảy ra cơ sự đau lòng ấy. Nguyên cũng cho biết, hắn vứt con dao trên đường chạy trốn, nhưng không nhớ là vứt chỗ nào.
 
Phương tiện gây án sau đó được lực lượng chức năng tìm thấy trong bụi cây bên vệ đường của tỉnh lộ 598 thuộc xóm Sơn Thượng, xã Nghĩa Sơn, cách hiện trường không xa.
 
Hiện, Nguyễn Quang Nguyên đang trong nhà tạm giam của Trại tạm giam Công an tỉnh chờ ngày phán xét của pháp luật. Vụ án là bài học đau lòng cảnh tỉnh các bạn trẻ: Hãy biết kìm chế cảm xúc và hành vi của mình, tránh để hậu quả đau lòng xảy ra.

Hải Việt
.