Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201306/29105-lua-con-de-di-mua-ma-tuy-404457/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201306/29105-lua-con-de-di-mua-ma-tuy-404457/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lừa con để đi mua ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/06/2013, 08:32 [GMT+7]
29105

Lừa con để đi mua ma túy

Hồi 7 giờ 30 phút ngày 9/6, tại bản Noọng Dẻ, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, Tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn phối hợp với lực lượng Tiểu khu 50 (BĐBP Nghệ An) đang làm nhiệm vụ đã phát hiện 2 người phụ nữ có nhiều dấu hiệu nghi vấn, Tổ tuần tra yêu cầu kiểm tra hành chính. Bất ngờ 1 người phụ nữ bỏ chạy, Tổ công tác đã kịp thời khống chế người phụ nữ còn lại.
 
Qua kiểm tra phát hiện, tay phải người phụ nữ này đang cầm một túi vải, trong đó có một gói viên nén màu hồng, được đựng trong bao potylen màu xanh. Người phụ nữ này khai nhận, gói viên nén màu hồng có trong túi vải mình mang theo đó là ma tuý tổng hợp.
 
Tang vật trong vụ án
 
Tiếp tục kiểm tra hiện trường gần đó phát hiện 1 xe môtô màu đen pha bạc mang BKS 37K1 - 017.80. Theo lời khai của người phụ nữ này thì, chiếc xe môtô đó chính là của người phụ nữ đã bỏ chạy. Tổ công tác đã bắt giữ đối tượng cùng tang vật liên quan đưa về đơn vị để tiếp tục điều tra làm rõ.
 
Qua điều tra, xác minh, đối tượng khai nhận thị tên là Lữ Thị Hoa, còn có tên gọi khác là Lữ Thị Khạt (SN 1963, dân tộc Thái, sinh, trú quán ở bản Mon, xã Thạch Giám, huyện Tương Dương). Vào ngày 29/5/2013, Hoa đi chợ biên giới ở Lào, tại phiên chợ, thị đã gặp một người phụ nữ dân tộc Mông không rõ tên. Chuyện trò qua lại, cuối cùng Hoa nói cần mua ma tuý loại viên nén màu hồng.
 
Thấy Hoa có nhu cầu, người phụ nữ Mông kia nói, khi nào kiếm được “hàng” sẽ báo lại và 2 người cho nhau số điện thoại để tiện liên lạc. Vào lúc 8 giờ ngày 8/6, người phụ nữ dân tộc Mông kia đã gọi điện cho Hoa báo là “Đã có hàng rồi, lên lấy nhé” và hẹn địa điểm, cũng như phương thức giao nhận tiền, hàng. Hoa nhận lời và đến 6 giờ ngày 9/6, thị nói dối con gái tên là Vi Thị Thơm rằng: “Con lai mẹ lên Nậm Cắn để thăm người thân”.
 
Nghe lời mẹ, Thơm mượn xe máy chở Hoa lên Nậm Cắn như đã định. Con gái Hoa không hề biết việc mẹ lên Nậm Cắn để mua ma tuý. Khi đến khu vực bản Noọng Dẻ, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, thị nói với con gái là: “Dừng lại cho mẹ xuống để đi vệ sinh”. Thơm dừng lại để mẹ xuống, sau đó điều khiển xe đi tiếp 1 quãng để đợi.
 
Thực ra, Hoa và người phụ nữ Mông như đã hẹn đi xuống phía ven đường (ta ly âm) cách Quốc lộ 7A khoảng 10m để trao đổi, mua bán ma tuý. Người phụ nữ Mông nhanh chóng giao gói ma tuý cho Hoa như đã thoả thuận với giá 4.000.000 đồng. Nhận hàng xong, Hoa bỏ vào túi vải của mình, đang chuẩn bị lấy tiền ra để trả cho người phụ nữ Mông thì bị Tổ tuần tra của Bộ đội Biên phòng phát hiện, bắt giữ.
 
Người phụ nữ Mông đã nhanh chân chạy thoát để lại xe máy trên Quốc lộ 7A. Tổ tuần tra BĐBP đã đưa Hoa cùng tang vật về cơ quan Tiểu khu 50 để làm rõ.
 
Xét thấy hành vi của Lữ Thị Hoa có đủ yếu tố cấu thành tội phạm, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Lữ Thị Hoa về tội: “Mua bán trái phép chất ma tuý” theo Điều 194, Bộ luật Hình sự và đã bàn giao đối tượng Hoa cùng tang vật và hồ sơ vụ án cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hùng Phong
.