Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201310/31321-suyt-mat-mang-vi-trom-cho-402606/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201310/31321-suyt-mat-mang-vi-trom-cho-402606/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Suýt mất mạng vì trộm chó - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 11/10/2013, 14:10 [GMT+7]
31321

Suýt mất mạng vì trộm chó

Ngay lập tức người dân hô hoán, bao vây hai tên “cẩu tặc”. Thấy vậy, bọn chúng sợ hãi bỏ lại xe máy, dụng cụ bắt chó, chạy lên núi Động Rẫy (xóm 9, xã Sơn Thành), địa bàn giáp ranh với xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, để trú ẩn. Tuy nhiên, do bực tức trước hành động trộm chó và mang theo hung khí của hai đối tượng, người dân vùng lân cận ùn ùn kéo đến ngày càng đông, quyết bao vây, truy bắt tới cùng. Theo ước lượng của cơ quan chức năng, số người truy bắt hai tên “cẩu tặc” trong đêm đó, thời điểm cao nhất là gần 1.000 người. 
 
Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Sơn Thành đã có mặt kịp thời tại núi Động Rẫy, cố gắng giải cứu cho hai đối tượng. Tuy nhiên, người dân trong vùng không đồng ý, đòi “xử tại chỗ” hai tên “cẩu tặc”. Trước tình thế hết sức căng thẳng, lực lượng Công an xã Sơn Thành đã phải báo cáo sự việc lên Công an huyện Yên Thành để xin trợ giúp. Trong đêm tối, 19 cán bộ, chiến sỹ Công an huyện đã được huy động xuống xã Sơn Thành. Tại đây, Công an huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương các xã lân cận, lập chốt chặn một số địa điểm. Nhưng phải đến 3 giờ ngày 6/10, hai “cẩu tặc” mới được đưa về trụ sở Công an huyện an toàn. 
 
 Đối tượng Vũ Văn Minh và chiếc xe máy đã bị người dân đốt cháy
 
Danh tính hai “cẩu tặc” là Vũ Văn Minh (SN 1986) trú tại xóm 7, xã Trung Thành và Cao Văn Huy (SN 1986) trú tại xóm Sơn Thành, xã Nam Thành. Tang vật thu giữ gồm 1 con chó khoảng 8kg, 1 xe máy đã bị người dân đốt cháy trơ khung, 1 kiếm sắt, 1 thòng lọng. Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã thừa nhận hành vi câu trộm chó.
 
Công an huyện Yên Thành đã xử phạt hành chính đối tượng Vũ Văn Minh. Riêng đối tượng Cao Văn Huy, là kẻ nghiện ma túy lâu năm, từng có 1 tiền án về tội Trộm tài sản và cũng là đối tượng câu trộm chó chuyên nghiệp. Vì vậy, Công an huyện đã lập hồ sơ, báo cáo lên Chủ tịch UBND huyện Yên Thành để đưa Cao Văn Huy đi cai nghiện tập trung (2 năm). 
 
Thời gian vừa qua, tình trạng câu trộm chó trên địa bàn huyện Yên Thành vẫn liên tiếp xảy ra, gây bức xúc cho người dân. Nhiều đối tượng trộm chó đã bị người dân vây bắt và đánh hội đồng đến chết, thế nhưng vì lợi nhuận, vì nghiện ngập nên nhiều “cẩu tặc” vẫn tiếp tục hành nghề. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Yên Thành đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tấn công quyết liệt vấn nạn này. Mới đây nhất, đầu tháng 9/2013, sau một thời gian dài theo dõi, Công an huyện Yên Thành đã triệt phá thành công một ổ nhóm chuyên câu trộm và tiêu thụ chó tại xã Xuân Thành, bắt giữ nhiều đối tượng cùng tang vật.
 
Trong thời gian tới, Công an huyện Yên Thành sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền và ban Công an các xã, đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, triệt phá các ổ nhóm câu trộm chó khác trên địa bàn.

Đức Thắng
.