Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201310/31442-nghien-game-nghich-tu-danh-me-trong-thuong-de-cuop-vang-414946/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201310/31442-nghien-game-nghich-tu-danh-me-trong-thuong-de-cuop-vang-414946/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghiện game, nghịch tử đánh mẹ trọng thương để cướp vàng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 18/10/2013, 08:10 [GMT+7]
31442

Nghiện game, nghịch tử đánh mẹ trọng thương để cướp vàng

Từ một người con ngoan
 
Hồi 12h ngày 14/10, Công an phường Hà Huy Tập, TP Vinh điều tra, làm rõ và bắt Lê Hoàng Lâm (SN 1996) trú tại khối 9, phường Quán Bàu về hành vi cướp tài sản. Trước đó, khoảng 19h ngày 10/10, đứa con bất hiếu này vừa thấy mẹ đi làm về đã nấp sẵn trong nhà, dùng gậy sắt đánh trọng thương, đồng thời dùng tay bóp cổ bà và cướp sợi dây chuyền vàng trị giá khoảng 5 triệu đồng rồi bỏ trốn.
 
Vụ án gây xôn xao dư luận, bởi ít ai có thể ngờ rằng Lâm, một cậu bé ngoan với gương mặt hiền lành lại có thể gây ra chuyện động trời như vậy. Theo một số người dân sống gần nhà bà nội của Lâm ở khối 9, phường Quán Bàu cho biết: Bố mất sớm, mẹ cậu là bà Nguyễn Thị Ph. (SN 1967) lo tần tảo buôn bán, kiếm tiền nuôi con nên gửi hai đứa nhỏ nhờ bà nội chăm sóc. Hai chị em Lâm sống với bà từ tấm bé nhưng đều là những đứa trẻ ngoan. Bà nội của Lâm gần 80 tuổi rồi, nên ngoài giờ học, cậu bé vẫn thường giúp bà làm việc nhà và chưa từng gây ra điều tiếng gì. Nhưng đùng một cái, Lâm dám ra tay một cách tàn nhẫn với mẹ ruột của mình, khiến ai cũng bàng hoàng.
Đứa con bất hiếu Lê Hoàng Lâm
 
Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Ph., nạn nhân đồng thời là mẹ ruột của Lâm cho biết: Sau sự việc xảy ra, đến giờ bà vẫn chưa dám tin rằng đó là sự thật. Bà không thể ngờ rằng, đứa con do mình dứt ruột đẻ ra lại có thể ra tay với mình như thế. Bà cho biết, chồng mất sớm, bà ở vậy nuôi con. Nhưng vì phải bươn chải để kiếm tiền, công việc buôn bán chạy chợ sáng sớm đã phải đi, tối khuya mới về nên bà đành gửi hai con nhờ bà nội trông nom, chăm sóc. Mặc dù vậy, thấy hai đứa nhỏ lớn lên ngoan ngoãn bà không khỏi mừng thầm. Cô chị đang chuẩn bị cưới chồng, còn Lâm đang là học sinh lớp 12 Trường THPT dân lập Nguyễn Trãi. Thời gian gần đây, bà ngoại đau yếu, bà đã chuyển về ở khối 2, phường Hà Huy Tập để vừa tiện chăm sóc mẹ, vừa quản lý mấy dãy phòng trọ cho thuê giúp bà. Hai đứa nhỏ vẫn thường xuyên qua lại. Ấy vậy mà…
 
Biến thành kẻ trộm, cướp
 
Tại cơ quan CSĐT CATP Vinh, Lê Hoàng Lâm khai nhận: Vốn là một người con ngoan, chuẩn bị tốt nghiệp THPT, nhưng từ đầu năm đến nay, bị bạn bè xấu lôi kéo, cậu thường xuyên bỏ học chơi game. Nhiều lần bỏ học không lý do với thời gian kéo dài, cậu vừa bị nhà trường buộc thôi học. Chán, cậu càng lao vào chơi game để quên hết mọi chuyện. Lâm cho biết, có hôm cậu chơi đến hai ngày liên tục. Và để có tiền chơi game, trong tháng 9 vừa rồi, Lâm đã hai lần lẻn về nhà trộm 45 triệu đồng của mẹ. Vụ việc đã được bà Ph. trình báo lên cơ quan Công an. Tuy nhiên, bà không thể ngờ rằng, thủ phạm lại cũng chính là Lâm.
 
Sau khi nướng toàn bộ số tiền vào game online và ăn chơi trác táng, ngày 9/10, Lâm tiếp tục mò về nhà mẹ đẻ. Cả đêm hôm đó, cậu nấp trên mái nhà với ý định chờ thời cơ lẻn vào nhà trộm tài sản tiếp. Khoảng 5h ngày 10/10, thấy mẹ mình vừa mở cửa ra ngoài, Lâm lập tức lẻn vào nhà, nhanh chân trèo lên tầng ẩn nấp. Biết mẹ ra chợ bán hàng cả ngày, Lâm ở nhà lục lọi tìm tài sản. Tuy nhiên không thấy tiền trong nhà, hắn đã nảy ra ý đồ khác.
 
Khoảng 19h cùng ngày, vừa nghe tiếng xe của mẹ từ ngoài ngõ, Lâm đã xuống dưới bếp, lấy thanh sắt phi 65 dài khoảng 70 cm và nấp sau cánh cửa. Khi bà Ph. vừa mở khóa cửa bếp vào nhà, đang giơ tay bật công tắc đèn thì bất ngờ bị một đòn chí mạng từ phía sau. Đèn sáng, bà kịp nhận ra đó không phải tên trộm nào khác mà chính là đứa con trai của mình. Mặc dù bị mẹ phát hiện và van xin, nhưng Lâm vẫn tiếp tục dùng thanh sắt phang liên tiếp vào người và đầu của mẹ. Dù máu chảy lênh láng, thương tích đầy mình nhưng bà vẫn cố gượng dành lấy thanh sắt và van xin con trai tha mạng. Nhưng không dừng, Lâm tiếp tục nhảy vào bóp cổ bà, đồng thời giật luôn sợi dây chuyền bà đang đeo trên cổ rồi bỏ trốn mặc mẹ nằm bất tỉnh trên vũng máu. 
 
Hung khí thu tại hiện trường nhà bà Ph.
 
Nghe tiếng kêu cứu, một số sinh viên thuê trọ đã cùng với hàng xóm nhanh chóng có mặt, đưa bà Ph. vào viện cấp cứu. Kết quả, bà bị rách da đầu phải khâu 11 mũi. Riêng Lâm, sau khi gây án, hắn đã trốn vào một bụi cây ven đường Mai Lão Bạng ngủ. Sáng hôm sau, hắn mang sợi dây chuyền vừa cướp của mẹ đến bán tại một tiệm cầm đồ trên đường này. Nhưng tại đây, thấy sợi dây chuyền đã cũ và đứt, nghi là vàng giả nên họ không mua mà chỉ mua chiếc mặt của sợi dây với giá 700.000 đồng.
 
Có tiền trong tay, Lâm không bỏ trốn mà tiếp tục lao vào quán internet chơi game. Suốt gần 4 ngày liền, cậu chơi thâu đêm suốt sáng ở nhiều quán net trên địa bàn TP Vinh. Đến gần trưa 14/10, khi tiền đã hết, bụng đã đói, cậu liền mò về nhà bà nội. Nhưng vừa xuất hiện, Lâm đã bị lực lượng Công an phường Hà Huy Tập bắt giữ.
 
Tại Cơ quan điều tra, Lâm không chỉ khai nhận toàn bộ nội dung sự việc cướp vàng của mẹ mà hắn còn khai thêm, mình chính là thủ phạm của hai vụ trộm tiền của bà Ph. trước đó, với tổng cộng 45 triệu đồng. Số tiền này đã bị Lâm đốt hết vào game online.

Hải Việt
.