Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201310/dong-tien-giet-chet-tinh-anh-em-mau-mu-385827/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201310/dong-tien-giet-chet-tinh-anh-em-mau-mu-385827/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đồng tiền giết chết tình anh em máu mủ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/10/2013, 14:08 [GMT+7]

Đồng tiền giết chết tình anh em máu mủ


Lê Văn Sang (SN 1970) và Lê Văn Xuân (SN 1972) là anh em ruột cùng ở tổ 8 thị thấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Cả hai anh em đều hiền lành và chất phác. Duy chỉ từ câu chuyện nợ nần tiền bạc cách đây chưa lâu, vậy mà dẫn đến việc "khúc ruột trên" bị "khúc ruột dưới" vác dao đâm bất tỉnh, tệ bạc hơn khi người chị dâu lao tới can ngăn cũng bị em chồng đâm chết tại chỗ.

Nguyên nhân dẫn đễn hậu quả đáng buồn, theo như lời khai của Lê Văn Xuân do con của anh Sang (cháu gọi Xuân bằng chú ruột) đã vay Xuân 150 triệu đồng, chuyện vay mượn của con trai anh Sang đều biết. Thế nhưng đã nhiều lần Xuân đòi nợ thì anh Sang đều nói là chưa có nên khất nợ, thậm chí thời gian gần đây Xuân đến nhà anh Sang đòi nợ thì bị anh Sang chửi, mắng. Phận làm em bị chửi mắng Xuân cũng đành chịu, lại lủi thủi về nhà. Trong khi trở về nhà thì cũng đâu có được yên, vợ Xuân lại lên “cơn tam bành” vì tội tiền bạc của nhà mang đi mà không đòi về được để lo toan học hành cho con cái. Áp lực bên tình bên nghĩa dẫn đến quẫn uất.

Đối tượng Lên Văn Xuân tại Công an huyện Mê Linh
Đối tượng Lên Văn Xuân tại Công an huyện Mê Linh

 
Cao trào lên đến đỉnh điểm là lúc 22h ngày 18-9, sau khi Xuân ăn cơm bên đằng ngoại uống vài chén rượu thì lại nghe tiếng “câu ra, câu vào” về việc tiền bạc cho cháu vay đòi không được. Sẵn hơi men cùng cơn quẫn uất trong người Xuân đã cầm con dao chọc tiết lợn đến nhà anh Sang để đòi tiền.

Hai tiếng “không có” của người anh Sang đã đẩy Xuân vào vòng lao lý. Xuân đâm anh Sang nhiều nhát. Đúng lúc này vợ anh Sang là chị Lê Thị Bền từ trên nhà chạy xuống và hô “đừng làm thế”. Tiếng chị Bền cất lên chưa dứt thì Xuân quay sang đâm chị dâu nhiều nhát nữa, rồi bỏ chạy để lại cả hai nằm bất tỉnh. Vợ chồng anh Sang được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên chị Bền đã tử vong trên đường đến bệnh viện, còn anh Sang hiện vẫn đang trong cơn nguy kịch tại bệnh viện.
 
Ngay sau khi vụ án xảy ra, CAH Mê Linh đã bắt giữ kẻ gây án Lê Văn Xuân. Hiện vụ việc đang được Công an tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý.
ANTĐ

.