Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/nguoi-ong-benh-hoan-va-hanh-vi-thu-tinh-417151/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/nguoi-ong-benh-hoan-va-hanh-vi-thu-tinh-417151/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người ông bệnh hoạn và hành vi thú tính - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/11/2013, 08:19 [GMT+7]

Người ông bệnh hoạn và hành vi thú tính

(Congannghean.vn)-Ngày 14/11, cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Ngân Văn Chuyên (SN 1951) trú tại xóm Na Bon, xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp về tội "Hiếp dâm trẻ em".

Điều đau lòng, đáng tiếc và lên án trong vụ án là giữa nạn nhân với người bị tố cáo đều là người thân trong một gia đình lớn. Kẻ phạm tội không ai khác chính là ông ngoại (bà vợ hai của ông, nạn nhân gọi bằng bà ngoại) đang tâm hiếp dâm cháu nhỏ thứ hai của con gái vợ mình nhiều lần một cách bệnh hoạn. Chỉ đến khi bị cơ quan chức năng điều tra, đưa ra ánh sáng, gã mới nhận ra lỗi lầm và những hậu quả thì đã quá muộn.

Từ lá đơn kêu cứu

Ngày 8/11, Công an huyện Quỳ Hợp nhận được đơn của anh Hà Văn N. (SN 1979) trú tại xóm Na Bon, xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp tố cáo ông Ngân Văn Chuyên (SN 1951) trú cùng xóm có hành vi hiếp dâm cháu Hà Thị N. (SN 2006), là con gái anh N. từ tháng 9/2013, đến nay. Ngay sau khi tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Quỳ Hợp ra lệnh bắt khẩn cấp để điều tra đối tượng Nguyễn Văn Chuyên về hành vi hiếp dâm trẻ em. Đến hôm nay, đã hơn một tuần trôi qua, sự việc bị phát giác gây bàng hoàng dư luận nơi xóm núi.

Xóm Na Bon là vùng quê nghèo, người dân chủ yếu là dân tộc thiểu số, việc học hành không được đến nơi đến chốn. Vì thế mà khi nghe tin này, người dân không ngớt xôn xao, bàng hoàng, bức xúc, chua xót và thương cảm trước cảnh cháu Hà Thị N. bị "dê già" 63 tuổi Ngân Văn Chuyên hiếp dâm, cướp đi tuổi thơ đẹp đẽ. Trước cú sốc này, những người thân của cháu N. vẫn còn nguyên tiếng nấc nghẹn ngào, đau đớn.

Nghe những lời của đứa con do chính mình đứt ruột đẻ ra bị người bố dượng thực hiện hành vi đồi bại, gia đình anh Nguyên quyết định gửi đơn kêu cứu, tố cáo đến các cơ quan chức năng. Trong lá đơn mộc mạc từ những lời kể của cháu N. mà người bố viết ra việc ông Chuyên phạm tội hiếp dâm với cháu trong suốt thời gian dài vừa qua.

Đối tượng Ngân Văn Chuyên
Đối tượng Ngân Văn Chuyên

Cụ ông "bệnh hoạn"

Theo lời khai của cháu N., do hai gia đình ở cùng xóm, lại là quan hệ thân tộc với nhau (bà ngoại N. là vợ hai của ông Chuyên) nên cháu thường sang nhà ông, bà chơi. Số phận em bị đẩy đưa khi từ tháng 9/2013 đến nay, một lần vào buổi trưa, sau khi đi học về, N. sang nhà ông Chuyên chơi, cháu bị ông ẵm lên giường thực hiện hành vi đồi bại.

Bằng trò lấy quà cáp cho cháu, hôm thì quả chuối trong vườn, hôm thì gói kẹo, tấm bánh để cho N., ông đã nhiều lần quan hệ tình dục với N.. Tuy nhiên, do cháu còn nhỏ, chưa nhận thức được hậu quả mà mình hàng ngày gánh chịu nên cháu N. không kể lại với mọi người.

Chỉ đến khi, N. vô tình "nói lại" với chị gái là Hà Thị H. (SN 2000) nên sự việc mới vỡ lẽ. Nghe xong em kể, chị kể lại cho bố mẹ nghe. Uất ức, căm phẫn nhưng vì là con rể (gọi bằng bố dượng) nên anh Nguyên trực tiếp đến gặp, hỏi chuyện ông Chuyên. Họ không thể tin rằng, ông Chuyên đã khai rõ hành vi của mình hiếp dâm cháu N. nhiều lần từ mấy tháng qua.

Cũng vì đang nhỏ tuổi, trí nhớ không đầy đủ nên nạn nhân N. chỉ nhớ rằng, ông Chuyên đã "đè lên" người cháu khoảng 3 - 4 lần. Trước hành vi này, gia đình cháu đã làm đơn tố cáo lên cơ quan Công an huyện. Ngay sau khi nhận đơn trình báo, Công an huyện Quỳ Hợp đã khẩn trương tiến hành điều tra, đồng thời tổ chức trưng cầu giám định cháu N. tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp.

Kết luận của Hội đồng giám định khẳng định, màng trinh cháu N. bị rách đã cũ. Từ thông tin này, lệnh bắt ông Ngân Văn Chuyên (SN 1951) ở xóm Na Bon, xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp được tiến hành ngay sau đó. Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Chuyên đã thành khẩn khai nhận mọi hành vi của mình. Theo đó, sau khi lấy bà vợ đầu sinh được 5 người con rồi qua đời, ông đi tiếp bước nữa. Trong vòng từ cuối tháng 9 đến nay, ông đã 7 lần thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu Hà Thị N.. Tất cả những lần hiếp dâm cháu N., ông Chuyên đều thực hiện trên chính giường nằm của mình bấy lâu nay.

Theo thiếu tá Lương Văn Thơ - Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH, Công an huyện Quỳ Hợp, là người trực tiếp cùng các điều tra viên thực hiện quy trình điều tra đối với hành vi của ông Nguyên, bản thân anh thấy những tình tiết, nguyên nhân trong vụ án không có gì quá phức tạp, tốn thời gian. Điều lấy làm day dứt mãi là hình ảnh một đứa bé gái mới 6 tuổi đáng thương lại bị chính người ông (không huyết thống, là cháu vợ hai của mình) cưỡng hiếp, trong khi đáng lẽ ra họ chính là người bảo vệ, chăm sóc, vun đắp cho tuổi thơ và cuộc sống tương lai của cháu. Từ vụ việc này, Cơ quan điều tra nhận ra, có lẽ do sự kém hiểu biết, hoàn cảnh, môi trường sống không tốt đã dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Một chi tiết đáng lên án về lối sống của đối tượng Ngân Văn Chuyên, đó là trong quá trình thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đã phát hiện trong điện thoại của ông có chứa nhiều nội dung thiếu lành mạnh, có nhiều hình ảnh, video bậy bạ. Khi được hỏi về điều này, ông Nguyên khai là đến các quán game, điện thoại thuê họ tải về để xem!?

Từ vụ án đau lòng này, có thể thấy rằng, các cấp chính quyền cần tăng cường và quan tâm hơn nữa đến việc tuyên truyền, phố biến giáo dục pháp luật cho mọi người dân và cộng đồng xã hội, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa, nhằm hạn chế những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

.

Xuân Thống