Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201312/dung-dao-giet-ban-chi-vi-mau-thuan-nho-424246/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201312/dung-dao-giet-ban-chi-vi-mau-thuan-nho-424246/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dùng dao giết bạn chỉ vì mẫu thuẫn nhỏ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/12/2013, 08:33 [GMT+7]

Dùng dao giết bạn chỉ vì mẫu thuẫn nhỏ

(Congannghean.vn)- Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân, hai thanh niên sử dụng hung khí rượt đuổi, chém nhau dẫn đến cái chết thương tâm, ám ảnh người dân tại làng quê xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương trong những ngày vừa qua. Công an huyện Thanh Chương vừa ra quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Văn Trường (SN 1991) trú tại thôn Trung Đức, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương về hành vi giết người.

Sự việc xảy ra vào khoảng 21 giờ ngày 25/11/2013, tại quán rượu ốc của chị Lê Na ở thôn Trung Đức, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, Hoàng Văn Giang (SN 1996) trú tại thôn Tân Hà, xã Võ Liệt rủ Trần Thị Thu (SN 1991) và Văn Đình Nam (SN 1992), đều trú tại xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương đến quán rượu. Khi gần đến quán chị Lê Na, Giang và Thu gặp anh Nguyễn Kim Nghĩa có nhà ở gần quán nên Giang mời anh Nghĩa vào uống rượu cùng.

Khi Giang và mọi người ngồi vào quán thì Nguyễn Văn Trường đến và gọi Giang ra ngoài nói chuyện. Cả hai ra ngoài có “lời ra tiếng vào”, cãi vã nhau. Giang cho rằng, Trường cà khịa mình nên vào quán lấy một con dao (loại dao gọt hoa quả) chạy ra để đánh Trường thì được mọi người can ngăn. Tưởng êm chuyện, nhưng có ngờ đâu, sau đó vài phút, mang theo ấm ức, Trường chạy vào quán ăn của chị Trần Thị Dung ở bên cạnh lấy một con dao (loại dao bầu nhọn) chạy ra.

Đối tượng Nguyễn Văn Trường

Thấy vậy, Giang chạy ra phía sau quán chị Na lấy một cái bàn vét và một cái cuốc đưa cho Nam rồi chạy ra đường xông vào đánh nhau với Trường. Giang dùng bàn vét đánh Trường vào lưng thì bị Trường dùng dao đâm một nhát vào vùng ngực bên trái. Giang bỏ chạy được một đoạn thì bị ngã gục trên đường. Khi mọi người đưa đến Trạm y tế xã Võ Liệt thì Giang đã tử vong. Sau khi gây án, Nguyễn Văn Trường bỏ trốn.

Nhận được tin báo, Công an huyện Thanh Chương tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan, phối hợp với CATP Vinh, Phòng CSĐTTP về TTXH truy đuổi theo đường đi của đối tượng Nguyễn Văn Trường. Sau khi gây án, Trường xuống Vinh ẩn náu, rồi bắt xe vào Đà Nẵng. Xác định được nơi ẩn náu, phối hợp cùng với gia đình, Công an huyện Thanh Chương đã vận động Trường ra đầu thú. Vào lúc 18 giờ ngày 27/11/2013, Trường đã đến Công an huyện Thanh Chương đầu thú.

Tại Cơ quan điều tra, Trường khai nhận, Trường và Giang vốn là bạn chơi cùng quê thường xuyên qua lại với nhau. Do trước đó có mâu thuẫn từ việc chát chít trên mạng nên tối hôm đó, tại quán rượu chị Lê Na, sau khi ra ngoài rồi xảy ra cãi vã, hai bên đã dùng hung khí để “hạ hỏa”. Được biết, Trường bỏ học từ khi lên lớp 10, hiện sống tự do và có sử dụng ma túy.

.

Phan Tuyết