Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201402/bat-giu-doi-tuong-gay-roi-trat-tu-dam-trong-thuong-cong-an-vien-448338/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201402/bat-giu-doi-tuong-gay-roi-trat-tu-dam-trong-thuong-cong-an-vien-448338/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ đối tượng gây rối trật tự, đâm trọng thương công an viên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/02/2014, 09:01 [GMT+7]

Bắt giữ đối tượng gây rối trật tự, đâm trọng thương công an viên

(Congannghean.vn)-Trong tiếng nhạc xập xình đêm Giao thừa, sẵn hơi men, hai nhóm thanh niên đã lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát, ẩu đả. Trong lúc truy đuổi, yêu cầu các đối tượng quá khích giải tán, một công an viên xã Ngọc Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã bị đâm trọng thương.
 
Đã thành lệ, cứ đêm Giao thừa, nhóm thanh niên trong làng thường tụ tập về sân vận động của xóm tổ chức uống rượu, đốt lửa trại, mở nhạc nhảy múa. Khoảng 1h30 ngày 31/1 (tức rạng sáng mồng 1 Tết Giáp Ngọ), Ban Công an xã Ngọc Sơn, huyện Đô Lương nhận được tin báo có hai nhóm thanh niên trong xã đang có xô xát.
 
Đồng chí Đặng Quang Thái - Trưởng Công an xã Ngọc Sơn cho biết: Vào thời điểm trên, chúng tôi nhận được tin báo của Công an viên xóm 8 báo rằng: Tại sân vận động xóm 8, có một số thanh niên xóm 6 xuống gây rối trật tự. Nguyên nhân cơ bản là, trước đó một giờ đồng hồ, hai nhóm thanh niên cùng nhau tổ chức đốt lửa trại, uống rượu. Do mâu thuẫn từ trước, lại sẵn hơi men, anh Hoàng Văn Hợi là thanh niên xóm 8 đã dùng dao chém anh Nguyễn Văn Quế ở xóm 6 bị thương. Phẫn nộ, thanh niên xóm 6 đã ồ ạt nhảy vào đánh thanh niên xóm 8, gây mất trật tự an ninh thôn xóm. Đồng chí Thái đã cử đồng chí Nguyễn Văn Thành (SN 1958) - Phó Trưởng Công an xã và đồng chí Nguyễn Hữu Bình (SN 1985), công an viên có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.
 
Nguyễn Doãn Bắc tại cơ quan điều tra
Nguyễn Doãn Bắc tại cơ quan điều tra
 
Trong lúc Tổ công tác của Công an xã yêu cầu các đối tượng quá khích giải tán thì lợi dụng đêm tối, đối tượng Nguyễn Doãn Bắc (SN 1991) trú tại xóm 6, xã Ngọc Sơn đã bất ngờ rút con dao bấm trong người đâm 2 nhát vào đồng chí Nguyễn Hữu Bình làm đồng chí ngã gục xuống đất. Ngay sau đó, đồng chí Bình được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An với một vết thương ở ngang vai phía bên tay trái và một vết thương ở lưng làm thủng phổi.
 
Nhận được tin báo, Công an huyện Đô Lương đã có mặt kịp thời, phối hợp với Ban Công an xã Ngọc Sơn tiến hành trấn áp, ổn định tình hình và tiến hành điều tra vụ việc. Qua xác minh điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 5/2, Công an huyện Đô Lương đã bắt tạm giam Nguyễn Doãn Bắc về hành vi “Chống người thi hành công vụ” và “Cố ý gây thương tích”.
 
Được biết, đồng chí Nguyễn Hữu Bình đã lập gia đình, có một con nhỏ, thuộc diện gia đình chính sách, bố là thương binh đi lại khó khăn, mẹ thì đau ốm thường xuyên. Sau khi sự việc xảy ra, Đoàn công tác Công an tỉnh đã đến thăm, trích 2 triệu đồng từ Quỹ tình nghĩa hỗ trợ gia đình đồng chí Bình. Lãnh đạo xã Ngọc Sơn cũng đã trích ngân sách 12 triệu đồng để đồng chí Bình chữa trị. Đồng thời, cắt cử các công an viên đến chăm nom đồng chí Bình. Hiện, đồng chí Bình đã qua cơn nguy kịch và đang được các bác sỹ điều trị, chăm sóc tích cực tại bệnh viện.
 
Công an huyện Đô Lương đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng Nguyễn Doãn Bắc về hành vi “Chống người thi hành công vụ” và “Cố ý gây thương tích”.
.

Phan Tuyết