Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201402/o-nho-de-lua-lay-xe-may-453887/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201402/o-nho-de-lua-lay-xe-may-453887/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ở nhờ để lừa lấy xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 22/02/2014, 09:27 [GMT+7]

Ở nhờ để lừa lấy xe máy

(Congannghean.vn)-Ngày 20/2/2014, công an phường Quán Bàu, thành phố Vinh, Nghệ An đấu tranh làm rõ vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, bắt đối tượng Trần Công Danh, sinh năm 1993, trú tại xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp.

Ngày 20/12/2013, anh Đặng Văn Hưng, trú tại phường Quán Bàu, thành phố Vinh đến Công an phường Quán Bàu trình báo về việc bị đối tượng Trần Công Danh lừa lấy chiếc xe máy Dream trị giá khoảng 10 triệu đồng. Điều đáng nói, Danh là người quen biết, từng làm một công ty với anh Hưng. Trước đó ngày 15/12, sau khi nghỉ việc ở tỉnh Lào Cai, Danh có đến nhà anh Hưng ở nhờ. Đến ngày 17/12, lợi dung lúc anh Hưng vắng nhà Danh đã lấy chìa khóa, giấy tờ xe, rồi chuồn thắng. Khi về nhà không thấy xe, anh Hưng có gọi điện cho Danh thì được Danh bảo em mượn xe đi có chút việc. Tuy nhiên 3 ngày sau Danh bặt vô âm tín.

Dẫn giải đối tượng Trần Công Danh
Dẫn giải đối tượng Trần Công Danh


Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an phường tập trung ra soát các tụ điểm ăn chơi, các khu trọ của sinh viên Danh thường hay lui tới. Một chi tiết mà người nhà cung cấp là Danh mặc dù từng có nghề nghiệp là lái máy ủi, với mức lượng ổn định, nhưng vì bản tính ham chơi đua đòi nên bị đuổi việc, địa điểm mà Danh ưa thích và thường hay lui tới là các sàn nhảy, quán bar. Nắm bắt được đặc điểm đó, đến ngày 20/2, theo nguồn tin cung cấp Danh đang có mặt tại một sàn nhảy trên địa bàn thành phố Vinh, lực lượng công an Quán Bàu đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ bắt đối tượng Trần Công Danh về trụ sở công an phường để điều tra làm rõ.

Đối tượng Trần Công Danh
Đối tượng Trần Công Danh

 

Lấy lời khai đối tượng Trần Công Danh
Lấy lời khai đối tượng Trần Công Danh

Khi bị bắt Danh tỏ vẻ bất ngờ, tại trụ sở công an Danh khai báo không thành khẩn. Tuy nhiên, khi đối mặt với anh Hưng, Danh đã cúi đầu nhận tội, khai báo toàn bộ sự việc. Theo đó, lợi dụng lòng tin của anh Hưng, Danh đã đến ở nhờ rồi lấy đi chiếc xe máy của anh Hưng, để có tiền tiêu sài Danh đã bán chiếc xe máy với giá 5,5 triệu đồng tại một tiệm cầm đồ trên địa bàn thành phố Vinh.

Hiện công an phường Quán Bàu đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng.

.

Trọng Đại