Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/triet-xoa-dai-ly-cung-cap-ma-tuy-464554/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/triet-xoa-dai-ly-cung-cap-ma-tuy-464554/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa "đại lý" cung cấp ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 21/03/2014, 08:36 [GMT+7]

Triệt xóa "đại lý" cung cấp ma túy

(Congannghean.vn)-Ngày 17/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Vương Bắc (SN 1971) trú tại khối Châu Hưng, phường Vinh Tân; Nguyễn Anh Sơn (SN 1972) ở khối 10, phường Quang Trung, cùng TP Vinh và Phạm Thị Châu (SN 1981) trú tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh về tội mua, bán trái phép chất ma túy. Đây chính là ba đối tượng trong Chuyên án 315C mà Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an tỉnh vừa khám phá thành công.

Trước đó, qua công tác trinh sát của lực lượng Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy được biết, có một nhóm đối tượng thường xuyên lấy “hàng trắng” từ các huyện vùng biên về cung cấp cho các đối tượng bán lẻ trên địa bàn TP Vinh và Hà Tĩnh mà đứng đầu là đối tượng Phạm Vương Bắc trú tại Châu Hưng. Trước tình hình đó, kế hoạch triệt xóa “đại lý” cung cấp ma túy này đã được vạch ra bằng Chuyên án 315C từ tháng 12/2013.

Tuy nhiên, là đối tượng cộm cán, từng có hai tiền án về tội mua, bán trái phép chất ma túy nên Bắc có thừa kinh nghiệm và sự gian xảo trong việc đối phó với lực lượng chức năng. Hắn không bao giờ cất giấu ma túy trong nhà cũng như không trực tiếp giao nhận hàng từ khách. Đối tượng giao dịch của Bắc cũng chỉ là những người thân quen và đáng tin cậy. Chính vì thế, kế hoạch của Ban Chuyên án là không đấu tranh trực diện mà phải bóc gỡ từ chính những “chân rết” của đối tượng này.

Hoạt  động  giám  định  chất  ma  túy
Hoạt động giám định chất ma túy

Sau một thời gian điều tra, Ban Chuyên án 315C phát hiện Nguyễn Anh Sơn trú tại phường Quang Trung là một trong những “chân rết” của Bắc. Sơn thường lấy “hàng trắng” từ Bắc rồi bán lại cho Phạm Thị Châu, một đối tượng cũng từng có tiền án về tội mua, bán trái phép chất ma túy tại Hà Tĩnh.

Ngày 10/3, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban Chuyên án xác định Sơn vừa lấy “hàng” từ Bắc và chuẩn bị giao cho Châu để Châu bán lẻ cho các con nghiện. Xác định thời cơ phá án đã đến, chiều 10/3, hai mũi công tác của Ban Chuyên án do Thiếu tá Nguyễn Thái Hòa - Đội trưởng Đội 3 và Thiếu tá Phan Mạnh Hùng - Phó đội trưởng nhận lệnh lên đường. Mũi công tác do Thiếu tá Hòa trực tiếp chỉ huy theo dõi di biến động của đối tượng Phạm Thị Châu.

Và hồi 17 giờ cùng ngày, khi thị Châu vừa chuẩn bị giao ma túy cho khách tại một phòng ở Khách sạn Sơn Thủy thuộc phường Trung Đô thì các trinh sát trong Ban Chuyên án ập tới bắt giữ. Bị bắt quá bất ngờ khiến thị Châu không kịp tẩu tán số ma túy đang cất giấu trong người. Tang vật thu giữ gồm 41,12 gam hêrôin. Cùng lúc này, mũi công tác do Thiếu tá Phan Mạnh Hùng dẫn đầu cũng nhận lệnh bắt khám xét khẩn cấp nơi ở của hai đối tượng Phạm Vương Bắc ở khối Châu Hưng, phường Vinh Tân và Nguyễn Anh Sơn ở khối 10, phường Quang Trung.

Tại cơ quan điều tra, Châu khai nhận: Do có mối làm ăn từ trước, Châu thường xuyên lấy “hàng” từ Sơn và Bắc để cung cấp cho các con nghiện ở hai địa bàn Hà Tĩnh và Nghệ An. Ngày 10/3, khi có mối mua “hàng”, Châu liền gọi điện cho Sơn để mua hêrôin. Sơn sau khi nhận “đơn hàng” từ Châu lập tức gọi cho Bắc. Khi biết chắc chắn đã có “hàng”, Châu liền mượn chiếc xe máy của cháu gái đang trọ học gần nhà thị chạy sang TP Vinh. Tại đây, sau khi thỏa thuận với khách hàng, Châu liền thuê phòng tại Khách sạn Sơn Thủy để tiện bề hoạt động.

Thuê phòng xong, thị điều khiển xe máy ra khu vực đường tránh Vinh thuộc huyện Hưng Nguyên để nhận “hàng” từ Sơn. Lấy được “hàng”, thị cẩn thận cất vào cốp xe và để tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, Châu giả vờ là người đi đường, lượn một vòng quanh thành phố trước khi trở về khách sạn để giao hàng cho khách. Tuy nhiên, sự ranh ma của thị cũng không thể qua mắt được lực lượng chức năng. Ban Chuyên án đã phối hợp cùng Tổ TTKSGT Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu đón lõng Châu tại các chốt điểm. Tưởng có thể “cắt đuôi” được lực lượng chức năng, trong lúc Châu ung dung chuẩn bị giao hàng cho khách thì các trinh sát trong Ban Chuyên án 315C đã ập vào bắt giữ trong sự bàng hoàng không kịp trở tay của thị.

Riêng đối tượng Bắc, khi bị bắt, hắn giả vờ đang trong tình trạng “ngáo đá”, ngồi nói nhảm và không chịu hợp tác với cơ quan điều tra. Tuy nhiên, trước những tài liệu, chứng cứ về những hành vi phạm tội không thể chối cãi mà các trinh sát đã thu thập được, hắn phải cúi đầu thúc thủ.

Hiện, Chuyên án vẫn đang được tiếp tục đấu tranh mở rộng.

.

Hải Việt