Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201404/nhom-con-do-doi-no-thue-sa-luoi-phap-luat-477293/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201404/nhom-con-do-doi-no-thue-sa-luoi-phap-luat-477293/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhóm côn đồ đòi nợ thuê sa lưới pháp luật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/04/2014, 15:24 [GMT+7]

Nhóm côn đồ đòi nợ thuê sa lưới pháp luật

(Congannghean.vn)- Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh vừa khám phá thành công Chuyên án 414T, bước đầu bắt hai đối tượng Phạm Văn Thông (SN 1981) trú tại xóm 13, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc và Võ Sỹ Hưng (SN 1979) ở xóm 8, xã Hưng Lộc, TP Vinh để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 25/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh nhận được đơn trình báo của ông Nguyễn Đình Th. (SN 1975) ở xóm 4, xã Nghi Trường, Nghi Lộc với nội dung: Khoảng tháng 12/2013, một nhóm đối tượng lạ mặt thường xuyên xuất hiện tại nhà ông. Chúng lấy danh nghĩa là em kết nghĩa của một người phụ nữ tên là Tạ Thị Lan Anh, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội “nhờ” đòi nợ giúp. Cũng theo chúng cho biết thì người con trai của ông Th. trong thời gian học tại Hà Nội đã vay nặng lãi của chị Lan Anh với số tiền tổng cộng là 300 triệu đồng. Do con trai ông không có tiền nên buộc gia đình ông phải gánh số nợ này.

Cũng theo ông Th. cho biết, nhóm đối tượng này thường xuyên xuất hiện tại nhà ông và dùng những lời lẽ đe dọa như: Nếu không trả tiền thì ra Hà Nội mang xác con ông về. Không dừng lại tại đó, chúng còn đe dọa cho nổ mìn cả ngôi nhà ông ở. Quá hoảng sợ, ông cùng người thân buộc phải chạy vạy khắp nơi vay mượn với số tiền 150 triệu đồng để đưa cho bọn chúng.

Sau khi nhận được tin báo, qua xác minh nguồn tin phát hiện vụ việc mang tính chất phức tạp, liên quan đến nhóm đối tượng cộm cán chuyên hành nghề đòi nợ thuê, lãnh đạo Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh đã quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 414T để đấu tranh, phá án.

Qua điều tra, Ban Chuyên án xác định ổ nhóm đòi nợ thuê tại nhà ông Th. do Phạm Văn Thông (SN 1981) trú tại xóm 13, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc cầm đầu. Củng cố tài liệu, chứng cứ, lệnh bắt khẩn cấp đã được thực hiện đối với Thông. Mở rộng điều tra, Ban Chuyên án 414T tiếp tục bắt giữ Võ Sỹ Hưng. Bước đầu, tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo đó, được biết, năm 2009, trong quá trình học đại học tại Hà Nội, Phúc - con trai của ông Th. bị bạn bè xấu lôi kéo vào con đường cờ bạc. Để có tiền chơi lô đề, cá độ bóng đá, Phúc đã tìm đến Tạ Thị Lan Anh - một đối tượng chuyên cho vay nặng lãi để vay tiền. Cứ thế lãi mẹ đẻ lãi con, theo chủ nợ thì số tiền cả gốc lẫn lãi đã lên đến 300 triệu đồng.

Biết Phúc không có tiền trả, Lan Anh đã nhờ Phạm Văn Thông đòi nợ giúp. Nhận lời của Lan Anh, Thông đã cùng đồng bọn kéo đến nhà ông Th. thường xuyên dùng những lời lẽ đe dọa cho nổ mìn phá nhà, thậm chí đe dọa đến tính mạng những người thân trong gia đình khiến ông Th. không còn cách nào khác là đi vay mượn để gánh trả số nợ trên cho con.
Sau khi nhận số tiền 150 triệu đồng từ ông Th., Thông chỉ đưa cho Tạ Thị Lan Anh 70 triệu đồng, số còn lại Thông đem thết đãi đồng bọn và tiêu xài cá nhân. Được biết, Thông từng có tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Hiện, chuyên án đang được cơ quan điều tra tiếp tục đấu tranh mở rộng.

.

Hải Việt