Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201404/truy-bat-lai-xe-gay-tai-nan-bo-tron-468666/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201404/truy-bat-lai-xe-gay-tai-nan-bo-tron-468666/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy bắt lái xe gây tai nạn bỏ trốn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/04/2014, 14:44 [GMT+7]

Truy bắt lái xe gây tai nạn bỏ trốn

(Congannghean.vn)- Khoảng 20 giờ 40 phút ngày 22/3/2014, người lưu thông trên Quốc lộ 48B tại Km5+20 thuộc địa bàn xã Quỳnh Ngọc (Quỳnh Lưu) phát hiện một người đàn bà bất tỉnh nằm trên đường, thân thể nhiều thương tích và đầy máu. Xác định đây là một vụ tai nạn giao thông, kẻ gây tai nạn đã táng tận lương tâm, cùng cả phương tiện gây tai nạn bỏ trốn, để mặc nạn nhân lại hiện trường. Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng nạn nhân đã tử vong. Thông tin về vụ tai nạn giao thông nói trên được người dân kịp thời điện báo Công an huyện Quỳnh Lưu.

Chiếc xe gây tai nạn bị Công an Quỳnh Lưu tạm giữ

Nhận được thông tin trên, chỉ huy Công an huyện Quỳnh Lưu đã chỉ đạo, thành lập Tổ công tác gồm Thiếu tá Võ Quang Trung - Phó đội trưởng Đội CSGT, Trung tá Phạm Quang Hùng - điều tra viên Đội CSĐTTP về TTXH và Thượng úy Hồ Đức Dũng - cán bộ Đội CSGT lên đường điều tra vụ tai nạn. Tổ công tác do Thiếu tá Võ Quang Trung làm Tổ trưởng đã có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ngay sau đó, nạn nhân bị tai nạn được xác định danh tính là bà Hồ Thị Minh (SN 1956) trú tại xóm 13, xã Quỳnh Ngọc (Quỳnh Lưu).

Tại hiện trường vụ tai nạn, ngoài dấu vết máu của nạn nhân để lại (nạn nhân đã được đưa đi khỏi hiện trường để cấp cứu), ngoài ra không còn một vật chứng gì. Công tác thu thập chứng cứ, truy tìm thủ phạm theo dấu vết “nóng” được thực hiện. Bằng các biện pháp nghiệp vụ của điều tra hình sự phối hợp với nghiệp vụ CSGT, cuối cùng, Tổ công tác đã xác định được đối tượng gây tai nạn bỏ trốn là Hồ Sỹ Thủy (SN 1974) trú tại xóm 3, xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu).

Đối tượng Hồ Sỹ Thủy tại nhà tạm giữ Công an huyện Quỳnh Lưu

Phối hợp cùng Công an 2 xã Quỳnh Ngọc và Sơn Hải, lệnh bắt khẩn cấp Hồ Sỹ Thủy được thực hiện tại nhà đối tượng. Ban đầu, đối tượng đã không thừa nhận việc điều khiển ôtô gây tai nạn, không chấp hành yêu cầu của cơ quan Công an. Nhưng với những chứng cứ khoa học đầy thuyết phục, đến sáng 23/3/2014, Hồ Sỹ Thủy đã cúi đầu nhận tội, khai nhận mình chính là người điều khiển ôtô tải BKS 37C-005.94  gây tai nạn.

Theo lời khai của Thủy, khoảng 20 giờ 40 phút ngày 22/3/2014, hắn điều khiển xe ôtô nói trên chạy từ Cầu Giát về nhà ở xã Sơn Hải. Đến Km5+20 Quốc lộ 48B thuộc địa bàn xã Quỳnh Ngọc, do “nhìn gà hóa cuốc”, hắn đã gây nên tai nạn nói trên. Lợi dụng đêm tối, ít người qua lại trên đường, thay vì dừng phương tiện tại chỗ để đưa nạn nhân đi cấp cứu thì hắn lại lái chính chiếc xe gây tai nạn chạy trốn. “Lưới trời lồng lộng”, cuối cùng Hồ Sỹ Thủy đã sa lưới pháp luật.

Hiện, cơ quan điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Hồ Sỹ Thủy để hoàn tất hồ sơ, xử lý trước pháp luật. Chắc chắn rằng, Hồ Sỹ Thủy sẽ phải lĩnh một bản án nghiêm khắc của tòa án dành cho hắn, nhưng không có bản án nào đau đớn hơn bản án của “toà án lương tâm”, bởi hắn sẽ bị dằn vặt suốt đời, bị dư luận lên án.

 

.

Quang Ngọc