Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/loi-canh-bao-cho-cac-bac-lam-cha-lam-me-487987/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/loi-canh-bao-cho-cac-bac-lam-cha-lam-me-487987/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lời cảnh báo cho các bậc làm cha, làm mẹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 24/05/2014, 08:58 [GMT+7]

Lời cảnh báo cho các bậc làm cha, làm mẹ

(Congannghean.vn)-Mới đây, Công an phường Trường Thi, TP Vinh đã bắt giữ 1 nhóm nam nữ thanh, thiếu niên đang thuê phòng nghỉ để sử dụng ma túy dạng cỏ (cần sa). Điều đáng báo động, trong nhóm đối tượng bị bắt giữ có trường hợp đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng do thiếu sự quản lý, giáo dục của gia đình nên cũng “dính” ma túy cỏ. 
 

Sáng 17/5, Công an phường Trường Thi, TP Vinh tiến hành kiểm tra hành chính Nhà nghỉ Hồng Lam. Qua đó, phát hiện một nhóm đối tượng thanh, thiếu niên có hành vi sử dụng ma túy cỏ (cần sa). Trước sự xuất hiện bất ngờ của lực lượng Công an, lợi dụng sơ hở, một số đối tượng đã chạy thoát, 5 đối tượng còn lại bị bắt giữ.

Lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 1 gói nhỏ đựng cần sa (chưa rõ trọng lượng). Những đối tượng bị bắt giữ đưa về Công an phường để làm rõ gồm Lê Ngọc Tiệp (33 tuổi) trú tại Kỳ Đồng, Kỳ Anh (Hà Tĩnh); Lê Hồng Phúc (SN 1996) trú tại phường Cửa Nam, TP Vinh; Phan Cẩm T. trú tại khối 14, phường Trường Thi, TP Vinh; Hồ Thị Mỹ L. (SN 2000) trú tại khối Bình Yên, phường Hưng Bình, TP Vinh và Hồ Vũ Khánh (SN 1994) trú tại khối 9, phường Trường Thi, TP Vinh.

Đối tượng Lê Ngọc Tiệp
Đối tượng Lê Ngọc Tiệp
 
Công an phường Trường Thi cũng đã xác định gói cần sa trên là do Lê Ngọc Tiệp mua về để cùng các đối tượng có mặt trong phòng sử dụng. Bước đầu Tiệp chối, không chịu nhận. Nhưng trước những chứng cứ pháp lý, Tiệp đành cúi đầu thừa nhận, gói cần sa trên mua của đối tượng trên địa bàn TP Vinh.
 
Tiếp đó, khoảng 12h cùng ngày, Công an phường Trường Thi, TP Vinh bố trí tổ trinh sát mật phục, theo dõi, bắt quả tang một đối tượng tên Thiều khi đang tàng trữ trong người 4 gói nhỏ cần sa (tổng trọng lượng là 7,6 gam) tại khối 3, phường Bến Thủy, TP Vinh. Xác định Thiều là đối tượng bán cần sa cho Tiệp, sau khi lấy lời khai ban đầu, Công an phường Trường Thi đã chuyển giao đối tượng và tang vật liên quan cho Công an TP Vinh điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.
 
Điều đáng nói, trong nhóm đối tượng bị tạm giữ có Hồ Thị Mỹ L. mới 14 tuổi, vừa học xong lớp 8. Trong thời gian nghỉ hè, do đua đòi ăn chơi, thiếu sự quản lý của gia đình, L. đã đi theo các đối tượng xấu sống tự do, buông thả. Còn Phan Cẩm T. mới 18 tuổi. Là con đầu, học hết lớp 9 thì T. gấp sách và bị các đối tượng sống lêu lổng, nghiện hút rủ rê lôi kéo. Phan Cẩm T. còn bảo Lê Hồng Phúc (đối tượng cũng bị bắt tạm giữ) là người yêu của mình…
 
Điều đó cho thấy lối sống sa đọa của một cô gái mới lớn, trong khi bố mẹ, gia đình không hề hay biết. Còn Lê Hồng Phúc khai nhận, Phúc đang chuẩn bị bước vào kì thi đại học năm học tới. Tranh thủ thời gian ôn thi, Phúc đưa người yêu đi “nhảy” để giải trí… bớt căng thẳng. Và người cùng đi với Phúc vào ngõ cụt là Lê Ngọc Tiệp. Tiệp là đối tượng nghiện ma túy, sống lang thang khắp bến xe, ga tàu. Quê ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh nhưng Tiệp thường xuyên có mặt tại đất thành Vinh để lôi kéo nam nữ thanh, thiếu niên mới lớn tham gia nghiện hút ma túy.
 
Các đối tượng tại cơ quan công an
Các đối tượng tại cơ quan công an

 Vấn đề đặt ra qua bài viết này là những bậc làm cha, làm mẹ phải hiểu biết được tính cách, cuộc sống sinh hoạt của con mình để giáo dục, quản lý, tránh trường hợp “chuyện đã rồi”, lúc đó thì đã quá muộn. Tác giả xin mượn câu châm ngôn của một nhà triết học P.Xeon thay cho lời kết bài viết: “Đứa con sẽ là phần thưởng hay hình phạt cho cha mẹ tùy theo sự giáo dục của mình”.

 

.

Thành Vinh