Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/xu-ly-vi-pham-atgt-phat-hien-doi-tuong-gay-ra-hang-loat-vu-trom-482993/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/xu-ly-vi-pham-atgt-phat-hien-doi-tuong-gay-ra-hang-loat-vu-trom-482993/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xử lý vi phạm ATGT, phát hiện đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 12/05/2014, 08:50 [GMT+7]

Xử lý vi phạm ATGT, phát hiện đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm

(Congannghean.vn)-Ngày 6/5/, trong quá trình xử lý vi phạm ATGT, Đại đội CSCĐ thuộc Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Khắc Biên (SN 1988) trú tại xóm 7, xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương. Đây là đối tượng trộm chuyên nghiệp với thủ đoạn tinh vi, táo tợn, đã gây ra hàng loạt vụ trộm trên địa bàn phường Hưng Dũng trong suốt thời gian qua. 
 
Truy tìm đối tượng trộm cắp từ chiếc xe vi phạm
 
Thời gian gần đây, trên địa bàn phường Hưng Dũng xảy ra nhiều vụ mất trộm tài sản gồm máy tính xách tay, tiền, điện thoại di động… với tính chất phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình ANTT, gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân. Thủ đoạn của loại tội phạm này là lợi dụng sơ hở khi chủ nhà đi vắng, không có ai trông nom, sẽ đột nhập vào nhà, phá khóa rồi lấy trộm tài sản. Trước tình trạng đó, Công an phường Hưng Dũng đã tiến hành nhiều biện pháp phòng ngừa và đấu tranh triệt để đối với loại tội phạm này.
 
Đến ngày 5/5, trong quá trình tuần tra trên địa bàn phường, Ban bảo vệ dân phố phường phát hiện một đối tượng đang dùng vật dụng phá khóa phòng trọ sinh viên nhằm trộm tài sản. Tuy nhiên, hắn đã nhanh chân nhảy lên xe máy rồi tăng ga bỏ chạy. Ban BVDP tiến hành bám theo truy bắt đối tượng. Trong lúc bị truy đuổi, đối tượng đã vứt lại các dụng cụ để cạy, phá khóa cùng chiếc xe máy nhãn hiệu Nouvo BKS 37K1 - 534.13. Ngay sau đó, Ban BVDP phường Hưng Dũng đã bàn giao toàn bộ tang vật trên cho Công an phường Hưng Dũng điều tra làm rõ.
 
Qua xác minh nguồn gốc chiếc xe máy nói trên, Công an phường Hưng Dũng xác định thông tin: Chủ sở hữu cũ đã bán lại chiếc xe cho một người khác không nhớ rõ họ tên, địa chỉ. Qua kiểm tra đặc điểm của chiếc xe, lực lượng Công an phát hiện trên yên xe có ghi lỗi vi phạm ATGT là không đội mũ bảo hiểm vào ngày 25/4. Xác định đối tượng vi phạm giao thông đã bị xử lý nghi là tội phạm trộm cắp chuyên nghiệp gây ra hàng loạt vụ trộm trên địa bàn phường Hưng Dũng trong thời gian qua, Công an phường Hưng Dũng lập tức xin ý kiến của lãnh đạo Công an TP Vinh phối hợp với các đơn vị Công an trên toàn thành phố kiểm tra lại hồ sơ xử lý vi phạm ATGT trong ngày 25/4 hoặc sau ngày 25/4 để tìm ra người điều khiển chiếc xe máy nói trên.
Đối tượng Nguyễn Khắc Biên
Đối tượng Nguyễn Khắc Biên
 
Phát hiện, bắt giữ đối tượng gây ra loạt vụ trộm tài sản
 
Vào lúc 11h ngày 6/5, sau khi nhận được báo cáo đề xuất của Công an phường Hưng Dũng về việc xác minh đối tượng trộm cắp trên địa bàn phường Hưng Dũng, Đại đội CSCĐ thuộc Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh đã tiến hành rà soát toàn bộ hồ sơ liên quan đến các lỗi vi phạm ATGT của người tham gia giao thông, đồng thời triển khai lực lượng tuần tra trên địa bàn đối tượng thường gây án, quyết tâm tóm gọn đối tượng. 15h30 cùng ngày, trong quá trình tuần tra, lực lượng CSCĐ phát hiện một đối tượng nghi vấn đang đi bộ trên đường. Tổ tuần tra đã yêu cầu kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện giấy tờ tùy thân, biên bản vi phạm ATGT ngày 25/4 mang tên Nguyễn Khắc Biên và 6 triệu đồng đối tượng cho biết có được từ việc bán vàng tại Hiệu vàng Kim Thành Huy. Lúc này tổ công tác đặt câu hỏi đối với Biên về chiếc xe máy bị Ban BVDP phường Hưng Dũng thu giữ, nhưng đối tượng không trả lời mà bất ngờ bỏ chạy. Xác định đúng Nguyễn Khắc Biên chính là đối tượng và cũng là chủ sở hữu của tang vật vụ án mà Công an phường Hưng Dũng đang truy bắt, tổ tuần tra Đại đội CSCĐ đã tiến hành truy đuổi và bắt giữ đối tượng, áp giải về trụ sở Công an, hoàn tất hồ sơ bàn giao cho Công an phường Hưng Dũng tiếp tục xác minh làm rõ.
 
Tại trụ sở Công an phường Hưng Dũng, qua đấu tranh bước đầu, đối tượng Nguyễn Khắc Biên khai nhận: Trong thời gian qua, hắn đã liên tiếp thực hiện trót lọt tổng cộng 10 vụ trộm tài sản, chủ yếu là máy tính xách tay có tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Đặc biệt, hắn thường nhắm tới các khu dãy trọ của học sinh, sinh viên. Lợi dụng vào thời điểm ban ngày khi các chủ nhà đi vắng, không có ai ở nhà, Biên lấy các vật dụng mang theo bên người để phá khóa rồi đột nhập vào nhà và các phòng trọ, lấy trộm những tài sản có giá trị, rồi đem đi tiêu thụ.
 
Ngày 25/4/2014, Biên bị Đại đội CSCĐ xử lý vi phạm ATGT khi điều khiển chiếc xe nhãn hiệu Nouvo BKS 37K1 - 534.13 mà không đội mũ bảo hiểm. Biên đã bị tổ tuần tra CSCĐ giữ lại toàn bộ giấy tờ xe chờ ngày đối tượng lên nộp phạt hành chính. Sau đó, hắn lại tiếp tục sử dụng chiếc xe vi phạm làm phương tiện gây án. Ngày 5/5, với cách thức và thủ đoạn cũ, đối tượng Nguyễn Khắc Biên điều khiển xe máy đến một xóm trọ ở phường Hưng Dũng tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp. Khi đang trong quá trình thực hiện hành vi phá khóa đột nhập vào 1 phòng trọ sinh viên thì hắn bị Ban BVDP phường Hưng Dũng phát hiện nên đã vứt lại xe và các đồ vật khác để tẩu thoát. Đến ngày 6/5, Biên bị lực lượng CSCĐ phát hiện và bắt giữ. 
.

Hằng Nga