Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/di-cai-tao-ve-van-chung-nao-tat-nay-502430/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/di-cai-tao-ve-van-chung-nao-tat-nay-502430/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đi cải tạo về, vẫn 'chứng nào tật nấy' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 28/06/2014, 08:48 [GMT+7]

Đi cải tạo về, vẫn 'chứng nào tật nấy'

(Congannghean.vn)-Khi quan sát thấy chiếc xe máy ở gara nhà nghỉ không có người trông coi, Nguyễn Văn Đình đã thực hiện hành vi trộm tài sản. Sang TP Hà Tĩnh với ý định tiêu thụ nhưng không thành, y cùng người bạn của mình quay về thị trấn Hưng Nguyên để tìm người mua lại chiếc xe trộm được. Nhưng hành vi đáng nghi của chúng đã bị quần chúng nhân dân phát hiện. Nhận được tin báo, Công an huyện Hưng Nguyên đã nhanh chóng có mặt kịp thời đưa đối tượng về trụ sở để đấu tranh làm rõ.

Vào khoảng 22 giờ ngày 23/6/2014, cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên nhận được nguồn tin từ quần chúng nhân dân trên địa bàn thị trấn Hưng Nguyên về việc có 2 đối tượng đang rao bán một chiếc xe máy nhãn hiệu Sirius không có giấy tờ và không có biển số với nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, một tổ trinh sát được cử xuống hiện trường để xác minh điều tra. Tại đây, chân dung đối tượng Nguyễn Văn Đình (SN 1992) trú tại xóm Nam Sơn, xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn được làm rõ cùng với hành vi trộm tài sản của mình.

Đối tượng Nguyễn Văn Đình  tại nhà tạm giữ  Công an huyện Hưng Nguyên
Đối tượng Nguyễn Văn Đình tại nhà tạm giữ Công an huyện Hưng Nguyên

Trước đó, Nguyễn Văn Đình cùng với người bạn là Nguyễn Chí Phái (SN 1993) trú tại xóm 10, xã Nam Nghĩa, huyện Nam Đàn đến thuê nghỉ tại phòng số 303, Nhà nghỉ Kiều Hòa có địa chỉ tại số 188, đường Trường Chinh, phường Lê Lợi, TP Vinh từ chiều 19/6/2014. Sáng 23/6, Đình thức dậy sớm, đi xuống tầng dưới của nhà nghỉ nơi có gara để xe của khách.

Phát hiện chiếc xe Sirius màu đỏ đen BKS 37B1 - 585.16 không có người trông coi nên y đã nảy sinh ý định trộm cắp. Ngay sau đó, Đình lên phòng 303 lấy vam phá khóa trong túi đựng hành lý chung với Nguyễn Chí Phái rồi bảo Phái thu dọn đồ đạc sẵn, xuống tầng dưới chờ ở cổng để đi luôn. Sau đó, Đình đi xuống gara để xe, dùng vam bẻ khóa rồi chạy xe ra cổng đón Phái và bỏ đi.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, sau khi trộm được chiếc xe, cả 2 đối tượng đã chủ động gỡ bỏ biển kiểm soát. Sau đó, Đình chở Phái sang TP Hà Tĩnh để tìm người tiêu thụ tài sản nhưng không thành. Đến 21 giờ cùng ngày, cả hai quay về thị trấn Hưng Nguyên tiếp tục nhờ bạn của Đình tìm người mua lại chiếc xe. Nhưng khi chưa kịp tìm được người tiêu thụ thì chúng đã bị lực lượng Công an phát hiện và tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên, đối tượng Nguyễn Văn Đình đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Là đối tượng đã từng có tiền sự về tội trộm tài sản và phải vào trường giáo dưỡng để cải tạo nhưng y vẫn không từ bỏ được hành vi vi phạm pháp luật mà vẫn “chứng nào tật ấy”.

Công an huyện Hưng Nguyên trao trả tài sản cho người bị hại

Sáng 25/6/2014, Công an huyện Hưng Nguyên đã tiến hành trao trả tài sản cho bị hại là anh Trần Đình Mạnh, trú tại xóm 12, xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn. Đồng thời hoàn tất thủ tục để chuyển đối tượng cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

.

Ngọc Anh