Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/triet-pha-duong-day-trom-xe-may-lien-huyen-493335/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/triet-pha-duong-day-trom-xe-may-lien-huyen-493335/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt phá đường dây trộm xe máy liên huyện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 06/06/2014, 10:18 [GMT+7]

Triệt phá đường dây trộm xe máy liên huyện

(Congannghean.vn)-Với những thủ đoạn tinh vi, táo tợn, các đối tượng đã thực hiện hàng chục vụ trộm xe máy liên huyện. Điều này đã gây lo lắng, bức xúc cho người dân, khiến tình hình ANTT bị xáo trộn. Ở huyện Yên Thành, ổ nhóm của chúng đã liều lĩnh trộm xe máy ngay giữa ban ngày. Trước tình hình đó, lực lượng Công an huyện Yên Thành đã lập chuyên án, triệt phá ổ nhóm đối tượng này.

Những ngày đầu tháng 5/2014, Công an huyện Yên Thành liên tục nhận được đơn trình báo mất xe máy của người dân trên địa bàn các xã Long Thành, Phúc Thành, Quang Thành… Đặc điểm chung là các đối tượng thực hiện hàng loạt vụ trộm bằng việc lợi dụng sơ hở của người dân khi đi đám cưới hoặc nhà dân không có ai trông coi để hành động.

Điển hình như trường hợp của anh Nguyễn Văn Đại trú tại xã Long Thành vào ngày 15/5/2014 vừa qua. Khoảng 21 giờ ngày 15/5, trong lúc đi dự đám cưới, anh Đại đã để chiếc xe máy Sirius màu đỏ đen BKS 37P1-035.97 của mình ngoài cổng. Khoảng 40 phút sau ra về thì không thấy xe của mình đâu nữa. Hay như trường hợp kẻ gian đột nhập vào nhà của anh Hoàng Vũ Nghĩa trú tại xã Quang Thành lấy chiếc xe máy Sirius vào ngày 22/5/2014 vừa qua…

Trước tình hình đó, lực lượng Công an huyện Yên Thành nhận định, hàng loạt vụ trộm xe máy nói trên do một nhóm đối tượng gây ra trên địa bàn trong thời gian qua. Với những nhận định ban đầu, cơ quan Công an huyện đã xác lập Chuyên án mang bí số 514T để tập trung đấu tranh, làm rõ. Sau khi lên kế hoạch đấu tranh, lãnh đạo Công an huyện Yên Thành đã triển khai các lực lượng nghiệp vụ tiến hành bám sát địa bàn để nhanh chóng khoanh vùng đối tượng.

Các đối tượng trộm tài sản và tang vật thu giữ được

Qua quá trình trinh sát, phối hợp với Ban Công an các xã và thông tin tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân kết hợp với việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Yên Thành đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trần Đăng Trung (SN 1993) trú tại xóm Hồng Liên, xã Kim Thành, thu giữ một xe máy nhãn hiệu Sirius không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tại cơ quan Công an, Trung khai nhận đã thực hiện hành vi trộm chiếc xe máy nói trên ở khu vực giáp ranh giữa xã Tây Thành (Yên Thành) và Giang Sơn (Đô Lương) để sử dụng. Tiến hành đấu tranh, Trần Đăng Trung đã khai ra ổ nhóm chuyên móc nối với nhau thực hiện hàng loạt hành vi trộm tài sản trên địa bàn các huyện như Đô Lương, Tân Kỳ, Yên Thành…

Tiếp tục mở rộng chuyên án, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành tiến hành bắt giữ đối tượng Phan Văn Phương (SN 1991) và 4 đối tượng “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” gồm: Nguyễn Đình Chiến (SN 1983) trú tại xã Kim Thành; Cao Đức Sỹ (SN 1983) trú tại xã Xuân Thành, Trần Hữu Thiên (SN 1976) trú tại xã Tây Thành, huyện Yên Thành và Nguyễn Văn Trường (SN 1983) trú tại thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương. Tang vật thu giữ gồm 1 máy tính xách tay hiệu Dell, 1 điện thoại di động và 11 xe máy các loại.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã móc nối, liên kết với nhau gây ra 15 vụ trộm xe máy. Chưa dừng lại ở đó, các đối tượng còn đột nhập vào nhà dân trên địa bàn các huyện Yên Thành, Đô Lương, Nghi Lộc… để lợi dụng sơ hở, trộm tài sản.

Hiện, cơ quan Công an huyện Yên Thành đang tiến hành điều tra, mở rộng chuyên án, sớm đưa các đối tượng phạm tội ra xử lý trước pháp luật và làm các thủ tục trả lại tài sản cho người dân bị mất trộm trong thời gian vừa qua.

.

N.T