Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201407/4-can-bo-ngan-hang-va-12-ty-dong-chiem-doat-506960/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201407/4-can-bo-ngan-hang-va-12-ty-dong-chiem-doat-506960/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
4 cán bộ ngân hàng và 12 tỷ đồng chiếm đoạt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 09/07/2014, 09:01 [GMT+7]

4 cán bộ ngân hàng và 12 tỷ đồng chiếm đoạt

 

Bấm Play để xem video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

 

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với 3 bị cáo Đặng Nam Hải, SN 1979, trú tại TP.Vinh; Nguyễn Tiến Dũng, sn 1982, trú tại huyện Anh Sơn, Nghệ An và  Nguyễn Văn Quân, sn 1988, trú tại TP.Vinh về hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Cả 3 bị cáo đều nguyên là cán bộ ngân hàng Eximbank chi nhánh Vinh. Ngoài ra tòa cũng xét xử vắng mặt đối với Nguyễn Tiến Phúc, sn 1986, trú tại thị xã Cửa Lò hiện đang bỏ trốn trong vụ án này.

Trước đó, từ tháng 4 đến tháng 10 năm 2011, khi đang là Phó phòng phụ trách khách hàng cá nhân, Ngân hàng Eximbank chi nhánh Vinh, Đặng Nam Hải đã lợi dụng cơ chế quản lý cho vay không chặt chẽ, lợi dụng cấp dưới lập khống hồ sơ để vay hơn 12 tỷ đồng để sử dụng cho mục đích cá nhân.

Nguyễn Tiến Dũng và Nguyễn Tiến Phúc là cấp dưới của Hải đã cùng với Hải lập khống hồ sơ để vay hơn 5 tỷ đồng. Khi không có tiền trả ngân hàng, Đặng Nam Hải tiếp tục nhờ Dũng và Phúc lập thêm hồ sơ khống để vay vốn ngân hàng lấy tiền đáo hạn.

Riêng đối với Nguyễn Văn Quân là người mới vào ngành cũng là cấp dưới của Hải, đã bị Hải lợi dụng, lấy mật khẩu quản lý, kí khống hồ sơ để Hải chiếm đoạt số tiền gần 4 tỷ đồng.

Ngoài ra Hải còn lợi dụng tín nhiệm vay số tiền gần 1 tỷ đồng của một người quen để sử dụng vào mục đích cá nhân nhưng không có khả năng chi trả.

Sau khi xem xét các tình tiết trong vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt: Đặng Nam Hải 13 năm tù về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản" và 7 năm tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", tổng hợp cả 2 tội buộc Đặng Nam Hải phải chấp hành án phạt tù là 20 năm tù.

Nguyễn Tiến Dũng nhận mức án 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Nguyễn Văn Quân nhận mức án 3 năm 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Bị cáo đang bỏ trốn là Nguyễn Tiến Phúc phải nhận mức án 3 năm 6 tháng tù giam về tội "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng".

.

Trọng Đại - Vương Linh