Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201407/nhom-doi-tuong-lieu-linh-tan-cong-csgt-dang-lam-nhiem-vu-508708/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201407/nhom-doi-tuong-lieu-linh-tan-cong-csgt-dang-lam-nhiem-vu-508708/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhóm đối tượng liều lĩnh tấn công CSGT đang làm nhiệm vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/07/2014, 08:25 [GMT+7]

Nhóm đối tượng liều lĩnh tấn công CSGT đang làm nhiệm vụ

(Congannghean.vn)-Vào khoảng 21h30 ngày 7/7, tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) làm nhiệm vụ tại Quốc lộ 46 thuộc địa bàn xóm 10, xã Ngọc Sơn, Thanh Chương. Tổ công tác gồm Trung úy Đậu Hoàng Song, cán bộ CSGT và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, sinh viên thực tập tại Đội CSGT (cả 2 đồng chí mặc thường phục) phát hiện một nhóm thanh niên điều khiển xe môtô, mỗi xe chở từ 3 đến 4 người đều không đội mũ bảo hiểm đi từ hướng xóm 10, xã Ngọc Sơn ra Quốc lộ 46. Tổ tuần tra ra tín hiệu dừng xe và xuất trình thẻ tuần tra kiểm soát giao thông, giới thiệu là lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ, yêu cầu các đối tượng xuống xe để kiểm tra giấy tờ theo quy định.
 
Khi biết lực lượng CSGT chỉ có 2 đồng chí thì chiếc xe môtô Wave RS BKS 37B2 - 468.01 chở 4 người dừng xe, sau đó 3 thanh niên ngồi trên xe nhảy xuống ôm chặt đồng chí Đậu Hoàng Song, cản trở không cho tổ công tác thực hiện nhiệm vụ. Nhưng tổ công tác đã kiên quyết giữ xe để lập biên bản, thấy vậy các đối tượng bỏ đi. Tổ công tác đưa chiếc xe BKS 37B2 - 468.01 lại khu vực cây xăng gần cầu Rộ để đợi tổ công tác mặc sắc phục CSGT đến để xử lý. Trong lúc chờ đồng đội đến để giải quyết, bất ngờ xuất hiện rất nhiều đối tượng mang theo gậy, đá đến tìm đánh đồng chí Song và đồng chí Tuấn.
 
Mặc dù đồng chí Đậu Hoàng Song đã giới thiệu là cán bộ Công an huyện và yêu cầu các đối tượng bỏ hung khí xuống, nhưng các đối tượng vẫn tiếp tục tấn công trực tiếp vào 2 đồng chí CSGT. Đồng chí Song bị một đối tượng dùng gậy đánh vào lưng. Thấy tình hình phức tạp, cả 2 đồng chí CSGT chạy vào trong một xe taxi dựng gần đó và yêu cầu lái xe đóng kín cửa, rồi gọi điện báo cáo lãnh đạo đơn vị để tăng cường lực lượng xuống giải quyết. Khi biết 2 đồng chí CSGT đang ở trong xe taxi, các đối tượng tiếp tục lao đến chặn đầu xe, đập phá cửa xe, đe dọa người lái xe taxi mở cửa để tiếp tục đánh 2 đồng chí CSGT. Khoảng 10 phút sau, khi thấy lực lượng CSGT mặc sắc phục xuống hỗ trợ thì tất cả các đối tượng nhanh chóng bỏ chạy.
 
Các đối tượng và hung khí gây án
Các đối tượng và hung khí gây án
 
Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương đã cử các trinh sát của Đội CSĐTTP về TTXH nhanh chóng xuống hiện trường, truy xét "nóng" các đối tượng ngay trong đêm. Đến 1h ngày 8/7, Công an huyện Thanh Chương đã xác định được danh tính, địa chỉ các đối tượng tấn công CSGT. Được sự hỗ trợ tích cực của Công an xã Ngọc Sơn, các đối tượng gây án lần lượt bị bắt giữ.
 
Qua quá trình điều tra, Công an huyện Thanh Chương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 7 bị can về hành vi "Chống người thi hành công vụ" gồm Nguyễn Văn Tuấn (SN 1993), Võ Văn Lộc (SN 1992), Võ Như Ý (SN 1994), Nguyễn Trọng Tú (SN 1993), Lê Cảnh Hợp (SN 1992), Võ Công Thành  (SN 1994), Nguyễn Cảnh Tuấn (SN 1996), tất cả đều trú tại xóm 10, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương. Trong đó, Nguyễn Văn Tuấn là đối tượng điều khiển xe mô tô BKS 37B2 - 468.01 có vai trò kích động, hô hào nhóm thanh niên tấn công cán bộ CSGT. Các đối tượng còn lại dùng gậy, đá tìm đánh CSGT, trong đó Lê Cảnh Hợp là người đã dùng gậy đánh gây thương tích cho đồng chí Đậu Hoàng Song, cán bộ CSGT.
 
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Do quá trình điều khiển xe môtô, các đối tượng đã uống rượu, bia cộng với bản tính thích quậy phá nên đã bất chấp tất cả để tấn công lực lượng CSGT. Anh Nguyễn Thế Thắng, là người lái xe taxi có mặt tại hiện trường xảy ra vụ việc tỏ ra bức xúc, bất bình trước hành vi liều lĩnh của các đối tượng. Anh và một số người ở gần đó không dám can ngăn vì các đối tượng đều sử dụng hung khí, lại tỏ ra hung dữ. Trong số các đối tượng bị bắt giữ, có nhiều đối tượng hiện là sinh viên các trường cao đẳng, dạy nghề ở TP Vinh, tuy nhiên vẫn tỏ ra coi thường pháp luật.
 
Hiện, Công an huyện Thanh Chương đang tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm minh các đối tượng theo quy định của pháp luật.
 
.

Đức Vũ