Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/sat-hai-ban-gai-roi-len-facebook-than-tho-525575/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/sat-hai-ban-gai-roi-len-facebook-than-tho-525575/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sát hại bạn gái rồi lên facebook than thở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/08/2014, 08:40 [GMT+7]

Sát hại bạn gái rồi lên facebook than thở

(Congannghean.vn)-Sau thời gian yêu đương mặn nồng, cô gái hoàn thành chương trình học về quê xin việc làm và chuẩn bị cưới chồng theo lời thề non hẹn ước. Một đêm, hai người hẹn nhau ra bìa rừng tâm sự và xảy ra mâu thuẫn xung quanh chuyện cưới xin, cô gái đã bị người yêu siết cổ rồi vớ tảng đá đập lên đầu chết tại chỗ, sau đó vứt xác vào rừng để phi tang. Trong 18 ngày lẩn trốn, gã trai máu lạnh này ngày vẫn đi làm bình thường, tối về lên facebook than thở nên đã bị phát hiện và bắt giữ.
 
Ngày 23/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Hương Sơn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Đình Đương (SN 1993) trú xóm 2, xã Sơn Hồng, kẻ gây ra án mạng rúng động phố núi xảy ra tại địa bàn xã Sơn Trung làm xôn xao dư luận trong những ngày vừa qua. Nạn nhân là Thái Thị Mai (SN 1993) trú xã Sơn Trung, giữa hung thủ với nạn nhân có mối quan hệ yêu đương. Do mâu thuẫn tình ái từ trước, đêm 3/8, Đương gọi điện rủ Mai ra đường mòn Hồ Chí Minh tâm sự, sau đó xảy ra mâu thuẫn nên đã ra tay sát hại rồi vứt xác để phi tang.
Hung thủ Phạm Đình Đương
Hung thủ Phạm Đình Đương
 
Hành trình truy tìm thiếu nữ mất tích trong đêm
 
Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 3/8, khi cả gia đình ông Thái Văn Chỉnh và bà Nguyễn Thị Hà trú tại xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đang quây quần xem tivi thì cô con gái đầu Thái Thị Mai nhận được điện thoại nên ra ngoài nghe. Sau 2 lần đi ra đi vào, cô bỗng dưng biến mất. Ngay sau đó, gia đình đi tìm kiếm khắp nơi nhưng vô vọng. Sự việc được báo lên Công an xã và Công an huyện Hương Sơn. Được biết, Thái Thị Mai vừa tốt nghiệp một trường trung cấp kinh tế tại tỉnh Bình Dương, vừa trở về nhà được một thời gian, đang chờ xin việc làm thì xảy ra sự việc đau lòng. Bẵng đi một thời gian, đến chiều 21/8, người dân địa phương phát hiện một xác chết nữ giới đang trong thời kỳ phân hủy tại dốc Truông Mung, cách đường mòn Hồ Chí Minh khoảng 500 m, thuộc địa phận xã Sơn Lễ. Qua công tác khám nghiệm tử thi, xác định nạn nhân chính là thiếu nữ mất tích Thái Thị Mai. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay ngày hôm sau, hung thủ được xác định là Phạm Đình Đương và kế hoạch bắt giữ được tiến hành ngay sau đó.
 
Công an huyện Hương Sơn cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về việc Thái Thị Mai mất tích, Đội Hình sự Công an huyện nhanh chóng triển khai tìm kiếm, điều tra theo nhiều hướng khác nhau, trong đó không loại trừ khả năng do mâu thuẫn tình ái. Trước khi phát hiện thi thể nạn nhân xấu số, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an lần ra được cuộc gọi cuối cùng mà Mai gọi đi từ máy của mình chính là số máy của Phạm Đình Đương. Từ đó, mọi di biến động của đối tượng đều lọt vào tầm ngắm của lực lượng trinh sát. Cùng thời gian này, Đương thường xuyên lên mạng xã hội facebook có tên là “Bản tình ca buồn” để chia sẻ tâm trạng. Trước đó, ngày 16/6, Đương chia sẻ: “Điên ra rồi. Tự dưng đồng ý kết hôn với người lạ”. Đến ngày 5/8 (hai ngày sau khi Mai mất tích), Phạm Đình Đương viết: “Hết ngày này, ngày mai sẽ ra sao đây và phải làm sao đây, sợ hãi lắm, ngày mai sẽ như thế nào đây. Hôm nay một người cũng vui nhưng thật sự là rất đau buồn và cũng phải chịu đựng sống từng ngày”.
 
Sáng 22/8, sau khi có đủ bằng chứng xác định hung thủ sát hại Thái Thị Mai chính là Đương, cơ quan điều tra phối hợp với nhà xe Tâm Tình, nơi y đang làm phụ xe, tiến hành bắt giữ. Tại cơ quan CSĐT, lúc đầu Đương một mực phủ nhận việc mình có liên quan đến cái chết của thiếu nữ, song qua đấu tranh, cuối cùng y đã cúi đầu khai nhận mọi tội lỗi, đồng thời khóc lóc, hối hận gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân. Khám xét nhà riêng của Đương, phát hiện và thu giữ chiếc điện thoại của nạn nhân.
 
Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng
Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng
 
Lời khai của hung thủ
 
Bước đầu, hung thủ khai nhận, giữa hai người có mối quan hệ tình cảm kéo dài được hơn một năm, xuất phát từ facebook khi cả hai đang học tại Trường THPT Hương Sơn. Sau đó, Mai vào Bình Dương học trung cấp kế toán, còn Đương làm phụ xe cho nhà xe Tâm Tình, chuyên tuyến Vinh - Hương Sơn. Tình cảm hai người vẫn mặn nồng cho đến sau Tết Nguyên đán 2014, khi Mai trở về, Đương nhận thấy tình cảm của người yêu có phần nhạt nhẽo. Qua bí mật kiểm tra tin nhắn điện thoại cũng như tra hỏi, Đương biết được Mai đã có tình cảm với một người con trai khác, mà theo lời Mai thú nhận là do gia đình bắt ép. Tìm hiểu thêm, Đương được biết, người mà Mai phải lòng rất giàu có nên trong lòng vô cùng buồn bã và ganh tị.
 
Tối 3/8, khi biết Mai mới từ Sài Gòn về quê để xin việc, Đương hẹn người yêu đi chơi. Đến khoảng 20h cùng ngày, cả hai chở nhau trên xe máy Đương mượn của người bạn ở TP Vinh, đến địa phận dốc Truông Mung, xã Sơn Lễ, cách nhà Mai khoảng 5 km thì dừng lại tâm sự. Tại đây, hai người đã vào bìa rừng gần đường để quan hệ tình cảm với nhau. Đương bàn với Mai cùng nhau có con nhằm gây sức ép với gia đình để hai đứa tiến tới hôn nhân nhưng Mai không chịu. Nghi ngờ Mai đã hết tình cảm với mình, Đương ghen tuông nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Quá bức xúc nên Mai tát Đương 2 cái khiến y tức giận, thấy chiếc áo của người yêu vừa cởi ra đang để bên tảng đá, Đương vớ lấy, dùng nó siết cổ Mai cho đến lúc cô ngất xỉu. Tưởng Mai đã chết, Đương kéo xác vào bụi cây ven đường phi tang. Tuy nhiên, lúc này Mai tỉnh dậy, vẫy tay kêu cứu nên Đương tiếp tục lấy một tãng đá, dùng chính chiếc áo nạn nhân bọc lại rồi đập nhiều phát lên đầu cho đến lúc nạn nhân chết hẳn. Gây án xong, Đương điều khiển xe máy về nhà mình, sáng hôm sau vẫn đi làm bình thường cho đến ngày bị bắt giữ.
 
.

Thiện Thành