Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/tu-moi-tinh-massage-den-buon-ban-ma-tuy-519179/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/tu-moi-tinh-massage-den-buon-ban-ma-tuy-519179/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ 'mối tình' massage đến buôn bán ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/08/2014, 08:10 [GMT+7]

Từ 'mối tình' massage đến buôn bán ma túy

(Congannghean.vn)-Ngày Kiều ra hầu tòa, ai cũng lấy làm ngạc nhiên khi thấy nàng Kiều cũng đẹp như tên gọi… bởi Kiều có thân hình duyên dáng, da trắng như trứng gà bóc, tóc đen mượt như tơ. Nhưng khi biết bàn tay Kiều “dính chàm” sau những vụ vận chuyển ma túy cho người tình, khởi nguồn từ hành nghề massage thì ai cũng lấy làm thương hại. Có khá đông bạn bè, người thân của Kiều đến theo dõi, động viên Kiều, trong đó có nhiều bạn đồng nghiệp massage trước đây cùng làm với Kiều ở 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.
 
Trong số đồng bọn bị TAND tỉnh xét xử về tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy tổng hợp xuyên Việt, có một bị cáo trước khi phạm tội là gái massage tại Nghệ An và Hà Tĩnh. Đó là Đoàn Thị Bích Kiều, trú ở huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Kiều xuất thân trong một gia đình thuần nông, nhưng được trời phú cho hình thức khá bắt mắt, khiến không ít chàng trai lui tới ngỏ lời yêu thương. Thế nhưng, Kiều lại không biết tận dụng cái đẹp trời  phú để làm đẹp cho xã hội, cho gia đình và bản thân, ngược lại Kiều thích sống bằng nghề massage trá hình.
Dẫn giải Kiều và đồng bọn sau khi tuyên án
Dẫn giải Kiều và đồng bọn sau khi tuyên án
Trong một lần chiều “thượng đế” từ A đến Z, Kiều được một tên đầu nậu ma túy tán tỉnh, ngỏ lời yêu thương. Từ đó, Kiều chấp nhận bỏ nghề và làm “chân gỗ” vận chuyển ma túy cho người tình tên là Trương Quốc Việt, hiện đang cư trú bất hợp pháp tại Lào. Sau lần gặp này, Kiều đến thuê phòng trọ ở đường Nguyễn Tiến Tài, phường Hưng Bình, TP Vinh và lấy tên là Trang để giao dịch vận chuyển ma túy. 
 
Trưa 23/4/2013, Kiều đang ở phòng trọ thì nhận được điện thoại của người tình Trương Quốc Việt (gọi từ Lào về), bảo Kiều ra ga Vinh mua vé tàu và chuẩn bị tinh thần mang ma túy vào TP Hồ Chí Minh. Nguồn ma túy trên do 2 người tên là Nam và Giang ở TP Vinh mang đến. Việt còn dặn Kiều chỉ có trách nhiệm mang “hàng” giao cho một người lạ mặt, lấy tiền công...
 
Đúng như sự chỉ đạo của Việt, tối hôm đó, Kiều lên ga Vinh mua vé rồi về phòng chờ người mang ma túy đến. Khoảng 22 giờ ngày 24/4, Hồ Quốc Nam và Ngô Trí Giang thuê xe taxi đến phòng trọ đón Kiều và trao cho Kiều một túi vải trong đó đựng 995,85 gam ma túy tổng hợp. Đêm đó, Kiều thuê xe taxi lên ga Vinh đi tàu vào TP Hồ Chí Minh, khi chuẩn bị đến ga Vinh thì bị Công an Nghệ An phối hợp với Đồn Biên phòng và Hải quan cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) bắt giữ. 
 
Mở rộng điều tra, cơ quan Công an bắt tiếp Hồ Quốc Nam (28 tuổi) trú tại xóm 14, xã Nghi Kim, TP Vinh và Ngô Trí Giang (23 tuổi) trú tại xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc. Thu giữ tại nhà Ngô Trí Giang 991,035 gam ma tuý tổng hợp. Tại cơ quan điều tra, Nam, Kiều và Giang đều khai nhận, số ma túy trên Nam lấy tại khu vực cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) do Trương Quốc Việt sai khiến. 
Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa
Lần thứ nhất khoảng cuối tháng 3/2013, sau dịp Tết Nguyên đán, Việt gọi điện thoại từ Lào về bảo Nam đi lên cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh), đến đoạn đường sạt lở gọi thật to: “Dù ơi” (mật khẩu giao nhận ma túy của Việt bày cho Nam) để nhận “hàng”. Đến nơi, Nam dừng xe cất tiếng gọi đúng như mật khẩu trên thì một người từ trên núi vứt xuống cho Nam một bao tải xác rắn, bên trong có gói ma túy bọc bằng túi nilon màu đen. Nam nhận “hàng” vội vàng trở về Vinh. Sau đó, Nam đón xe taxi đến đường Nguyễn Tiến Tài, phường Hưng Bình, TP Vinh, giao gói ma túy trên cho Kiều theo chỉ đạo của Việt. Kiều nhận và vận chuyển bằng tàu vào TP Hồ Chí Minh, trao cho một người không quen biết. Lần này, Việt trả cho Nam 60 triệu đồng, trả cho Kiều 10 triệu đồng tiền công vận chuyển. 
 
Lần thứ 2 cũng như lần trước, sau khi nhận một hộp ma túy tổng hợp ở khu vực cửa khẩu Cầu Treo,  Hà Tĩnh về, Nam đưa toàn bộ số lượng ma túy tổng hợp trên cho Kiều để vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh theo sự chỉ đạo của Việt. Cũng như lần trước, Việt trả tiền công cho Nam 60 triệu đồng, trả cho Kiều 10 triệu đồng. Trong quá trình đấu tranh, Kiều và Nam cũng khai nhận, trước đó đã hai lần tham gia vận chuyển trái phép ma túy tổng hợp cho Việt vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ. Cơ quan điều tra cũng làm rõ, trong vụ án này, Nam mua bán trái phép tổng cộng 3.973,77 gam ma túy tổng hợp; Đoàn Thị Bích Kiều vận chuyển trái phép 2.982,735 gam ma túy tổng hợp và Ngô Trí Giang 3 lần vận chuyển trái phép 1.986,885 gam ma túy tổng hợp. 
 
Ngày Kiều cùng đồng bọn ra hầu tòa, khá đông người thân có mặt. Nhìn Nam và Giang là anh em rể đứng trước vành móng ngựa nhìn nhau trong oán trách khiến người thân lấy làm buồn lòng. Riêng “nàng Kiều” thời @ thì khác với Nam và Giang, Kiều tỏ ra lì lợm và chấp nhận “ăn đòn” pháp luật. 
 
Sau 2 ngày nghị án, phiên tòa sơ thẩm TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Hồ Quốc Nam (28 tuổi) trú tại xóm 14, xã Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An tù chung thân về tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Tuyên phạt Đoàn Thị Bích Kiều (26 tuổi) trú tại xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, 20 năm tù và Ngô Trí Giang (23 tuổi) trú tại xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc, Nghệ An 17 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Với bản án 20 năm tù giam, tuổi thanh xuân đầy nhan sắc của Kiều cũng chấm hết từ đây.
.

Thành Vinh

.