Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/tom-gon-doi-tuong-truy-na-nguy-hiem-539121/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/tom-gon-doi-tuong-truy-na-nguy-hiem-539121/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tóm gọn đối tượng truy nã nguy hiểm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 30/09/2014, 08:14 [GMT+7]

Tóm gọn đối tượng truy nã nguy hiểm

(Congannghean.vn)-Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân trong một lần đi dự đám cưới, do không kiềm chế được bản thân, Hồ Sỹ Bình (SN 1994) trú tại xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã dùng dao đâm vào mạng sườn của Hồ Sỹ Khuê, người cùng xã, gây thương tích nặng. Sau khi gây án, Bình đã nhanh chân trốn khỏi địa phương và bị Công an huyện Diễn Châu ra Quyết định truy nã về tội cố ý gây thương tích. Sau một thời gian lang bạt ở các tỉnh phía Nam, Bình đã bị các trinh sát Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an Nghệ An bắt gọn khi đang lẩn trốn ở đảo Phú Quốc.
 
Theo tài liệu của cơ quan Công an: Năm 2013, Hồ Sỹ Bình cùng bạn bè đi dự đám cưới của một người bạn thì xảy ra mâu thuẫn với Hồ Sỹ Khuê ở xóm 14, cùng xã Diễn Trung dẫn đến xô xát. Trong lúc không kiềm chế được bản thân, Bình đã dùng dao đâm một nhát vào mạng sườn của Khuê khiến nạn nhân bị thương nặng phải đi bệnh viện cấp cứu, gây tổn hại sức khỏe đến 43%. Sau khi gây án, Bình nhanh chân bỏ trốn vào miền Nam để tránh sự trừng phạt của pháp luật. Xét thấy tính chất vụ việc hết sức nguy hiểm, Công an huyện Diễn Châu lập tức tung lực lượng quyết truy bắt đối tượng Bình nhưng hắn vẫn bặt vô âm tín. Đến tháng 1/2014, Công an huyện ra Quyết định truy nã đối với Bình về tội cố ý gây thương tích.
Đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Hồ Sỹ Bình
Đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Hồ Sỹ Bình
 
Nhận nhiệm vụ mới của lãnh đạo Công an tỉnh về xác minh, truy bắt các đối tượng trốn truy nã ở các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên, trong đó có đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Hồ Sỹ Bình, ngày 20/8, Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an tỉnh quyết định cử một tổ công tác gồm 4 đồng chí, do Đại úy Biện Viết Chiến, Phó Đội trưởng Đội Truy bắt làm tổ trưởng nhanh chóng tiến hành điều tra, xác minh, quyết tóm gọn đối tượng truy nã này.
 
Sau nhiều ngày kiên trì điều tra, xác minh, theo dõi mọi di biến động của đối tượng, những ngày đầu tháng 9, các trinh sát Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm đã nắm được thông tin quan trọng: Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, trong thời gian bỏ trốn, Bình đã không một lần về thăm nhà mà thường xuyên thay đổi địa điểm, từ Phú Quốc rồi lên Sài Gòn, Bình Dương làm thuê. Hiện tại hắn đã quay về đảo Phú Quốc và thường xuyên sang Campuchia đánh cá thuê. Nguồn tin còn cho biết, tàu đánh cá thường ra bến vào ngày 9, 10 âm lịch hàng tháng, đến ngày 19 âm lịch mới trở về. Tuy nhiên, khoảng thời gian này, do chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 đổ bộ vào Việt Nam nên các tàu đánh cá không thể ra khơi.
 
Xác định đây là thời điểm thích hợp để truy bắt đối tượng, ngay sau khi nhận được thông tin, Tổ công tác Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm đã nhanh chóng lên đường vào huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Vượt hàng nghìn cây số vào TP Rạch Giá, sau đó mất hơn 2 tiếng đồng hồ trên biển bằng tàu cánh ngầm, đến ngày 11/9, Tổ công tác đã có mặt tại huyện đảo Phú Quốc, phối hợp với Công an huyện triển khai lực lượng rà soát, xác minh các đối tượng người Nghệ An làm nghề đánh cá cho các chủ tàu đánh cá tại đảo Phú Quốc. Tuy nhiên, tại đây hàng ngày có hàng trăm con tàu cập bến, trong đó có hàng nghìn người làm thuê. Vì vậy, việc xác định đối tượng Bình trong số hàng nghìn công nhân là điều rất khó khăn đối với các trinh sát.
 
Nhưng với tinh thần kiên quyết tóm gọn đối tượng truy nã, sau 5 ngày (từ ngày 11/9 - 15/9) dày công xác minh, thu thập thông tin, bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác phát hiện tại tàu đánh cá của ông chủ tên Hòa có một đối tượng có đặc điểm, hình dáng giống với Bình. Đến chiều 15/9, sau nhiều giờ mật phục tại xưởng sửa chữa đóng tàu của ông chủ Hòa, chờ đến khi Bình đang khiêng vác mỏ neo, xác định chính xác đây chính là đối tượng truy nã cần tìm, Tổ công tác ập tới khống chế, bắt gọn đối tượng.
 
Qua đấu tranh, Bình đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau đó, Tổ công tác Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm đã áp giải đối tượng về Sài Gòn gửi Trại T17, Bộ Công an, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bắt giữ đối tượng truy nã Hồ Sỹ Bình.
 
.

Hằng Nga - Lê Hoa