Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/triet-xoa-nhom-34-can-quay-gay-roi-527348/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/triet-xoa-nhom-34-can-quay-gay-roi-527348/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xoá 'nhóm 34' càn quấy, gây rối - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/09/2014, 08:29 [GMT+7]

Triệt xoá 'nhóm 34' càn quấy, gây rối

(Congannghean.vn)-Cả 34 đối tượng đều là những nam thanh niên xuất thân từ vùng quê biển Diễn Ngọc. Mỗi kẻ một hoàn cảnh nhưng đều có đặc điểm chung là bỏ học sớm, không có việc làm ổn định và thiếu sự quan tâm giáo dục từ phía gia đình. Bởi vậy, chúng đã tụ tập thành một nhóm có tổ chức, thường mang theo hung khí nguy hiểm đi gây rối. Những nơi mà bọn chúng đi qua đều khiến cho người dân nơi ấy phải lo lắng, bất an. Tuy nhiên, nhóm vừa hình thành chưa được bao lâu thì đã bị Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) triệt xoá, kịp thời ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật do bọn chúng gây ra.
 
Huyện Diễn Châu có nhiều tuyến đường quan trọng chạy qua như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 7 và đường sắt Bắc - Nam. Bên cạnh đó, lại có nhiều bãi biễn, khu du lịch và trung tâm thương mại sầm uất mọc lên. Với vị trí tiếp giáp các huyện Quỳnh Lưu, Yên Thành, Nghi Lộc nên Diễn Châu được xác định là một trong những địa bàn trọng điểm về ANTT, tình hình tội phạm diễn biến khá phức tạp. Đặc biệt, trên địa bàn huyện gần đây nổi lên một nhóm đối tượng nguy hiểm (chúng tự đặt biệt danh là “nhóm 34”). Nhóm này tập hợp 34 đối tượng có tuổi đời từ 18 đến 25, đều trú tại xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu. Do ham chơi bời nên bỏ học sớm, lại không có nghề nghiệp ổn định và thiếu sự quan tâm, quản lý, giáo dục từ phía gia đình nên chúng đã tụ tập thành một nhóm đi lang thang, hoạt động về ban đêm. Các đối tượng này thường điều khiển xe máy chở 3, chở 4, lạng lách, đánh võng trên các tuyến đường chính trong địa bàn huyện và các đường liên xã.
 
Điều đáng nói, hoạt động của chúng có tổ chức, luôn mang theo hung khí như dao, kiếm bên người, vừa đi vừa la lối, hò hét, làm ảnh hưởng đến cuộc sống yên bình của người dân xung quanh. Một số đối tượng trong nhóm còn có biểu hiện nghiện ma tuý. Chính sự hung hãn của “nhóm 34” đã gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong quần chúng nhân dân, làm mất ANTT tại địa phương.
 
Một số đối tượng gây rối trong “nhóm 34” bị Công an huyện Diễn Châu bắt giữ
Một số đối tượng gây rối trong “nhóm 34” bị Công an huyện Diễn Châu bắt giữ
 
Trước tình hình đó, Công an huyện Diễn Châu quyết tâm triệt xóa “nhóm 34”. Lãnh đạo Công an huyện mà trực tiếp là Thượng tá Trần Văn Khang, Phó trưởng Công an huyện đã chỉ đạo CBCS Đội CSĐTTP về TTXH gồm: Thiếu tá Nguyễn Đức Thịnh, Đội trưởng; Trung tá Thái Văn Hoà, Đội phó cùng các trinh sát dày dạn kinh nghiệm như Đại uý Vũ Văn Quang, Thượng uý Trần Đình Hiếu, Thiếu uý Phạm Văn Tuấn… lập kế hoạch tập trung đấu tranh, điều tra xác minh và xử lý nghiêm các đối tượng trong nhóm. Các trinh sát hình sự trong tổ công tác dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Trần Văn Khang đã khẩn trương thâm nhập địa bàn, nắm bắt tình hình và mọi hoạt động của các đối tượng. Trong quá trình điều tra, xác minh, tổ công tác đã dựng lên chân dung một số đối tượng có nhiều nghi vấn. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và sự giúp đỡ của nhân dân, Công an huyện Diễn Châu đã điều tra làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của một số đối tượng trong nhóm.
 
Cụ thể: Vào khoảng 22h ngày 25/7, các đối tượng gồm: Trần Hồng Quân (SN 1995), Hồ Công Đoàn (SN 1994), Nguyễn Tú Sang (SN 1994), Ngô Trí Nam (SN 1994), Thái Bá Hiếu (SN 1996), Nguyễn Văn Đông (SN 1993), Hoàng Văn Hùng (SN 1994) và một số đối tượng khác đều trú tại xã Diễn Ngọc cùng nhau đi thành đoàn từ thị trấn Diễn Châu về xã Diễn Ngọc. Các đối tượng đều chở 3 trên một chiếc xe máy, khi về tới xã Diễn Ngọc, chúng gặp anh Lê Văn Tuấn (SN 1993) trú tại thôn 2, xã Diễn Kỷ đang chở bạn gái về nhà. Thấy vậy, bọn chúng liền hò hét, phóng xe đuổi theo anh Tuấn. Đến xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc thì anh Tuấn hoảng quá, lái xe không vững tay nên bị ngã. Sau đó, Hồ Công Đoàn đã cầm kiếm chém nhiều nhát vào người và đầu anh Tuấn làm anh bị thương phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An.
 
Tiếp đến, vào ngày 29/7, nhóm đối tượng này cùng với một số đối tượng khác cũng đi xe máy chở 3 lạng lách, đánh võng ở bãi biển xã Diễn Thành. Tại đây, chúng đã gây sự và đánh anh Trần Văn Quân (SN 1996) trú xóm Nam Thịnh, xã Diễn Bích làm anh này bị thương. Sau đó các đối tượng này đã bị Công an huyện Diễn Châu bắt giữ, một số khác nhanh chân bỏ trốn.
 
Qua đấu tranh, Công an huyện Diễn Châu đã làm rõ các hành vi gây rối TTCC và cố ý gây thương tích của các đối tượng trên. Cơ quan CS ĐT Công an huyện Diễn Châu đã hoàn tất hồ sơ xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật, đồng thời tiếp tục đấu tranh mở rộng.
 
.

Lê Hoa