Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/tuan-tra-bat-3-doi-tuong-tang-tru-hung-khi-va-ma-tuy-trai-phep-527578/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/tuan-tra-bat-3-doi-tuong-tang-tru-hung-khi-va-ma-tuy-trai-phep-527578/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuần tra, bắt 3 đối tượng tàng trữ hung khí và ma túy trái phép - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 02/09/2014, 10:01 [GMT+7]

Tuần tra, bắt 3 đối tượng tàng trữ hung khí và ma túy trái phép

(Congannghean.vn)-Chỉ trong 4 ngày (từ 26/8 - 29/8), lực lượng CSCĐ qua công tác tuần tra vũ trang đã phát hiện, bắt giữ 3 vụ, 3 đối tượng có hành vi tàng trữ hung khí và ma túy trái phép. Đây là một trong những thành tích nổi bật của Đại đội CSCĐ, Phòng CSBV&CĐ Công an tỉnh Nghệ An trong việc tiếp tục thực hiện Kế hoạch 212 của lãnh đạo Công an tỉnh, về tập trung xử lý các đối tượng điều khiển xe ôtô, môtô, xe máy vi phạm pháp luật về ATGT, mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép. Từ đó, góp phần phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo ANTT và  TTATGT trên địa bàn. 
 
Vào hồi 1h30 ngày 26/8, tổ tuần tra CSCĐ đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Du (TP Vinh), phát hiện trong xe taxi BKS 37S - 9692 hãng Vạn Xuân đang lưu thông đến gần Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 đi hướng Hà Tĩnh, chở một nam thanh niên ngồi ghế sau có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ tuần tra đã yêu cầu taxi dừng xe để kiểm tra hành chính thì được biết, nam thanh niên tên là Đinh Hữu Thanh (SN 1981) trú tại xóm Xuân Dục 1, xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, làm nghề khai thác gỗ. Qua kiểm tra, phát hiện ở bắp chân phía bên trái của Thanh được dán băng dính đen. Khi mở băng dính ra, tổ tuần tra thu giữ 1 gói nilon, bên trong chứa hêrôin và 1 gói giấy bạc màu vàng, trong đó có 1 gói nilon chứa ma túy đá. Ngay sau đó, tổ tuần tra đã dẫn giải đối tượng Đinh Hữu Thanh cùng toàn bộ tang vật về trụ sở Công an lập biên bản về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
 
Tại đây, đối tượng Thanh khai nhận, vào khoảng 19h ngày 25/8, Thanh đi làm gỗ ở xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) rồi xuống Quốc lộ 1A bắt xe Bắc - Nam đi ra TP Vinh. Đến 1h ngày 26/8, khi xuống Bến xe Vinh, Thanh gặp một người lái xe ôm tên Lý và đưa cho Lý số tiền 7,4 triệu đồng nhờ mua ma túy, trong đó, 700.000 đồng mua ma túy đá và 6,7 triệu đồng mua hêrôin. Sau khi nhận được số ma túy trên, Thanh buộc vào bắp chân rồi dán băng dính đen lại để qua mặt cơ quan chức năng và bắt taxi xuống cầu Bến Thủy 1 đón xe khách về Quảng Bình. Đến đường Nguyễn Du thì Thanh bị lực lượng CSCĐ phát hiện và bắt giữ. Được biết, số ma túy đá có trọng lượng 0,925 gam và hêrôin có trọng lượng 7,215 gam.
 
3 đối tượng tàng trữ ma túy và hung khí bị bắt giữ
3 đối tượng tàng trữ ma túy và hung khí bị bắt giữ
 
Gần đây nhất, chỉ trong ngày 29/8, tổ tuần tra CSCĐ đã phát hiện 2 vụ, bắt giữ 2 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Cụ thể, vào 15h ngày 29/8, tổ tuần tra làm nhiệm vụ trên đường Lê Lợi, TP Vinh đến trước số nhà 219, phát hiện có nam thanh niên tên Nguyễn Văn Thuận (SN 1985) trú tại xóm Nhật Tân, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, điều khiển xe môtô 37L9 - 8700 chở sau một nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ tuần tra ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính thì nam thanh niên ngồi sau vội nhảy xuống xe bỏ chạy. Tổ tuần tra liền truy đuổi nhưng đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát. Tiến hành kiểm tra Nguyễn Văn Thuận, phát hiện 1 con dao mẹo được đối tượng bọc trong chiếc tất đi dưới chân và trong túi quần phải phía trước có 1 gói ma túy đá trọng lượng 0,43 gam.
 
Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận, con dao mẹo được bạn cho, Thuận mang theo người để phòng thân, còn số ma túy trên Thuận mua về sử dụng, nhưng chưa kịp sử dụng thì hắn đã bị lực lượng CSCĐ phát hiện và bắt giữ. Trước đó, vào lúc 1 giờ 10 phút cùng ngày, tổ tuần tra CSCĐ đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (TP Vinh) đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Viết Nam (SN 1991) trú tại khối 13, phường Cửa Nam (TP Vinh) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Qua kiểm tra phát hiện trong túi quần phía bên trái của Nam có 1 gói potylen bên trong chứa ma túy đá có trọng lượng 0,75 gam.
 
Các vụ việc ngay sau đó đã được Phòng CSBV&CĐ hoàn tất hồ sơ ban đầu, chuyển giao Công an TP Vinh điều tra xử lý theo thẩm quyền.
 
.

Hằng Nga