Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/15-gio-truy-bat-ke-sat-nhan-mau-lanh-550146/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/15-gio-truy-bat-ke-sat-nhan-mau-lanh-550146/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
15 giờ truy bắt kẻ sát nhân máu lạnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 26/10/2014, 09:40 [GMT+7]

15 giờ truy bắt kẻ sát nhân máu lạnh

(Congannghean.vn)-Như Báo Công an Nghệ An đã đưa tin, do mâu thuẫn trên bàn bi-a, Nguyễn Văn Phố (SN 1989) trú tại thôn Trung Thành, xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã vác đao tự tạo dài 1,5 m đến nhà anh Nguyễn Đình Thuận (SN 1981) trú tại thôn Yên Trung, cùng xã Thạch Hương để giải quyết mâu thuẫn. Tại nhà riêng của nạn nhân, Phố đã vác đao xông vào chém tới tấp khiến anh Thuận tử vong sau đó. Sau khi gây án, Phố bỏ trốn khỏi hiện trường, tuy nhiên hắn đã bị bắt giữ sau 15 giờ trốn chạy.
 
Ngày 22/10, Thiếu tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng Công an huyện Thạch Hà cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Phố để điều tra về hành vi giết người. Phố chính là hung thủ đã gây ra vụ án mạng làm xôn xao dư luận trong thời gian gần đây tại xã Thạch Hương, song bị bắt giữ sau 15 giờ đồng hồ chạy trốn. Được biết, liên quan đến vụ việc còn có một số đối tượng khác. Hiện, Công an huyện đang tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ.
Nỗi đau của chị Hà và 2 con trước cái chết của anh Thuận
Nỗi đau của chị Hà và 2 con trước cái chết của anh Thuận
Án mạng lúc hoàng hôn
 
Vụ việc đau lòng xảy ra khoảng 19 giờ ngày 17/10/2014. Trước đó, trong một lần anh Thuận và nhóm bạn đang đánh bi-a trên địa bàn thôn Yên Trung thì Phố nhậu say về đây quậy phá, lấy tay gạt hết bi trên bàn, rồi lấy gậy dọa đánh mọi người nên anh Thuận đã nổi nóng, xông vào cự cãi với Phố. Do được mọi người can ngăn nên sự việc chỉ dừng lại ở mức độ xô xát, cãi vã nhau.
 
Tuy nhiên, cho rằng anh Thuận xúc phạm mình, Phố đã nhiều lần gọi điện đe dọa, thậm chí 2 lần vác đao đến nhà riêng để tìm anh Thuận với mục đích giải quyết mâu thuẫn giữa hai người nhưng cả 2 lần đều không gặp được nên Phố hậm hực quay về. Lần này cũng vậy, khoảng 19 giờ cùng ngày, sau khi nghe Phố gọi điện đe dọa đến nhà xử lý mình, anh Thuận đã điện báo vụ việc cho Công an xã Thạch Hương, sau đó sang nhà hàng xóm để lánh nạn.  
 
Lần thứ 3 vẫn không gặp được người cần gặp, Phố dùng một con đao tự tạo dài khoảng 1,5 m điên cuồng chém vỡ bóng điện trong nhà, sau đó đe dọa và uy hiếp vợ con của anh Thuận. Từ bên nhà hàng xóm, quan sát thấy thái độ hung hãn của Phố, sợ an nguy đến tính mạng vợ con, anh Thuận đã chạy về nhà. Ngay khi anh này vừa bước chân vào đến sân nhà mình, Phố đã từ trong lao ra, vác đao tấn công tới tấp cho đến khi nạn nhân gục ngã mới chịu dừng lại và bỏ đi. Anh Thuận nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà, song đã tử vong vì nhiều vết chém vào cơ thể, đặc biệt là vết chém sâu vào đỉnh đầu gây chấn thương sọ não.
Nguyễn Văn Phố và hung khí gây án
Nguyễn Văn Phố và hung khí gây án
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ án mạng, Công an huyện đã khẩn trương xuống địa bàn để ổn định tình hình, bảo vệ hiện trường, tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân và truy bắt hung thủ. Sau khi gây ra án mạng, Phố vứt lại hung khí rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Công an huyện đã nhanh chóng triển khai các biện pháp truy bắt, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 10 giờ ngày 18/10, đã phát hiện và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Phố khi y đang lẩn trốn tại khu vực gần hồ Kẻ Gỗ thuộc huyện Cẩm Xuyên.
 
Tại cơ quan CSĐT, Phố đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, vào thời điểm xảy ra án mạng, ngoài Phố ra còn có một nhóm gồm 3 thanh niên khác có mặt tại hiện trường nhưng không có biểu hiện can ngăn, để mặc hung thủ ra tay tàn độc. Hiện, cơ quan điều tra đang tiến hành làm rõ danh tính cũng như mục đích, vai trò của nhóm đối tượng này trong vụ án.
 
Nỗi đau ở lại
 
Chúng tôi tìm về ngôi nhà của nạn nhân ở xóm Yên Trung, xã Thạch Hương, nỗi đau bao trùm căn nhà nhỏ. Đau đớn trước cái chết của người chồng, người cha là trụ cột trong gia đình, chị Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1982), vợ anh Thuận khóc ngất khi kể về sự ra đi đột ngột của chồng. Chị Hà kể, cách đó khoảng 5 ngày, anh Thuận và Phố có mâu thuẫn nhau ở quán bi-a. Chính vì chuyện này mà Phố đã nhiều lần tìm đến nhà để trả thù. Nhưng lần nào Phố đến, chồng chị cũng vắng nhà. Lần thứ ba Phố tìm đến, anh Thuận sợ nên đã lánh nạn sang nhà hàng xóm. Vậy mà chỉ vì sợ liên lụy đến vợ con, khi chồng chị vừa chạy về đến sân đã bị Phố đoạt mạng sống. “Ba mẹ con tôi đứng đấy, ôm nhau bất lực nhìn Phố ra tay sát hại cha, chồng của mình mà không thể làm gì được, vì đối tượng quá hung hãn”, chị Hà kể lại trong nước mắt.  
 
Được biết, anh Thuận là con thứ 4 trong gia đình có 5 anh chị em. Nhà vốn nghèo, bố mất sớm, mới cưới nhau hai vợ chồng đã phải ra ở riêng. Vợ chồng anh Thuận sống chủ yếu dựa vào 5 sào ruộng, ngoài ra, ai thuê gì làm nấy, kiếm thêm tiền nuôi các con. Hai vợ chồng có với nhau 2 người con, đứa lớn 5 tuổi, còn cháu nhỏ mới hơn 2 tuổi. Cả hai đứa còn quá non nớt để cảm nhận được nỗi đau mất mát. Khi người lớn khoác lên đầu vành tang trắng, cả chị lẫn em đều ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra đối với gia đình mình. Được biết, chị Hà bệnh tật thường xuyên, giờ mất đi trụ cột gia đình, chẳng biết thời gian tới 3 mẹ con phải sống ra sao. Dù rằng hung thủ sẽ phải đền tội bằng bản án thích đáng, nhưng nỗi đau mất người thân hẳn sẽ chẳng có gì có thể bù đắp nổi.
.

Thiên Thảo

.