Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/tron-vo-vao-da-nang-giet-nguoi-tinh-dong-tinh-cuop-tai-san-545876/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/tron-vo-vao-da-nang-giet-nguoi-tinh-dong-tinh-cuop-tai-san-545876/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trốn vợ vào Đà Nẵng giết người tình đồng tính, cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/10/2014, 08:04 [GMT+7]

Trốn vợ vào Đà Nẵng giết người tình đồng tính, cướp tài sản

(Congannghean.vn)-Sau 9 ngày điều tra, truy xét, ngày 9/10, cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng phối hợp với cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với Hoàng Văn Hậu (24 tuổi) trú tại xóm Hải Nam, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An về hành vi giết người và cướp tài sản.
 
Hậu là hung thủ giết anh Trần Trường Thành (34 tuổi), “người tình” đồng tính, trú tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng ngày 30/9/2014. Khám xét nơi ở của Hậu, cơ quan chức năng thu giữ 169 triệu đồng tiền mặt và 2 nhẫn, 1 dây chuyền kim loại màu vàng là tang vật vụ án.
Bị can Hoàng Văn Hậu
Bị can Hoàng Văn Hậu
 
Chúng tôi có mặt tại nơi cư trú của Hoàng Văn Hậu, người tiếp chuyện là anh Hoàng Văn Thường (anh trai Hậu). Anh Thường cho bết, bố đẻ của anh là ông Hoàng Văn Bình đang vào Đà Nẵng thắp hương cho người xấu số do Hậu ra tay sát hại. Còn vợ của Hậu là chị H. (19 tuổi) vừa sinh con gái đầu lòng được 13 ngày đang ở nhà riêng. Khi Hậu bị bắt, chị H. mới sinh con nên gia đình tạm thời không cho chị biết. Vì vậy chị H. nóng lòng trông chờ chồng từng ngày bởi không hiểu Hậu đi đâu, làm gì, trong khi mẹ đẻ của chị đang bị bệnh ung thư.
 
Đề cập đến hành vi của Hậu, anh Thường buồn lòng kể: Hậu là con trai út trong gia đình có 6 anh chị em (2 gái, 4 trai). Năm 1990, sau khi Hậu cất tiếng khóc chào đời thì người mẹ qua đời. Hậu được dì ruột đưa về nuôi dưỡng bằng những lon sữa bò gom góp của người thân hai gia đình nội, ngoại. Lớn lên, thấy thần kinh Hậu không bình thường, ông Bình cho Hậu làm nghề đóng thuyền đánh cá biển theo nghiệp mình. Thế nhưng, do thích ăn chơi, lười lao động,  Hậu sa vào cờ bạc. Thậm chí có lần, Hậu đem cả xe máy của bố “cắm” ở hiệu cầm đồ, lấy tiền chơi số đề.
 
Năm 2013, Hậu đánh đường vào Đà Nẵng làm ăn. Cũng thời gian này, Hậu thân quen với anh Trần Trường Thành (SN 1973) trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Anh Thành là người “ái nam, ái nữ”, trong khi Hậu lại to cao, điển trai, nên anh Thành đã “thầm yêu” Hậu. Giữa 2 người nảy sinh tình cảm “đặc biệt” rồi lưu giữ số điện thoại đi động của nhau sau khi Hậu trở về quê.
 
Cuối tháng 9/2014, biết vợ chuẩn bị sinh con, Hậu gọi điện thoại cho anh Thành để mượn tiền. Anh Thành đồng ý, bảo Hậu vào Đà Nẵng nhận. Ngày 29/9, Hậu nói dối vợ đi giúp người bạn tổ chức lễ cưới nhưng thực chất là đón xe khách vào Đà Nẵng gặp anh Thành vay tiền. Sáng 30/9, Hậu đi xe lai đến nhà riêng anh Thành. Tại đây, ăn cơm xong, Hậu và anh Thành vào phòng ngủ để “quan hệ”. Thấy anh Thành đeo 2 nhẫn và 1 dây chuyền vàng trên cổ, Hậu đã nảy sinh ý định giết “người tình” để chiếm đoạt tài sản. Chờ mãi không thấy anh Thành ngủ, Hậu lấy dây điện siết vào cổ anh Thành cho đến chết rồi lục soát lấy tiền, 2 nhẫn và 1 dây chuyền vàng, sau đó lấy luôn chiếc xe máy Nouvo của anh Thành làm phương tiện bỏ trốn.
 
Đi đến đường Nguyễn Thị Minh Khai (TP Đà Nẵng), Hậu bỏ xe máy lại, nhờ người chở lên Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng đón xe khách về quê, lúc đó là sáng 1/10. “Về nhà, Hậu rẽ vào khu vực đóng thuyền của bố. Bố tôi hỏi: Mày đi đâu về? Hậu bảo: Con đi ăn cưới về. Bố tôi còn nói: Mi là kẻ vô tâm, vợ sắp sinh đến nơi rồi còn bỏ đi” - anh Thường kể lại.
 
Hậu về đến nhà đưa vợ đi sinh con cũng là thời điểm người dân trú tại tổ 44, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà phát hiện anh Thành đã bị giết chết, liền báo cho cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng. Khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an phát hiện trên cổ nạn nhân có vết lằn, cạnh thi thể có sợi dây điện. Theo trình bày của người thân nạn nhân, anh Thành bị mất một số tài sản có giá trị như tiền, nhẫn, dây chuyền vàng và xe máy. Xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ án, Ban Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Phòng CSĐTTP về TTXH lập án đấu tranh. Đi sâu điều tra, tìm hiểu mối quan hệ của nạn nhân thì được biết, anh Thành là người đồng tính, ở một mình, thường cho vay nặng lãi. Đặc biệt, đời sống tình cảm riêng tư của nạn nhân khá phức tạp nên việc rà soát các đối tượng liên quan rất khó khăn.
 
Anh trai Hậu đang tiếp chuyện bà con hàng xóm
Anh trai Hậu đang tiếp chuyện bà con hàng xóm
 
Sau 9 ngày khẩn trương tập trung điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án thấy nổi lên đối tượng Hoàng Văn Hậu, quê ở Nghệ An, bởi thời gian gần đây có mối quan hệ với nạn nhân. Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An tiến hành xác minh, khẳng định Hậu chính là kẻ giết anh Thành. Lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Hậu được tiến hành khi y đang có mặt tại nhà riêng.
 
Khám xét nhà ở của đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ 139 triệu đồng tiền mặt, 1 dây chuyền vàng và 2 nhẫn kim loại màu vàng được Hậu đào chôn cạnh nhà tắm của gia đình. Ngoài ra, lực lượng Công an còn thu giữ 30 triệu đồng tiền mặt, cũng là tang vật của vụ án mà Hậu đã đưa cho anh trai và chị dâu vay sau khi gây án trở về.
 
Ngay sau đó, Hậu được di lý về cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng để tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
.

Hữu Trọng