Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/giet-thuong-de-chu-quan-linh-an-12-nam-tu-560746/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/giet-thuong-de-chu-quan-linh-an-12-nam-tu-560746/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giết 'thượng đế', chủ quán lĩnh án 12 năm tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/11/2014, 14:56 [GMT+7]

Giết 'thượng đế', chủ quán lĩnh án 12 năm tù

(Congannghean.vn)-Cả nhóm 4 người vào quán nhậu vô tình làm gãy cành cây lộc vừng, bị ông chủ bắt đền nhưng “thượng đế” không chịu. Hai bên xảy ra xô xát và sau đó các “thượng đế” ra về. Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau, anh Nguyễn Anh Tuấn vì cay cú chủ quán bắt đền tiền nên quay lại xô xát với chủ quán nhậu và đã bị chủ quán đoạt mạng với nhiều nhát dao.
 
Sáng 17/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên án 12 năm tù giam đối với bị cáo Trần Đình Thống (36 tuổi) trú tại xã Kỳ Long, huyện Kỳ Anh, (Hà Tĩnh) về tội giết người. Phiên tòa có rất đông bạn bè của nạn nhân Nguyễn Anh Tuấn tham dự. Đặc biệt, nhân chứng cho bị cáo chính là người vợ của mình.
Bị cáo Thống tại phiên tòa
Bị cáo Thống tại phiên tòa
Vụ việc xảy ra vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 27/7/2014, nhóm thanh niên gồm Nguyễn Anh Tuấn, Phạm Trọng Quốc, Nguyễn Văn Nam, Dương Thanh Minh đến quán nhậu của Trần Đình Thống ở xóm Liên Phú, xã Kỳ Liên, huyện Kỳ Anh uống bia. Trong quá trình uống bia, Minh làm gãy cành cây lộc vừng của chủ quán. Khi Thống yêu cầu bồi thường 2 triệu đồng thì nhóm thanh niên không chịu và anh Tuấn còn chửi bới, thách thức, ném vỡ 4 chiếc ly của chủ quán để đe dọa.
 
Sau đó, cả nhóm ra về thì một mình Tuấn đi xe máy quay lại quán bia đe dọa, xông vào dùng tay đấm 2 đến 3 cái vào bụng rồi rượt đuổi Thống. Bị Tuấn rượt đuổi, Thống chạy vào phòng ngủ. Tại đây, Thống thấy một con dao gọt hoa quả dài khoảng 23 cm, lưỡi dao nhọn bằng kim loại màu trắng sáng, dài 11 cm nên cầm lấy. Khi anh Tuấn xông vào thì Thống đã xô xát và dùng con dao đâm vào ngực và bụng làm anh Tuấn chết trên đường đi cấp cứu.
 
Xét thấy hành vi phạm tội của Thống là nghiêm trọng, xâm phạm đến tính mạng của người khác phải xử lý nghiêm, cách ly với cuộc sống bên ngoài một thời gian để tự nhận thức hành vi của mình. Tuy nhiên, sau khi gây án, Thống đã đến đầu thú, thành khẩn khai báo, đã bồi thường 30 triệu đồng cho gia đình nạn nhân, bản thân bị ảnh hưởng gián tiếp chất độc da cam/dioxin và hành vi phạm tội xảy ra trong điều kiện vượt quá phòng vệ chính đáng, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thống 12 năm tù giam về tội giết người, đồng thời yêu cầu bồi thường cho gia đình bị hại 123.555.000 đồng.
.

Thu Hường

.