Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/triet-xoa-duong-day-mai-dam-co-sinh-vien-tham-gia-563064/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/triet-xoa-duong-day-mai-dam-co-sinh-vien-tham-gia-563064/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa đường dây mại dâm có sinh viên tham gia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/11/2014, 09:07 [GMT+7]

Triệt xóa đường dây mại dâm có sinh viên tham gia

(Congannghean.vn)-Công an TP Vinh vừa khám phá thành công Chuyên án 255D, bóc gỡ đường dây mại dâm lớn trên địa bàn, hoạt động dưới hình thức “gái gọi”. Bước đầu, Ban chuyên án bắt đối tượng Nguyễn Thị Hoài (SN 1983) trú tại huyện Anh Sơn, người điều hành đường dây này cùng 2 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Qua đấu tranh khai thác, Hoài khai nhận, mình vừa tốt nghiệp đại học và điều hành đường dây bán dâm đã vài năm nay. Điều đáng nói, trong số hơn 20 gái bán dâm trên địa bàn do “má mì” này điều hành phần lớn là những sinh viên đang học ở một số nhà trường.

“Tú bà” là một cử nhân thất nghiệp

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã tổ chức tấn công mạnh vào các loại tội phạm cũng như tệ nạn xã hội, tuy nhiên, các đối tượng phạm tội vẫn lén lút hoạt động. Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát hình sự thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an TP Vinh phát hiện một đường dây mại dâm hoạt động dưới hình thức “gái gọi” trên địa bàn.

Điều đặc biệt, các đối tượng bán dâm trong đường dây này chủ yếu là những nữ sinh viên của các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên địa bàn Nghệ An. Nguồn tin nhanh chóng được báo cáo lên lãnh đạo Công an TP Vinh. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH xác lập Chuyên án mang bí số 255D để đấu tranh, phá án.

1914 up.zip
“Tú bà” Nguyễn Thị Hoài tại cơ quan CSĐT Công an TP Vinh

Dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Mai Chiến Thắng, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, Ban chuyên án do Thiếu tá Nguyễn Văn Tịnh làm Trưởng ban đã nhanh chóng vào cuộc. Trong  quá trình điều tra, đến 18 giờ ngày 17/11, Tổ công tác thuộc Ban chuyên án đã tiến hành kiểm tra hành chính tại Khách sạn Praha nằm trên đường Hà Huy Tập, phát hiện và bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm tại 2 phòng 204 và 205.

Trong đó 1 trong 2 cô gái bán dâm là nữ sinh của một trường đại học đóng trên địa bàn. Tại trụ sở Công an thành phố, các đối tượng khai nhận tên là Trương Thị Thu H. (SN 1993) trú tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp; Trần Quang S. (SN 1985) trú tại TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh; Trần Thị N. (SN 1990) trú tại xã Diễn Bình, huyện Diễn Châu và Nguyễn Văn T. (SN 1992) trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh. Đấu tranh khai thác, các đối tượng bị bắt giữ khai nhận, đã thực hiện hành vi mua bán dâm thông qua đối tượng môi giới có tên là Hoài.

Hành trình truy tìm “má mì” có tên là Hoài được các trinh sát trong Ban chuyên án 255D nhanh chóng triển khai. Qua sàng lọc đối tượng, các trinh sát phát hiện Nguyễn Thị Hoài (SN 1983) trú tại xóm 10, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến hoạt động môi giới bán dâm. Đối tượng này dù quê ở Anh Sơn, từng tốt nghiệp đại học nhưng không về quê mà thuê phòng trọ tại khối 17, phường Hưng Bình, TP Vinh để hoạt động.

Củng cố chứng cứ, lệnh bắt khẩn cấp đã được thực hiện đối với Hoài. Qua đấu tranh khai thác, bước đầu “má mì” này khai nhận: Bản thân đã tốt nghiệp đại học. Tuy nhiên, với tấm bằng tại chức của một trường đại học mở tại Trung tâm GDTX của tỉnh, Hoài không xin được việc làm nhưng vẫn cố bám trụ lại thành phố và kiếm sống bằng nghề môi giới bán dâm.Khám xét người và nơi ở của đối tượng, Ban chuyên án đã thu giữ 5 ĐTDĐ, 4.800.000 đồng  và 3 bao cao su.

Đến “gái gọi” trong đường dây phần lớn là sinh viên

Qua lời khai của Hoài tại cơ quan điều tra, được biết, trong số hơn 20 cô gái hành nghề bán dâm dưới hình thức “gái gọi” do “má mì” này điều hành, phần lớn là nữ sinh viên của các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên địa bàn. Bản thân Hoài, dù khó khăn, vất vả lắm gia đình mới nuôi nổi cô ăn học cho bằng bạn, bằng bè. Nào ngờ, từ một cô gái vùng cao hiền lành, ngoan ngoãn, vừa đặt chân xuống thành phố, cô đã choáng ngợp trước vẻ xa hoa, hào nhoáng của nó.

1914 up.zip
Tang vật thu giữ trong chuyên án

Thay vì chú tâm học hành, cô bắt đầu theo đám bạn lao vào những cuộc chơi trác táng. Cũng từ những cuộc chơi không có điểm dừng này, Hoài “bập” vào ma túy đá lúc nào không hay. Chật vật mãi cô cũng tốt nghiệp được đại học, nhưng vì nhiễm thói ăn chơi, cô không về quê mà tiếp tục thuê phòng trọ cố bám trụ lại thành phố. Để có tiền tiêu xài, Hoài đã tìm cách liên lạc với các nữ sinh thích ăn chơi, đua đòi trên địa bàn và hình thành đường dây mại dâm sinh viên.     

Sau khi lôi kéo được các nữ sinh đồng ý bán dâm, để có mối “làm ăn”, Hoài đã đến các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn TP Vinh rải số điện thoại của mình cho nhân viên bảo vệ tại đây. Khi “thượng đế” ở các khách sạn có nhu cầu thì lập tức gọi điện cho “má mì”. Sau khi thỏa thuận giá cả với “khách hàng”, tùy vào mức giá mà Hoài điều các sinh viên đến bán dâm phục vụ “thượng đế”. Thường mỗi lần “đi khách” của các “gái gọi” trong đường dây của Hoài có giá thấp nhất là 1 triệu đồng.

Riêng tiền phòng và chi phí khác, các “thượng đế” phải trả toàn bộ. Ngoài việc thu tiền môi giới từ khách mua dâm, mỗi lần bán dâm, các cô gái trong đường dây này phải chia cho Hoài 30% số tiền kiếm được. Với số tiền kiếm được quá dễ dàng, Hoài tiếp tục “nướng” vào những cuộc chơi vô bổ và ma túy đá. Tiếp xúc với Hoài tại cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, khi nhắc đến gia đình, những giọt nước mắt ân hận muộn màng đã lăn dài trên má thị.

Riêng số nữ sinh mà Hoài khai đã tham gia vào đường dây “gái gọi” do thị điều hành cũng đã được Ban chuyên án 255D triệu tập, làm rõ. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho các em thêm một cơ hội sửa sai và tiếp tục học tập, danh tính của các nữ sinh này đã không được công bố. Đây là bài học đắt giá cho các bạn sinh viên, đừng vì những cám dỗ của cuộc sống để rồi sa chân vào tội lỗi, đánh mất tương lai của bản thân mình.

.

Hải Việt