Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201412/xoa-tu-diem-ban-le-ma-tuy-phuc-tap-567097/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201412/xoa-tu-diem-ban-le-ma-tuy-phuc-tap-567097/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xoá tụ điểm bán lẻ ma tuý phức tạp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/12/2014, 08:20 [GMT+7]

Xoá tụ điểm bán lẻ ma tuý phức tạp

(Congannghean.vn)-Qua nguồn tin từ cơ sở cũng như nguồn tin trinh sát, thời gian qua, xuất hiện một số đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy cho các con nghiện trên địa bàn, gây mất ANTT và bức xúc trong quần chúng nhân dân. Trước tình hình đó, ngày 26/11/2014, Công an huyện Thanh Chương thành lập Chuyên án 1114MB, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện; đồng chí Vi Văn Năm, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy làm Tổ trưởng điều tra phá án.
 
Ban chuyên án đã tổ chức đánh giá tình hình, tiến hành điều tra, xác minh thông tin, dựng lên các đối tượng có những biểu hiện nghi vấn. Lực lượng trinh sát chốt chặt tại các điểm 24/24 giờ, theo dõi, bắt quả tang đối tượng khi đang thực hiện hành vi liên quan đến ma túy. Theo đó, vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 28/11/2014, Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an huyện đã bắt quả tang Hồ Sĩ Tân (SN 1991) trú tại xóm 4, xã Thanh Văn và Nguyễn Cảnh Hồng (SN 1966) trú tại xã Thanh Hưng, huyện Thanh Chương, thu giữ một gói nhỏ chất bột màu trắng là hêrôin có trọng lượng 0,09 gam.
Đối tượng Phan Mạnh Hùng  tại cơ quan điều tra
Đối tượng Phan Mạnh Hùng tại cơ quan điều tra
 
Cả hai đều khai nhận, số hêrôin trên mua của Phan Mạnh Hùng (SN 1969) trú tại xóm 6A, xã Thanh Phong, huyện Thanh Chương. Nhanh chóng tiến hành khám xét chỗ ở của Hùng, Công an huyện phát hiện và thu giữ 20 gói nhỏ bên trong có chứa chất bột màu trắng tại khu vực phòng ngủ và 53 gói nhỏ chứa chất bột màu trắng tại khu vực bếp ăn, tất cả là hêrôin có trọng lượng 6,52 gam. Trước những tang chứng, vật chứng không thể chối cãi, Hùng đã cúi đầu tra tay vào còng số 8.
 
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận về hành vi của mình. Phan Mạnh Hùng là đối tượng nghiện, sinh ra trong một gia đình có điều kiện về kinh tế. Hùng thường theo những chuyến xe lên tận miền núi Tương Dương để lấy “hàng” về bán lẻ cho các đối tượng nghiện trên địa bàn. Để tránh sự để ý của cơ quan chức năng, Hùng thường xuyên thay đổi địa điểm mua bán và giao dịch qua điện thoại để lấy “hàng”. Có khi, hắn ngang nhiên bán lẻ ngay tại nhà, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.
 
Hiện, Công an huyện Thanh Chương đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.
.

Phan Tuyết

.