Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/bat-nghi-can-no-sung-trong-vu-hon-chien-tren-duong-tran-phu-582716/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/bat-nghi-can-no-sung-trong-vu-hon-chien-tren-duong-tran-phu-582716/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt nghi can nổ súng trong vụ 'hỗn chiến' trên đường Trần Phú - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/01/2015, 14:00 [GMT+7]

Bắt nghi can nổ súng trong vụ 'hỗn chiến' trên đường Trần Phú

(Congannghean.vn)-Tin từ cơ quan CSĐT Công an TP Vinh cho biết: Cơ quan này vừa phối hợp với Công an phường Hồng Sơn (TP Vinh) điều tra, làm rõ và bắt đối tượng nổ súng trong vụ “hỗn chiến” xảy ra tại một quán ăn đêm trên đường Trần Phú thuộc khối 9, phường Hồng Sơn. Nguyên nhân ban đầu được xác định dẫn đến vụ nổ súng là do một đối tượng trong một nhóm thanh niên đi ăn đêm cho rằng, người đàn ông ngồi bên cạnh đang “nhìn đểu” mình…
 
Nổ súng vì bị cho là “nhìn đểu”
 
Khoảng 23h30 ngày 20/1, tại một quán xôi đêm trên vỉa hè trước số nhà 154, đường Trần Phú thuộc khối 9, phường Hồng Sơn, TP Vinh, có một nhóm thanh niên 5 người đang ngồi ăn đêm. Vừa lúc đó, có 3 người gồm 2 nam, 1 nữ cũng bước vào quán. Trong lúc ngồi chờ chủ quán mang xôi đến, một đối tượng trong nhóm thanh niên 5 người đến trước cho rằng, một trong hai nam thanh niên đi cùng người phụ nữ đang “nhìn đểu” mình và liền lao vào đánh họ. Bị đánh bất ngờ, 3 người bỏ chạy thoát thân. Thấy xảy ra “hỗn chiến”, chủ quán do sợ hãi cũng dọn hàng về nhà.
 
Tưởng mọi chuyện chỉ dừng lại tại đó, nào ngờ, gần 24h, một trong hai nam thanh niên trong nhóm 3 người quay lại quán xôi đêm, trên tay xách một khẩu súng. Thấy nhóm 5 thanh niên lúc nãy vẫn đang tụ tập gần chỗ quán xôi, nam thanh niên này liền chạy tới để nói chuyện phải trái. Tuy nhiên tại đây, hai bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Cuộc rượt đuổi kéo dài từ đường Trần Phú đến đường Nguyễn Cảnh Dị. Khi đến gần khu vực nhà văn hóa khối 9, bất ngờ một đối tượng đã rút khẩu súng thủ sẵn trong người ra bắn một phát. Sau tiếng súng nổ, các nhóm đối tượng cũng nhanh chóng tẩu thoát.
 
Hiện trường xảy ra vụ “hỗn chiến”
Hiện trường xảy ra vụ “hỗn chiến”
 
Điều tra theo dấu vết “nóng”
 
Gần 1h ngày 21/1, vừa nhận được tin báo của người dân, Tổ công tác Công an phường Hồng Sơn đang tuần tra trên địa bàn phường lập tức có mặt tại hiện trường, đồng thời báo cáo lãnh đạo đơn vị. Dưới sự chỉ đạo của Trung tá Nguyễn Văn Mậu, Trưởng Công an phường, Tổ Cảnh sát hình sự nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra theo dấu vết “nóng”, đồng thời gọi điện báo cáo lãnh đạo Công an TP Vinh xin ý kiến chỉ đạo. Tổ công tác thuộc Đội Kỹ thuật hình sự và Đội CSĐTTP về TTXH cũng nhanh chóng có mặt để phối hợp cùng Công an phường điều tra, phá án. Tuy nhiên, tại hiện trường, ngoài một số mẫu chì găm khắp khu vực xảy ra vụ nổ súng thì các đối tượng biến mất không để lại dấu vết.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ phối hợp với công tác rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, đến khoảng 7h ngày 21/1, nghi can chính trong vụ nổ súng được triệu tập. Tại trụ sở Công an phường, đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Huy Trung Hiếu (SN 1984) trú tại khối 6, phường Hồng Sơn. Qua đấu tranh, tại cơ quan điều tra, bước đầu Hiếu khai nhận mình chính là đối tượng gây ra vụ nổ súng vào đêm hôm trước.
 
Đối tượng Nguyễn Huy Trung Hiếu cùng tang vật
Đối tượng Nguyễn Huy Trung Hiếu cùng tang vật
 
Theo đó, Hiếu cho biết, gần nửa đêm 20/1, Hiếu đưa vợ cùng một người bạn đến quán xôi vỉa hè trước số 154, đường Trần Phú để ăn đêm. Lúc này, trong quán cũng có một nhóm thanh niên 5 người đang ngồi ăn. Trong lúc đang chờ chủ quán mang xôi ra, vô tình Hiếu nhìn sang bàn bên cạnh. Bị một người trong nhóm thanh niên cho rằng Hiếu “nhìn đểu” nên đối tượng này xông vào đấm đá hai vợ chồng Hiếu. Bị đánh bất ngờ, Hiếu cùng vợ và người bạn bỏ chạy về nhà. Tức vì bị “trận đòn oan”, Hiếu lập tức xách khẩu súng sămlét chạy ra quán xôi đuổi đánh nhóm thanh niên nói trên. Cuộc rượt đuổi kéo dài từ đường Trần Phú rẽ vào đường Nguyễn Cảnh Dị. Lúc đến gần khu vực nhà văn hóa khối 9, Hiếu liền dùng khẩu súng mang theo bên mình bắn một phát. Nhưng rất may không có người nào bị dính đạn.
 
Thấy các đối tượng đã bỏ trốn hết, Hiếu cũng mang súng về nhà cất giấu. Cho rằng sự việc xảy ra trong đêm khuya và không có nhân chứng, Hiếu yên tâm nằm ngủ. Nào ngờ, chỉ chưa đầy 7 giờ sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng Công an đã tóm gọn nghi can chính cùng khẩu súng gây ra vụ nổ.
 
Hiện, đối tượng và tang vật đã được chuyển giao cho Đội CSĐTTP về TTXH Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
.

Hải Việt