Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/ruou-vao-gio-tro-bi-oi-voi-tre-em-578447/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/ruou-vao-gio-tro-bi-oi-voi-tre-em-578447/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Rượu vào, giở trò bỉ ổi với trẻ em - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 12/01/2015, 15:00 [GMT+7]

Rượu vào, giở trò bỉ ổi với trẻ em

(Congannghean.vn)-Sau một thời gian tích cực vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đã tiến hành bắt tạm giam đối tượng gây ra hành vi bỉ ổi, làm rõ chân tướng kẻ phạm tội, phần nào xoa dịu được tâm lý phẫn nộ của người dân. Vụ việc đã làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương thời gian qua.
 
Trung tuần tháng 12/2014, trực ban Công an huyện Con Cuông nhận được tin trình báo của bố mẹ cháu Lương Thị P. T. (SN 2006) trú tại bản Pha, xã Yên Khê, huyện Con Cuông, tố cáo hành vi hiếp dâm trẻ em của Vi Thanh Tùng (SN 1975) trú cùng bản.
Đối tượng Vi Thanh Tùng
Đối tượng Vi Thanh Tùng
 
Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, với quyết tâm tập trung lực lượng đấu tranh, làm rõ hành vi, đưa đối tượng xử lý trước pháp luật, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện giao cho đồng chí Đại tá Nguyễn Đăng Việt, Phó Trưởng Công an huyện chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng làm rõ vụ việc.
 
Theo kết quả điều tra, trưa 7/12, anh Lương Công Tuấn trú tại bản Pha, xã Yên Khê tổ chức bữa cơm để mừng công sau khi hoàn thành công trình phụ cho gia đình. Trong số những người khách có Vi Thanh Tùng, vừa là hàng xóm, vừa là chỗ anh em xa của vợ Tuấn cũng nhiệt tình giúp đỡ gia đình. Bữa cơm có đông đủ mọi người khiến gia chủ cảm thấy phấn khởi.
 
Trong bữa ăn, sau khi mọi người uống hết khá nhiều rượu, thấy bữa ăn đang trong không khí vui vẻ, anh Tuấn gọi con gái là Lương Thị P. T. ra bảo con đi mua thêm rượu để mọi người cùng "lai rai". Nghe xong, T. cầm tiền và chai, dắt chiếc xe đạp ra khỏi nhà để đi mua rượu. Lúc này, Tùng đứng phắt dậy và nói: "Mọi người ngồi lại, mình mệt rồi về nghỉ tí", rồi gọi T. cho hắn ngồi nhờ về nhà.
 
Khi Tùng ngồi lên xe T. thì mẹ cháu bảo: "Bác đừng đi, để cháu sang nhà bên mua ít rượu về anh em ngồi thêm một lúc cho vui". Tùng vẫn quyết định về và cầm chiếc xe đạp trên tay T. chở cháu đi ra phía quán rượu trong xóm. Đi đến cổng nhà mình, Tùng dừng xe và nói với T.:  "Vào nhà bác chặt mía cho con ăn". T. trả lời: “Bác để cháu đi mua rượu kẻo về bố mắng”.
 
Tùng lại tiếp lời: “Nhà bác còn một ít rượu, cháu vào, bác lấy mía cho ăn, rồi sau đưa rượu về cho bố cũng được”. Nghe xong, T. đồng ý đi vào nhà. Không như lời hứa từ trước, khi T. vào trong nhà thì Tùng liền bế cháu bé nằm xuống, đè lên người định thực hiện hành vi hiếp dâm. Khi gã đang "loay hoay" chuẩn bị kéo quần cháu xuống thì đúng lúc đó, vợ của Tùng vừa đi làm về. Bất ngờ trước cảnh tượng này, vợ hắn kêu lên: Anh không được làm như vậy. Nghe vợ nói, Tùng dừng lại, đứng dậy để cho T. ra về. 
 
Sau khi xong bữa cơm, T. đã mách lại với mẹ mình. Bức xúc trước hành vi bỉ ổi và thiếu nhân tính của Tùng, gia đình đã trình báo sự việc. Làm việc với cơ quan Công an, lúc đầu Tùng từ chối hợp tác và nhất mực không nhận hành vi mình gây ra. Nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi và tinh thần đấu tranh kiên quyết cùng các biện pháp nghiệp vụ của các điều tra viên, Tùng buộc phải nhận tội.
 
Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, năm 2010, Tùng đã có 1 tiền án về tội "Cướp tài sản".
 
Vụ việc đang được Công an huyện Con Cuông tiếp tục điều tra, làm rõ.
.

Xuân Thống

.