Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/ha-tinh-bat-4-doi-tuong-dua-nguoi-tron-di-nuoc-ngoai-trai-phep-590598/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/ha-tinh-bat-4-doi-tuong-dua-nguoi-tron-di-nuoc-ngoai-trai-phep-590598/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hà Tĩnh: Bắt 4 đối tượng đưa người trốn đi nước ngoài trái phép - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/03/2015, 15:23 [GMT+7]

Hà Tĩnh: Bắt 4 đối tượng đưa người trốn đi nước ngoài trái phép

(Congannghean.vn)-Ngày 2/3, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các lực lượng chức năng bắt quả tang 3 đường dây gồm 4 đối tượng về hành vi tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài trái phép. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ trên 121 triệu đồng tiền mặt, 43.000 nhân dân tệ.
 
Vào 17h30 ngày 2/3, tại địa bàn thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, lực lượng chức năng và Công an huyện Can Lộc bắt quả tang xe ôtô mang BKS 38B - 005.20 của nhà xe Minh Hà, ở TP Hà Tĩnh chở người trốn đi nước ngoài trái pháp luật. Tại hiện trường lực lượng chức năng  bắt quả tang 4 đối tượng cầm đầu có hành vi tổ chức đưa 58 người trốn đi nước ngoài trái phép gồm, Lê Văn Giang (23 tuổi, thường trú tại xã Kỳ Hợp - đưa 25 người đi), Nguyễn Tiến Tùng (45 tuổi, thường trú tại xã Kỳ Tây - đưa 15 người đi), Nguyễn Xuân Bắc (27 tuổi) và Hoàng Trọng Lĩnh (22 tuổi, đều thường trú tại xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đưa 18 người đi.
 
ác đối tượng tại cơ quan điều tra
Các đối tượng tại cơ quan điều tra
 
Tại  cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận: Thời gian làm ăn, lao động tại Trung Quốc nên có quen biết các  đối tượng ở bên kia biên giới. Sau khi về địa phương biết trên địa bàn có nhiều người dân muốn đi lao động tại Trung Quốc để kiếm sống nên các đối tượng này đã lôi kéo họ cùng vượt biên đi lao động bất hợp pháp. Để được đi lao động tại Trung Quốc thì các đối tượng này thu của người dân từ 6 đến 8 triệu đồng trên mỗi người đi. Trong một thời gian ngắn nhóm đối tượng này đã tập hợp được 58 người trên địa bàn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và thu lợi hàng trăm triệu đồng. Sau khi đã gom đủ người các đối tượng trên thuê xe khách chở ra tỉnh Móng Cái, Quảng Ninh, chờ thời cơ vượt biên trái phép sang Trung Quốc.
 
Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, hoàn chỉnh hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.
 
.

Lê Giáp