Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/khoi-to-nguyen-chu-tich-ubnd-xa-dung-sung-ban-vo-596172/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/khoi-to-nguyen-chu-tich-ubnd-xa-dung-sung-ban-vo-596172/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND xã dùng súng bắn vợ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/03/2015, 15:43 [GMT+7]

Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND xã dùng súng bắn vợ

(Congannghean.vn)-Từng làm Chủ tịch UBND xã, nhưng vì sa vào rượu chè, bê tha nên buộc phải nghỉ việc sớm. Và trong cơn say, vị cựu Chủ tịch này đã lôi súng tự chế ra dọa rồi bắn vợ làm nạn nhân phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị nhiều mảnh đạn chì găm vào người. Sau khi gây ra vụ việc, thủ phạm đã cố thủ trong nhà nhiều giờ liền.
 
Ngày 24/3, Đại úy Lô Văn Thao, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Xeo Phò Bún (SN 1963) trú tại bản Thà Lạng, xã Bảo Thắng để điều tra về hành vi “Giết người”. Trước đó, do mâu thuẫn gia đình, ông Bún đã dùng súng bắn trọng thương vợ là bà Ven Thị Phương (SN 1965), còn có tên gọi khác là Xeo Mẹ Bún, khiến bà này bị thương nặng và hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.  
Bà Ven Thị Phương đang điều trị  tại bệnh viện
Bà Ven Thị Phương đang điều trị tại bệnh viện
Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 16/3, tại nhà riêng của hai vợ chồng ông Bún và bà Phương ở bản Thà Lạng, xã Bảo Thắng. Vào thời điểm nói trên, do mâu thuẫn vợ chồng nên ông Bún đã dùng súng tự chế bắn vào người vợ, khiến bà Phương dính đầu đạn hoa cải và bị thương nặng. Ngày sau đó, nạn nhân đã được người thân và hàng xóm đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Về phần ông Bún, sau khi gây ra sự việc đã đóng cửa lại, cố thủ trong nhà. Trước tình thế này, ông Phó Thắng, Trưởng Công an xã Bảo Thắng đã điện báo sự việc với Công an huyện Kỳ Sơn. 
 
Tiếp nhận thông tin, chiều cùng ngày, Công an huyện Kỳ Sơn đã cử 4 đồng chí trong Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH tiếp cận hiện trường để giải quyết vụ việc. Do đường sá đi lại khó khăn nên phải mất nhiều giờ đồng hồ, lực lượng chức năng mới tiếp cận được nhà riêng của ông Bún ở bản Thà Lạng. Lúc này, ông Bún vẫn cố thủ trong nhà, tay cầm khẩu súng tự chế. Sau nhiều giờ thuyết phục nhưng bất thành, phương án đột nhập để khống chế và tước vũ khí của ông Bún được đưa ra.
 
Tuy nhiên, do lúc này trời tối nên việc xác định vị trí của ông Bún rất khó khăn. Đến khoảng 2 giờ ngày 17/3, Công an xã Bảo Thắng và Công an huyện Kỳ Sơn mới bắt giữ được Bún và tước khẩu súng tự chế. Tại cơ quan Công an, bước đầu Bún đã khai nhận hành vi bắn vợ của mình. Theo lý giải của Bún, ông này chỉ muốn dùng súng dọa vợ, nhưng do không kiềm chế được dẫn đến nổ súng làm bà Phương bị thương nặng. Sau khi gây ra sự việc, Bún đã đóng cửa cố thủ trong nhà, đến lúc cơ quan chức năng đến can thiệp mới chịu thúc thủ.
 
Trong khi đó, tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, theo bác sĩ Nguyễn Huy Lợi, Phó trưởng Khoa Tim mạch, nơi bà Phương đang điều trị cho biết thêm, nạn nhân nhập viện vào chiều 17/3 trong tình trạng bị nhiều vết đạn găm vào người. Dù không nguy hiểm đến tính mạng, song đến nay vẫn chưa thể gắp ra được hết vì các mảnh đạn chì nhỏ, nhọn nên rất khó để lấy ra. Hiện, bà Phương vẫn đang được điều trị và theo dõi để tiếp tục tiến hành các bước phẫu thuật gắp đầu đạn ra khỏi người.
 
Trao đổi qua điện thoại, ông Cụt Thanh Hoài, Chủ tịch UBND xã Bảo Thắng cho biết: “Ông Bún từng làm Chủ tịch UBND xã Bảo Thắng nhiệm kỳ 2005 - 2010, nhưng do sống bê tha, nghiện rượu nên phải nghỉ việc. Thời gian gần đây, ông Bún hay say xỉn dẫn đến không làm chủ được hành vi của mình. Thậm chí, gần đây ông Bún còn có hành vi chế tạo súng và đã từng bị chính quyền xã Bảo Thắng tịch thu nhưng vẫn không lấy đó làm bài học cho mình, để dẫn đến những sai lầm khó dung thứ”.
.

Thiện Thành

.