Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/trom-trau-cua-bo-me-vo-dem-ban-596351/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/trom-trau-cua-bo-me-vo-dem-ban-596351/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trộm trâu của bố mẹ vợ đem bán - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/03/2015, 09:00 [GMT+7]

Trộm trâu của bố mẹ vợ đem bán

(Congannghean.vn)-Với vóc dáng to cao, khuôn mặt ưa nhìn, nhờ cái “mác” đẹp trai, hắn lấy được cô gái đẹp người, đẹp nết của một gia đình gia giáo tại huyện Nghĩa Đàn. Tuy nhiên, sau khi cưới được con gái nhà lành về làm vợ được hơn 1 năm, hắn quay về lừa bố mẹ vợ để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Không những gây án tại nhà bố mẹ vợ, trước khi bỏ trốn vào miền Nam, hắn còn lừa lấy xe máy người quen của vợ đem bán lấy tiền tiêu xài cá nhân và ăn chơi trác táng.
 
Ngày 19/3, chúng tôi có mặt tại Công an huyện Nghĩa Đàn, cũng là lúc đơn vị vừa trích xuất Nguyễn Văn Hiếu từ Trại Tạm giam Công an tỉnh về cơ quan CSĐT để đối chất với đối tượng tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Đó là Phạm Hồng Long - anh rể của Hiếu. 
Hai bé  tượng Hiếu và Long
Hai bé tượng Hiếu và Long
Được biết, Nguyễn Văn Hiếu (SN 1993) trú tại thôn Hồ, xã Bãi Trành, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Năm 20 tuổi, Hiếu được một người hàng xóm quê ở Nghệ An giới thiệu làm quen và kết hôn với chị Trần Thị Loan, cùng tuổi, trú tại huyện Nghĩa Đàn. Hai người sống với nhau chưa được 1 năm thì Hiếu đã phải ra hầu tòa vì trộm cắp tài sản. Biết chồng là dân “số má”, sau khi Hiếu thi hành bản án phạt tù, chị Loan vào miền Nam làm ăn. Ngày 20/7/2014, sau khi ra tù, Hiếu vào xã Nghĩa Khánh, huyện  Nghĩa Đàn “thăm” bố mẹ vợ.
 
Biết gia đình có 2 con trâu bạc trị giá hàng chục triệu đồng, Hiếu xin bố mẹ vợ vào rừng chăn trâu. Tin lời con rể, bà Phạm Thị Hoa trao trâu cho Hiếu. Khốn nỗi, khi dắt trâu ra khỏi làng, Hiếu liền gọi điện cho anh rể là Phạm Hồng Long (SN 1976) trú tại xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu với nội dung: “Em đã đưa được trâu ra khỏi nhà, anh tìm người mua và thuê  xe ôtô lên chở gấp”. Long đồng ý và thuê xe lên Nghĩa Đàn để chở trâu. Tuy nhiên, lên đến nơi, lái xe phát hiện là trâu trộm cắp nên không chở và quay trở về. Sau đó, Long tiếp tục thuê xe khác lên chở trâu. Lần này, khi về đến xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, lái xe phát hiện ra trâu trộm cắp, liền vội thả trâu xuống đường. Tuy nhiên, để thực hiện trót lọt vụ trộm trâu của bố mẹ vợ, bằng mọi cách, Hiếu và Long đã dắt trâu về đến xã Diễn Mỹ bán lấy 45 triệu đồng. 
 
Sau khi trộm trâu của bố mẹ vợ đem bán trót lọt, Hiếu lại quay về xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, vào nhà một người quen của vợ giả vờ mượn xe máy đi chợ mua vịt về đánh tiết canh. Tin lời, gia chủ đã trao chiếc xe máy hãng YAMAHA mới mua cho Hiếu. Khi dắt xe ra khỏi nhà, hắn đã phi thẳng ra huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) bán lấy tiền tiêu xài. 
 
Để trốn tránh cơ quan Công an, sau khi gây ra các vụ án trên, Hiếu bỏ trốn vào quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) và thay tên đổi họ. Tại đây, hắn tiếp tục gây ra các vụ trộm cắp xe máy. Thực hiện đợt đấu tranh truy quét tội phạm, vào một ngày giáp Tết Ất Mùi 2015, Công an huyện Nghĩa Đàn đã cử 2 cán bộ của Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH lên đường vào quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) để bắt Hiếu. Sau 2 ngày soát xét, các trinh sát đã lần ra “dấu chân đen” của kẻ phạm tội, đồng thời bắt giữ Hiếu về tội trộm cắp tài sản. Qua đấu tranh bước đầu, Hiếu khai nhận, trước khi chạy trốn vào miền Nam, hắn còn gây ra 2 vụ trộm xe máy tại tỉnh Thanh Hóa.    
 
Từ lời khai của Hiếu, Công an huyện Nghĩa Đàn đã bắt Phạm Hồng Long về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. 
.

Hữu Trọng

.