Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/video-hien-truong-vu-sap-gian-giao-tai-ha-tinh-596371/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/video-hien-truong-vu-sap-gian-giao-tai-ha-tinh-596371/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Video hiện trường vụ sập giàn giáo tại Hà Tĩnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/03/2015, 09:35 [GMT+7]

Video hiện trường vụ sập giàn giáo tại Hà Tĩnh

Bấm PLay để xem Video. (Mở loa để nghe lời bình).

Vào khoảng 20h30 ngày 25/3, trong lúc đang thi công tại công trường của Tập đoàn Sam Sung (Hàn Quốc) ở Dự án Formosa thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh - tỉnh Hà Tĩnh, đã xảy ra vụ tai nạn sập giàn giáo. 

Bước đầu xác định đã có 13 người bị chết, 48 người bị thương phải đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh và Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh. 

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra vào lúc 20 giờ ngày 25/3, khi hàng trăm công nhân đang làm việc trên giàn giáo có độ cao khoảng 20m. Được biết, Tập đoàn Sam Sung đang thi công đổ trụ bê tông gần khu vực kè chắn sóng sát bờ biển trong công trường thuộc Dự án Formosa.

Theo một số nhân chứng có mặt vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn cho biết, một khối lượng giàn giáo khổng lồ bằng sắt có trọng lượng hàng ngàn tấn bất ngờ đổ sập xuống, vùi lấp khoảng 50 đến 70 người.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Cùng với các lực lượng khác, Công an tỉnh Hà Tĩnh gồm lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, cảnh sát cơ động, công an huyện Kỳ Anh đã có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời huy động tối đa lực lượng và phương tiện  để cứu người ra khỏi đống đổ nát.

Tỉnh Hà Tĩnh đã điều động 8 xe cấp cứu cùng hàng trăm cán bộ, chiến sỹ công an, quân đội đến hiện trường hỗ trợ đưa người bị thương đi cấp cứu. Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh điều động thêm lực lượng y, bác sỹ vào tăng cường cho Bệnh viện huyện Kỳ Anh và bố trí cán bộ, y bác sỹ, trực tại các khoa để đón các nạn nhân vào cấp cứu, điều trị.

Tính đến 24h cùng ngày đã xác định được 13 người bị chết, 48 người bị thương, trong đó 12 người bị thương nặng đã được chuyển ra bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, còn những người bị thương nhẹ thì đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh.

Suốt đêm 25 và rạng sáng 26/3 công tác cứu hộ được các cơ quan chức năng tiến hành rất khẩn trương để tìm kiếm những nạn nhân cuối cùng.

Theo nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh, cơ quan pháp y đã nhận dạng xong danh tính 13 công nhân tử vong. Cùng lúc cơ quan chức năng cũng đã thông tin kịp thời về vụ việc cho gia đình các nạn nhân.

Được biết, sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Bệnh viện Việt Đức cử ngay một đoàn bác sĩ với các chuyên gia đầu ngành về chấn thương, hồi sức cấp cứu vào Hà Tĩnh hỗ trợ. Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị y tế tập trung mọi nguồn lực cấp cứu cho các nạn nhân, hạn chế tối đa số tử vong.

 

 

 

 

.

Nguồn: ANTV

.