Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/chan-dung-doi-tuong-chuyen-trom-xe-dap-dien-601241/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/chan-dung-doi-tuong-chuyen-trom-xe-dap-dien-601241/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chân dung đối tượng chuyên trộm xe đạp điện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/04/2015, 16:29 [GMT+7]

Chân dung đối tượng chuyên trộm xe đạp điện

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành vừa khám phá thành công Chuyên án mang bí số 415TXĐ, bắt giữ Vương Văn Hà (SN 1992) trú tại xóm Tân Xuân, xã Hồng Thành, huyện Yên Thành về hành vi trộm cắp tài sản.

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Thượng tá Phạm Xuân Khánh, Phó trưởng Công an huyện Yên Thành cho biết: Từ dịp Tết Nguyên đán 2015 đến nay, Công an huyện nhận được rất nhiều đơn trình báo của nhân dân về việc bị mất trộm xe đạp điện. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tổ chức điều tra, xác minh thông tin, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của các đối tượng, nhằm góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn. 
Đối tượng Vương  Văn Hà và tang vật bị  cơ quan điều tra thu giữ
Đối tượng Vương Văn Hà và tang vật bị cơ quan điều tra thu giữ
Ngày 4/4/2015, Chuyên án mang bí số 415TXĐ được xác lập, do đồng chí Thượng tá Phạm Xuân Khánh làm Trưởng ban, Đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp Công an huyện được giao nhiệm vụ tập trung lực lượng phá án. Quá trình sàng lọc đối tượng, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Vương Văn Hà (SN 1992) trú tại xóm Tân Xuân, xã Hồng Thành, huyện Yên Thành có những biểu hiện bất minh về thời gian và tiền bạc. Các trinh sát đã tập trung theo dõi sát mọi di biến động của đối tượng. Đến ngày 6/4/2015, khi hắn vừa trộm một chiếc xe đạp điện ở xã Hoa Thành thì bị bắt giữ cùng tang vật. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Hà đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình.
 
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hà khai nhận, từ Tết Nguyên đán 2015 đến nay, hắn đã thực hiện trót lọt 8 vụ trộm xe đạp điện trên địa bàn huyện Yên Thành và huyện Diễn Châu. Cũng theo lời khai của đối tượng, ngày mồng 5 Tết Nguyên đán 2015, hắn trộm 1 chiếc xe đạp điện màu trắng tại xã Phú Thành, bán lấy 1 triệu đồng. Cách đây khoảng 1 tháng, hắn tiếp tục trộm thêm 1 xe đạp điện khác cũng tại xã Phú Thành và bán lấy 1 triệu đồng. Tiếp đó, ngày 19/3/2015, hắn trộm 1 chiếc xe đạp điện màu trắng tại sân bóng Vĩnh Hòa ở xã Hợp Thành, bán lấy 1,5 triệu đồng… Ngoài ra, đối tượng còn trộm 2 chiếc xe đạp điện tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu rồi bán với giá 1,9 triệu đồng.
 
Thủ đoạn trộm xe của hắn là đi bộ lang thang một mình vào thời điểm giữa trưa, khi thấy xe đạp điện để sơ hở, không có người trông coi, hắn liền thực hiện hành vi trộm cắp. Sau khi lấy được xe, hắn dắt xe đến chỗ vắng người, phá ổ khóa rồi nối dây điện trực tiếp để nổ máy rồi phóng đi. Tất cả xe đạp điện trộm được, hắn đều bán với giá trên, dưới 1 triệu đồng, lấy tiền tiêu xài cá nhân và mua ma túy để sử dụng.
 
Được biết, Vương Văn Hà là đối tượng nghiện ma túy, từng có 1 tiền án về tội cướp tài sản và lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, lĩnh 42 tháng tù giam. Hiện, đối tượng đã có vợ và 1 con gái, hắn không có việc làm ổn định, suốt ngày chơi bời lêu lỏng, tụ tập với các đối tượng xấu trên địa bàn.
 
Vụ việc hiện đang được Công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra, mở rộng và hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
 
Qua vụ án này, Công an huyện Yên Thành khuyến cáo người dân cần cẩn thận hơn trong việc sử dụng và bảo quản xe đạp điện, bởi xe đạp điện có giá thành tương đối cao nhưng hệ thống khóa an toàn lại không đảm bảo, chỉ cần một động tác nhỏ, đối tượng xấu đã có thể lấy trộm dễ dàng. Mặt khác, hiện tại, xe đạp điện không đăng ký sử dụng với cơ quan Công an nên rất khó để quản lý và tìm kiếm nếu bị mất trộm.
.

Đức Thắng

.