Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/mau-thuan-vo-mua-ba-chuot-muu-sat-chong-598930/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/mau-thuan-vo-mua-ba-chuot-muu-sat-chong-598930/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mâu thuẫn, vợ mua bả chuột mưu sát chồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/04/2015, 13:27 [GMT+7]

Mâu thuẫn, vợ mua bả chuột mưu sát chồng

(Congannghean.vn)-Như Báo Công an Nghệ An đã đưa tin, chiều 26/3, tại xóm 17, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, do mâu thuẫn trong sinh hoạt, Đậu Thị Huệ (SN 1988), quê ở xóm 3, xã Nghi Công Nam đã lén bỏ một túi bột màu đen vào nồi thức ăn nhưng bị người chồng phát hiện và trình báo Công an xã.

Con đường dẫn vào nhà anh Phi khá ngoằn ngoèo, khúc khuỷu. Trong ngôi nhà cấp 4 tạm bợ, người ngồi chật kín. Ngoài bà Phan Huệ Lan, là mẹ của anh Phi và đứa con gái mới tròn 3 tuổi, còn có rất đông hàng xóm láng giềng. Đã hơn 1 tuần trôi qua, nhưng bà con nơi đây cũng như gia đình anh Phi vẫn chưa hết bàng hoàng. Sự việc Huệ đầu độc chồng đã gây rúng động cả một miền quê nghèo.

Ôm đứa con gái bé bỏng trong tay, anh Phi kể cho chúng tôi nghe rõ ràng đầu đuôi câu chuyện. Quen nhau từ năm 2009 trong quá trình đi làm ăn ở miền Nam nên cả hai anh chị sớm thân thiết. Tuy Huệ về quê trước nhưng vẫn thường xuyên nhắn tin hỏi thăm Phi. Từ những tin nhắn yêu đương, cả hai quyết định đến với nhau nên Phi đã từ tỉnh Lâm Đồng về quê xin cưới Huệ.

Anh Phi chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc
Anh Phi chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc

Do gia đình cả hai đều nghèo nên anh chị chỉ đăng ký kết hôn rồi về ở với nhau. Sau khi kết hôn, 2 người tiếp tục vào Lâm Đồng làm ăn. Sau một thời gian chung sống, cuộc sống 2 vợ chồng phát sinh mâu thuẫn, cứ mỗi lần giận chồng, Huệ lại bỏ nhà đi. Sau cơn giận, Huệ quay về, cả hai lại tự hàn gắn.

Đến năm 2012, Huệ mang thai và sinh con gái đầu lòng. Những tưởng con cái sẽ là sợi dây gắn kết bố mẹ để cùng yêu thương, chăm lo cho tổ ấm, nào ngờ, những mâu thuẫn vẫn tiếp diễn, âm ỉ kéo dài khiến cả hai quyết định ly thân. Ngày 5/12 âm lịch, Huệ cùng con gái từ Lâm Đồng về nhà nội. Trở về nhà, ấm ức, phẫn nộ vì chồng không quan tâm, lại đối đãi không tốt, Huệ tỏ ra lười nhác, cư xử không đúng mực với mẹ chồng và bà con lối xóm. Những xích mích giữa mẹ chồng và nàng dâu cứ thế nhân lên.

Đến ngày 23/3/2015, anh Phi từ Lâm Đồng trở về nhà. Nghe mẹ và hàng xóm ca thán về Huệ, anh Phi càng thêm giận dữ, mâu thuẫn vợ chồng theo đó cũng nghiêm trọng hơn. Cả hai đi đến quyết định ly hôn. Những tưởng mọi chuyện đã được giải quyết, cả hai sẽ “giải thoát” cho nhau. Nào ngờ, Huệ vẫn bực dọc, ấm ức và hận người chồng lâu nay đối xử tệ bạc với mình nên đã lên kế hoạch sát hại chồng.

Sáng 26/3, Huệ về nhà mẹ đẻ từ sớm và quay lại nhà chồng vào lúc đầu giờ chiều. Trên đường về, Huệ ghé vào chợ, đến cửa hàng tạp hóa của anh Nguyễn Văn Hiển ở xóm 8, xã Nghi Công Nam mua 2 gói thuốc chuột với giá 4.000 đồng.

Đậu Thị Huệ
Đậu Thị Huệ

Lúc ấy là vào 17 giờ, anh Phi đang nấu ăn ở trong nhà, thấy chồng đang nấu món lòng lợn, Huệ chờ bên ngoài để đợi thời cơ ra tay. Đúng lúc này, anh Phi đi ra ngoài để lấy lọ gia vị, chỉ chờ có thế, Huệ vào nhà bỏ gói thuốc chuột vào nồi lòng đang nấu, sau đó ra ngoài thì đúng lúc người chồng cũng đi vào.

Anh Phi đến gần nồi để bỏ gia vị thì thấy nồi lòng có chất bột màu đen nên đã quay ra hỏi Huệ: “Mi bỏ chi vào nồi lòng?”. Huệ vô cùng hoảng sợ nhưng vẫn một mực chối cãi. Tuy nhiên trước sự tra hỏi của chồng, Huệ rất hoảng loạn, biết không thể giấu được nên Huệ hét lên: “Tui muốn chết, anh nấu đi tui ăn”.

Anh Phi lập tức báo cáo sự việc cho Công an xã Nghi Lâm. Lúc này, Huệ vô cùng hoảng sợ nên đã bỏ trốn lên khu vực đồi Dâu.

Xét tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an xã đã báo cáo lên Công an huyện Nghi Lộc. Đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp Công an huyện đã kịp thời có mặt, tổ chức khám nghiệm hiện trường, bố trí lực lượng tỏa đi các hướng để truy tìm đối tượng, đồng thời tìm đến gia đình Huệ để vận động đối tượng đầu thú.

Sau 3 ngày lẩn trốn, ngày 29/3, Huệ về nhà bố mẹ ruột ở xã Nghi Công Nam và được gia đình đưa đến Công an huyện đầu thú.

Gặp Huệ trong nhà tạm giữ, chẳng ai ngờ người đàn bà nhỏ thó, gầy gò này lại có thể toan tính một âm mưu độc ác đến vậy. Huệ cúi gằm mặt, tuy nhiên, khi được hỏi nguyên nhân Huệ lại cả gan đầu độc chồng thì Huệ òa khóc nức nở.

Theo lời Huệ thì Huệ đã tin nhầm người, cuộc hôn nhân chóng vánh mà Huệ tưởng rằng đã tìm được một nửa của cuộc đời mình ngờ đâu lại đẩy Huệ đến bờ vực thẳm. Sau khi kết hôn, giữa hai vợ chồng liên tục xảy ra bất hòa, Huệ bị chồng đối xử tệ bạc, không quan tâm, thậm chí hành hạ, đánh đập.

Quá uất ức nên Huệ đã lên kế hoạch giết chồng. Tuy nhiên, dù là nguyên nhân gì đi chăng nữa thì kế hoạch của Huệ là vô cùng độc ác và không thể chấp nhận. Nếu không bị phát hiện thì không chỉ anh Phi mà bà Lan và ngay cả đứa con gái cũng có thể mất mạng.

Công an huyện Nghi Lộc đã tìm thấy 1 vỏ bao thuốc diệt chuột Fokeba 20% và 1 gói còn nguyên được vùi trong tro bếp ở gian bếp mà Huệ thường nấu nướng. Cơ quan CSĐT Công an huyện đã gửi mẫu giám định ra Hà Nội, khi có kết quả thì căn cứ hành vi phạm tội của đối tượng, Công an huyện sẽ tiến hành khởi tố vụ án.

.

Huyền Thương

.