Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/vet-truot-dai-cua-nguoi-dan-ong-la-tru-cot-gia-dinh-601641/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/vet-truot-dai-cua-nguoi-dan-ong-la-tru-cot-gia-dinh-601641/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vết trượt dài của người đàn ông là trụ cột gia đình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/04/2015, 08:34 [GMT+7]

Vết trượt dài của người đàn ông là trụ cột gia đình

(Congannghean.vn)-Bố mất, mẹ sống ở Mỹ, là con trai đầu trong gia đình, đáng ra hắn phải là người “đứng mũi chịu sào”, lo toan, gánh vác công việc gia đình, làm gương cho các em. Ngược lại, hắn tối ngày đi theo nhóm “đạo chích”, dẫn đến trộm cắp tài sản và mua bán ma túy, rơi vào tù tội, để lại gánh nặng cho gia đình, xã hội. Đó là Trần Văn Doãn trú tại đường Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.
 
Năm nay, mới bước sang tuổi 42, nhưng Trần Văn Doãn (SN 1973) đã lên “chức” ông ngoại cách đây gần 8 năm. Con đàn cháu đống, nhưng cuộc sống vẫn không “đói cơm, nhạt muối”, bởi Doãn là người chồng, người cha tối ngày chỉ biết làm ăn, lo toan, gánh vác công việc gia đình, khiến bà con khối phố ai cũng nể trọng. Thế nhưng, khi nghe tin Doãn dính vào vòng lao lý về tội trộm cắp tài sản vì nghiện ma túy, ai cũng lấy làm ngạc nhiên. Nhất là người vợ của Doãn, từ ngày chồng ngồi tù, chị phải một mình bươn chải thay chồng lo cho cả chục miệng ăn trong gia đình.
Bị cáo Trần Văn Doãn
Bị cáo Trần Văn Doãn
 
Thế nhưng, khi Doãn được đặc xá ra tù trở về địa phương, y lại tiếp tục dấn thân vào “cái chết trắng”, dẫn đến mua bán trái phép chất ma túy, phải thi hành bản án 9 năm tù giam. Sau 9 năm thụ án, năm 2012, Doãn ra tù, trở về sống bên vợ con nhưng vẫn không đoạn tuyệt với ma tuý. Ngược lại, tối ngày Doãn tìm đến bạn nghiện để tiêm chích, thỏa mãn cơn nghiện. Vì ma túy, tài sản trong nhà cứ thế “đội nón ra đi”. Ngày 21/10/2014, Doãn đánh đường ra TP Vinh tìm mua hêrôin về bán lẻ và sử dụng.
 
Khoảng 8 giờ cùng ngày, Doãn có mặt tại bến xe Vinh và được một người đàn ông tên Sơn bán cho hơn 74 gam hêrôin với giá 30 triệu đồng. Mua ma túy xong, Doãn thuê xe taxi chở ra cầu Bến Thủy đón xe khách trở về TP Đà Nẵng. Khi chiếc xe chở Doãn đến khu vực phường Trung Đô, TP Vinh thì bị tổ công tác tuần tra vũ trang thuộc Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an Nghệ An bắt quả tang. Hành vi của Doãn bị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau khi hoàn tất hồ sơ vụ án, ngày 13/4/2015, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa bị cáo Trần Văn Doãn ra xét xử sơ thẩm. 
 
Ngày Doãn ra hầu tòa, ngoài vợ con, còn có cả “đàn” cháu ngoại của Doãn. Một người thân của bị cáo tâm sự, trước khi Doãn “dính chàm”, y là người làm ăn giỏi và có uy tín. Doãn thường đứng ra thầu các công trình điện nước ở thành phố, nên trong túi tiền lúc nào cũng căng đầy. Đáng lẽ, khi làm ra đồng tiền, hắn phải tích góp và sử dụng đúng mục đích, nhưng Doãn lại tụ tập bạn bè nhậu nhẹt, dẫn đến nghiện hút ma túy từ lúc nào không hay. 
 
Sau buổi xét xử, khi cho nói lời cuối cùng, Doãn mong được tòa cho một cơ hội để sớm trở về chuộc lại lỗi lầm, làm ăn chính đáng. Tuy nhiên, xét mức độ phạm tội của bị cáo HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Văn Doãn 15 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.
.

Thành Vinh

.