Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/het-tien-choi-game-trom-tai-san-cua-nu-sinh-607118/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/het-tien-choi-game-trom-tai-san-cua-nu-sinh-607118/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hết tiền chơi game, trộm tài sản của nữ sinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/05/2015, 06:39 [GMT+7]

Hết tiền chơi game, trộm tài sản của nữ sinh

(Congannghean.vn)-Tú và Lợi, một ở Nghệ An, một ở Hà Tĩnh, là hai thanh niên 9X không có công việc ổn định nhưng lại nghiện game online, tình cờ quen nhau trên mạng. Qua những lần lên mạng, họ trở thành “cặp bài trùng” và sớm gặp nhau ngoài đời.

Trong một lần đến TP Vinh thuê nhà nghỉ để chơi game, Lợi được Tú rủ đến phòng bạn gái tại ký túc xá Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An chơi. Tại đây, hai đối tượng đã bàn nhau cuỗm máy tính xách tay cùng chiếc ĐTDĐ của hai nữ sinh viên rồi đem bán lấy tiền tiêu xài.

Trong 2 giờ làm rõ vụ trộm

Chiều 10/4, Ban Công an xã Hưng Lộc, TP Vinh nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị T. (SN 1995), là sinh viên K34 Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An với nội dung: Buổi chiều cùng ngày, kẻ gian đã đột nhập vào phòng 408, ký túc xá của Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An cơ sở 1 thuộc địa phận xã Hưng Lộc, TP Vinh, lấy trộm chiếc ĐTDĐ của chị và máy tính xách tay của chị Nguyễn Thị V., là bạn cùng lớp, cùng phòng với chị T.

Nhận được tin báo, Công an TP Vinh đã phối hợp Ban Công an xã Hưng Lộc vào cuộc điều tra theo dấu vết “nóng”. Tuy nhiên, tại hiện trường vụ án, thủ phạm không để lại dấu vết, trong khi đang tầm buổi chiều, các sinh viên ở cùng ký túc xá gần như đã đến lớp hết.

Đối tượng Nguyễn Công Tú
Đối tượng Nguyễn Công Tú

Riêng T. cho biết, vào lúc bị mất đồ, cửa phòng chị không khoá và hôm đó vì bị ốm nên chị nằm mê man, không biết gì. Lúc tỉnh dậy thì phát hiện chiếc máy tính xách tay của V. đã biến mất, chiếc ĐTDĐ chị T. để ở đầu giường cũng bị kẻ gian cuỗm đi từ lúc nào.

Từ lời khai của bị hại, tổ công tác đã tiến hành soát xét các đối tượng nghi vấn trên địa bàn và các vùng phụ cận. Tuy nhiên, các manh mối thu được dường như không mang lại kết quả. Không nản chí, tổ công tác tiếp tục mở rộng địa bàn điều tra. Qua nắm tình hình, phát hiện có hai đối tượng vừa bán chiếc máy tính xách tay có đặc điểm trùng với tang vật của vụ trộm tại một cửa hàng máy tính trên đường Bạch Liêu, TP Vinh.

Ngay lập tức, tổ công tác chia thành nhiều mũi truy lùng các đối tượng theo dấu vết “nóng”. Đến 20 giờ cùng ngày, hai đối tượng nhanh chóng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trên địa bàn TP Vinh. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Công Tú (SN 1994) trú tại khối 6, phường Trường Thi, TP Vinh và Đặng Tiến Lợi (SN 1991) trú tại khối 11, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Rủ bạn chơi game vào ký túc xá sinh viên trộm tài sản

Để điều tra mở rộng vụ án, ngày 19/4, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Công Tú và Đặng Tiến Lợi về hành vi trộm cắp tài sản. Qua đấu tranh khai thác, hai đối tượng khai nhận: Tuy ở hai tỉnh khác nhau nhưng do cả hai không có việc làm ổn định, Tú và Lợi thường xuyên lên mạng chơi game. Qua những lần “thách đấu” ở thế giới ảo, cả hai gặp gỡ và nhanh chóng trở thành “cặp bài trùng” chơi game trên mạng.

Đối tượng Đặng Tiến Lợi
Đối tượng Đặng Tiến Lợi

Chiều 10/4, khi biết Lợi vừa sang TP Vinh và đang thuê nhà nghỉ tại đường Phong Định Cảng, Tú lập tức đến tìm bạn. Sau khi trò chuyện, Tú khoe có bạn gái đang là sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An và rủ Lợi đến phòng bạn gái chơi. Lợi đồng ý. Cả hai gọi taxi xuống ký túc xá của trường ở xã Hưng Lộc. Sau khi ăn cơm chiều xong, Tú nói với Lợi là sang phòng bên “kiếm” cái máy tính về xem phim. Lợi liền sang phòng 408 ký túc xá của Trường.

Thấy cửa mở, Lợi liền vào trong, thấy chiếc máy tính xách tay để trên giường, bên cạnh là một nữ sinh đang nằm ngủ, Lợi về phòng bảo Tú: “Phòng bên có máy tính nhưng có người đang ngủ”. Tú bảo Lợi: “Cứ sang lấy về”.

Nghe vậy, Lợi tiếp tục quay lại phòng 408 lấy chiếc máy tính xách tay nhãn hiệu HP và khi nhìn thấy chiếc ĐTDĐ để trên giường nơi nữ sinh đang ngủ, hắn vơ luôn rồi cho vào túi quần. Vừa sang phòng thì bạn gái của Tú có việc phải về quê.

Vì vậy, cả hai không những không trả lại máy tính, điện thoại mà ngược lại, Tú còn nhanh tay mở tủ đồ của bạn gái lấy chiếc áo khoác gió đưa cho Lợi mặc vào để giấu chiếc máy tính trong đó để khỏi bị phát hiện. Nguỵ trang xong, hai đối tượng nhanh chóng lên taxi rời khỏi khu ký túc xá.

Trên đường đi, hai đối tượng bàn bạc và thống nhất đem bán chiếc máy tính lấy tiền tiêu xài. Chúng đem bán chiếc máy tính trên cho một cửa hàng trên đường Bạch Liêu với giá 1.400.000 đồng. Có tiền, sau khi mua quần áo, hai đối tượng tiếp tục sử dụng để chơi game, còn chiếc ĐTDĐ Lợi giữ lại để sử dụng.

Tuy nhiên, chỉ sau hơn hai giờ gây án, hai đối tượng đã bị lực lượng Công an tóm gọn.
 

.

Hải Việt

.