Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/an-mang-dau-long-do-ghen-tuong-mu-quang-613755/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/an-mang-dau-long-do-ghen-tuong-mu-quang-613755/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Án mạng đau lòng do ghen tuông mù quáng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 07/06/2015, 08:18 [GMT+7]

Án mạng đau lòng do ghen tuông mù quáng

(Congannghean.vn)-Vì nổi “máu Hoạn Thư”, người đàn bà xứ Thanh đã vượt cả trăm cây số đến tận nhà “tình địch” để “làm cho ra nhẽ”. Hậu quả của cơn ghen mù quáng này khiến 1 người chết, 1 người bị trọng thương.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng
Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng
 
Những ngày vừa qua, người dân bản Vẽ, xã Yên Na, huyện Tương Dương không khỏi bàng hoàng và xôn xao trước sự việc đánh ghen kinh hoàng xảy ra trên địa bàn khiến 1 người chết, 1 người bị trọng thương, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Nạn nhân bị tử vong là chị Vi Hồng Vân (SN 1987) trú tại bản Vẽ, xã Yên Na, huyện Tương Dương. Hung thủ là Lê Thị Ngoan (SN 1982) trú tại xóm Tân Phúc, xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Sau khi gây ra cái chết cho chị Vân, Ngoan cũng bị thương do rơi xuống suối, hiện đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương.
 
Ghen tuông mù quáng, cắt cổ “tình địch”
 
Sự việc xảy ra vào sáng sớm ngày 1/6. Vào khoảng 6 giờ 45 phút, Ngoan từ quê nhà Thanh Hóa đã tìm đến nhà chị Vân ở bản Vẽ, xã Yên Na sau khi nghe tin chồng mình là anh Trần Văn Hùng, đang làm công nhân tại đây có mối quan hệ bất chính với chị Vân để “làm cho ra nhẽ”. Lựa lúc chị Vân không để ý, Ngoan đã lẻn vào nhà và giữa hai người đã xảy ra xô xát, cãi vã. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi Ngoan dùng dao cứa cổ chị Vân, hai bên vật lộn khiến Ngoan bị mất thăng bằng, ngã xuống suối sâu phía sau nhà nạn nhân.
 
Nghe tiếng hét thất thanh của chị Vân, hàng xóm vội vàng chạy đến thì chứng kiến cảnh tượng hết sức kinh hoàng: Chị Vân nằm sõng soài trên vũng máu với vết cắt sâu phía trước cổ. Nhìn xuống suối sâu qua tấm phên được che chắn tạm bợ và bị rách toạc phía sau, mọi người thấy Ngoan nằm bất động dưới suối. Ngay lập tức, những người có mặt đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu và tiến hành giải cứu hung thủ đang mắc kẹt dưới suối sâu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên chị Vân đã tử vong, còn Ngoan bị chấn thương và hiện đã qua cơn nguy kịch.
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã Yên Na đã phối hợp với Công an huyện Tương Dương và lực lượng pháp y Công an tỉnh có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân dẫn đến việc nạn nhân bị tử vong.
 
Theo ông Bùi Duy Oanh, Phó trưởng Công an xã Yên Na, nguyên nhân ban đầu được xác định là do ghen tuông tình ái. Cho rằng chị Vân “qua lại” bất chính với chồng mình nên Ngoan đã đánh đường từ Thanh Hóa vào để tìm hiểu và do quá nóng giận, không làm chủ được bản thân nên thị đã gây ra vụ giết người kinh hoàng nơi xóm núi. Bà Vi Thị Lan (58 tuổi), hàng xóm sát vách với nạn nhân vẫn chưa hết hoảng loạn cho biết: Khi nghe tiếng cãi vã và kêu cứu, bà hô hoán mọi người thì thấy cảnh tượng hết sức hãi hùng: Ngoan đang ngồi đè lên người chị Vân, tay lăm lăm con dao dính máu. “Khi đó, có lẽ do bản năng nên Vân đã gồng mình vùng vẫy khiến Ngoan mất thăng bằng, ngã ra sau khu vực bếp rồi lăn xuống suối trước sự bất lực của mọi người”, bà Lan cho biết thêm. 
 
Cả giận, mất khôn
 
Ông Lô Văn Thơm, Chủ tịch UBND xã Yên Na xác nhận, chị Vi Thị Vân có hoàn cảnh khá éo le. Bố mất sớm, nhà đông anh chị em nên cuộc sống vất vả từ nhỏ. Sau khi mẹ chị Vân lấy chồng khác, cả gia đình chọn bản Vẽ, là nơi xây dựng công trình đập thủy điện để sinh sống. Trong thời gian bán quán cà phê, Vân phải lòng một anh công nhân từ ngoài Bắc vào làm công trình, có với nhau một đứa con thì anh này “quất ngựa truy phong”, cháu bé hiện đã 6 tuổi. “Gần đây, có tin đồn chị Vân có quan hệ tình cảm với một công nhân vận hành điện tại đây, đến từ Thanh Hóa, dù Vân đã không bán cà phê từ nhiều năm nay. Sự thực như thế nào chúng tôi cũng không nắm được mà chỉ biết vậy.
 
Không ngờ, đến lúc sự vụ đánh ghen xảy ra, chính quyền vô cùng bất ngờ và bàng hoàng”, ông Thơm cho biết thêm. Quá trình tìm hiểu được biết, chồng của Lê Thị Ngoan là anh Trần Văn Hùng (SN 1980) thường trú tại huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa). Năm 2010, vợ chồng Hùng từ quê vào Tương Dương mở cửa hàng buôn bán. Khi chuẩn bị sinh đứa con thứ hai (nay cháu bé đã 10 tháng tuổi), Ngoan về quê chồng để sinh nở. Cũng trong thời gian này, Ngoan nhận được thông tin giữa chị Vân và chồng mình có mối quan hệ “không trong sáng”. 
 
Đến cuối tháng 5/2015, biết được mối quan hệ bất chính của chồng, người mẹ của hai đứa trẻ đã quyết định gửi con lại cho ông bà nội rồi đón xe lên huyện Tương Dương để dằn mặt “tình địch”. Bà Lương Thị Huynh, Trưởng bản Vẽ cho biết, Vân và gia đình sống khá hoà đồng, chưa bao giờ làm mất lòng ai. “Phải đơn thân nuôi con nhỏ nên chị Vân rất quan tâm đến con cái. Chúng tôi cũng có nghe bàn tán về mối quan hệ “không trong sáng” giữa chị Vân với anh Hùng nhưng sự thực thế nào thì chúng tôi cũng không nắm được”, bà Huynh cho biết.
 
Bà Lô Thị Thẩm, mẹ đẻ của nạn nhân nghẹn ngào kể lại, con gái bà hứa cuối tuần sẽ chở bà và con gái ra thị trấn để mua sắm, nhưng không ngờ, chị lại chết một cách tức tưởi như vậy. Nói về mối quan hệ giữa con gái mình với chồng hung thủ, bà Thẩm cho rằng, đó chỉ là tin đồn chứ sự thực không phải như vậy, bởi chị Vân là người nết na, hiền lành. Sau khi lỡ làng duyên phận, Vân đã quyết ở vậy nuôi con, không ngờ lại bị hiểu nhầm dẫn đến sự việc đáng tiếc. 
 
Liên quan đến sự việc, ngày 4/6/2015, Công an huyện Tương Dương cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện đang hoàn tất hồ sơ để truy tố đối tượng Lê Thị Ngoan về hành vi giết người.
.

Thiện Thành - Loan Anh

.