Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/xung-quanh-vu-phat-hien-thi-the-hai-nu-sinh-619265/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/xung-quanh-vu-phat-hien-thi-the-hai-nu-sinh-619265/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xung quanh vụ phát hiện thi thể hai nữ sinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 30/06/2015, 08:42 [GMT+7]

Xung quanh vụ phát hiện thi thể hai nữ sinh

Phát hiện thi thể hai nữ sinh  trên sông Lam
 
Khoảng 7 giờ ngày 25/6, một người dân làm nghề đánh bắt cá trên sông Lam phát hiện thi thể một thiếu nữ bị mắc kẹt trong những bụi cây cạnh mép sông Lam thuộc địa phận phường Hưng Dũng, TP Vinh. Vụ việc nhanh chóng được báo lên cơ quan chức năng. 
 
Cùng lúc đó, tiếp tục phát hiện thêm một thi thể, cách thi thể nạn nhân đầu tiên chừng 100 m hướng về phía cầu Bến Thuỷ. Sau khi có mặt tại hiện trường, Công an TP Vinh đã nhanh chóng làm rõ danh tính của 2 nạn nhân trên, đó là: Ngô Thị Hoài N. (SN 1995) trú tại xóm Đông Quang, xã Đông Hiếu, TX Thái Hoà và Nguyễn Thị L. (SN 1995) trú tại xóm 6, Bắc Lâm, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu. Được biết, N. là sinh viên lớp C11A, khoa Cao đẳng điều dưỡng và L. là sinh viên lớp Y1B, chuyên ngành Bác sỹ đa khoa, cùng Trường Đại học Y khoa Vinh. 
Các sinh viên Trường Đại học Y khoa Vinh                        cùng người thân lo hậu sự cho N. và L.
Các sinh viên Trường Đại học Y khoa Vinh cùng người thân lo hậu sự cho N. và L.
 
Trước đó, trưa 24/6, người dân phát hiện một chiếc xe đạp điện màu xanh trắng vô chủ dựng cạnh lan can đường ven đê sông Lam nên đã điện báo với Công an phường Bến Thuỷ, TP Vinh. Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an phường đã cử tổ công tác lập tức có mặt tại hiện trường. Tại đây, tổ công tác phát hiện chiếc xe đạp điện dựng cạnh lan can đường ven đê sông Lam như người dân đã trình báo nhưng không thấy chủ nhân của chiếc xe.
 
Lần theo những bậc tam cấp ở triền đê xuống, tổ công tác phát hiện hai đôi dép tông nữ cùng chùm chìa khoá, trong đó có chìa khoá của chiếc xe đạp điện trên cùng chìa khoá phòng. Nghi có chuyện chẳng lành, tổ công tác đã tổ chức tìm kiếm ở khu vực xung quanh nhưng không phát hiện vấn đề bất thường nên đã tiến hành lập biên bản thu giữ chiếc xe cùng một số đồ vật liên quan được tìm thấy, đưa về trụ sở Công an phường để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Thông tin về chiếc xe của nạn nhân                      được một người dân đăng trên trang mạng xã hội Hội chợ dành cho mẹ và bé Nghệ Tĩnh
Thông tin về chiếc xe của nạn nhân được một người dân đăng trên trang mạng xã hội Hội chợ dành cho mẹ và bé Nghệ Tĩnh
 
Trong lúc vụ việc đang được khẩn trương điều tra, làm rõ thì 17 giờ 30 phút cùng ngày, anh Phan Văn T., sinh viên lớp C11A, khoa Cao đẳng điều dưỡng Trường Đại học Y khoa Vinh đến trụ sở Công an phường báo về việc đang tìm kiếm một chiếc xe đạp điện, điều đặc biệt là chiếc xe này có cùng đặc điểm với chiếc xe mà tổ công tác Công an phường vừa phát hiện, thu giữ. Anh T. cho biết, chiều 23/6, N. là bạn cùng lớp với anh, chủ nhân của chiếc xe vừa đi thi hết môn học về và thấy bạn có vẻ buồn. Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, anh gọi điện hỏi thăm N. nhưng thuê bao không liên lạc được.
 
Đến 11 giờ ngày 24/6, anh phát hiện trên trang mạng xã hội Hội chợ dành cho mẹ và bé Nghệ Tĩnh có đăng tin tìm chủ nhân chiếc xe đạp điện giống hệt chiếc xe của bạn mình. Nghi có chuyện chẳng lành, anh cùng một số bạn trong lớp điện báo cho gia đình N., đồng thời đến trụ sở Công an các phường, xã trên địa bàn TP Vinh tìm hỏi thông tin về chiếc xe cũng như bạn của mình. Khi được Công an phường Bến Thuỷ cho nhận dạng chiếc xe cùng số đồ vật thu giữ tại hiện trường ven đê sông Lam, anh T. xác nhận đó chính là chiếc xe và đồ của N.. Cùng lúc đó cũng nhận được tin, Nguyễn Thị L. (SN 1995), học cùng trường và là bạn cùng phòng trọ với N. cũng mất tích.
 
Ngăn bạn không thành, bạn cùng phòng trọ bị đuối nước theo?
 
Qua những thông tin thu thập được, xác định rất có thể đã xảy ra chuyện chẳng lành, Thượng uý Trịnh Việt Anh, Phó trưởng Công an phường Bến Thuỷ đã trực tiếp liên lạc với gia đình N., đồng thời đề nghị gia đình đến trụ sở Công an phường xác nhận lại thông tin. 
Rất đông người dân hiếu kỳ theo dõi diễn biến vụ việc
Rất đông người dân hiếu kỳ theo dõi diễn biến vụ việc
 
Nhận được hung tin, tối 24/6, bố N. từ quê đã nhanh chóng bắt xe đến TP Vinh. Còn L., vì bố mẹ đang làm ăn bên Lào nên chỉ có bác họ cùng em trai có mặt tại trụ sở Công an phường. Sau khi bàn giao những đồ vật mà 2 nạn nhân để lại, tổ công tác Công an phường cùng người thân gia đình hai em đã có mặt tại phòng trọ ở số 14A, đường Trần Tấn thuộc xóm 12, xã Hưng Lộc, TP Vinh. Tại đây, tổ công tác đã phát hiện chiếc điện thoại của N. để trên bàn học. Qua các tin nhắn cho thấy, trước lúc xảy ra sự việc đau lòng trên, N. đã nhắn tin cho người thân với nội dung: “Con đi chết đây! Tạm biệt bố mẹ”.
 
Cũng qua mạng xã hội, lúc 20 giờ 30 phút, N. vẫn nhắn tin cho một số người bạn, tuy nhiên sau đó, không ai có thể liên lạc được với N.. Một người bạn học cùng trường và sống cạnh phòng trọ của N. và L. cho biết: Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, chị nghe có tiếng khóc bên phòng của bạn. Sau đó, N. đột nhiên dắt chiếc xe đạp điện lao ra khỏi phòng giữa lúc trời đang mưa to. L. lao theo N. để giữ xe lại và nói: “Bạn không được đi một mình. Bạn đang có chuyện, bạn đi đâu để mình đưa đi”.
 
Rồi cả hai cô gái rời khỏi phòng trọ trong đêm mưa gió. Nghĩ là có bạn đi cùng rồi nên các bạn trong dãy trọ cũng phần nào yên tâm. Cho đến sáng 25/6, cả hai lớp C11A Cao đẳng điều dưỡng và Y1B Bác sỹ đa khoa cùng thầy cô giáo mới nhận được hung tin.
 
Người thân của N. cho biết: Trước đó, N. có ý định thi lại vào trường khác nhưng bị gia đình can ngăn, có thể đây là nguyên nhân dẫn đến tâm trạng chán nản, bi quan. Tối hôm đó, mẹ N. nhận được tin nhắn trên nhưng vì nghĩ em chỉ nhắn với mục đích “doạ” bố mẹ rồi bỏ đi chơi đâu đó cùng bạn, nào ngờ, chỉ vì một phút bồng bột, thiếu suy nghĩ, đã dẫn đến sự việc đau lòng trên. Sáng 25/6, có mặt tại hiện trường để nhận thi thể và làm các thủ tục để đưa L. về quê an táng, người thân của L. cho biết: Hiện bố mẹ L. đang trên đường từ Lào về quê.
 
Xác nhận tại Công an phường Bến Thuỷ, em trai L. cũng cho biết: Chiều 23/6, L. có về quê nhưng thấy tinh thần, thể chất đều bình thường và cũng không thấy có tâm sự gì. Nào ngờ, vừa từ quê trở vào trường lúc khoảng 18 giờ cùng ngày thì tối đó, N. bảo có chuyện buồn. L. đã đi theo khuyên can bạn nhưng bất thành. Kết quả, cả hai đều bị dòng nước cuốn đi.
 
Được biết, sáng 25/6, sau khi tổ chức vớt thi thể 2 nạn nhân lên bờ và làm các thủ tục cần thiết, gia đình 2 nữ sinh xấu số đã viết cam kết xin phép cơ quan chức năng không tổ chức khám nghiệm tử thi mà đưa thi thể các nạn nhân về quê án táng.
.

Hải Việt

.