Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201507/cong-an-huyen-yen-thanh-triet-xoa-o-nhom-chuyen-trom-cap-xe-gan-may-619970/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201507/cong-an-huyen-yen-thanh-triet-xoa-o-nhom-chuyen-trom-cap-xe-gan-may-619970/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa ổ nhóm chuyên trộm cắp xe gắn máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/07/2015, 15:51 [GMT+7]
Công an huyện Yên Thành

Triệt xóa ổ nhóm chuyên trộm cắp xe gắn máy

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành vừa khám phá thành công Chuyên án mang bí số 615T, triệt xóa một ổ nhóm chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe gắn máy, bắt giữ 2 đối tượng gây án. Qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng khai nhận, từ cuối năm 2014 đến nay, chúng đã thực hiện trót lọt 7 vụ trộm cắp xe gắn máy tại các xã miền núi huyện Yên Thành, sau đó mang sang tỉnh Hà Tĩnh bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.
 
Thời gian qua, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành nhận được rất nhiều thông tin phản ánh của người dân về việc bị mất trộm tài sản là xe gắn máy. Đặc biệt, hầu hết các vụ mất trộm đều xảy ra tại các gia đình đang tổ chức đám cưới cho con cái. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện đã xác lập Chuyên án mang bí số 615T để đấu tranh, do Thượng tá Phạm Xuân Khánh, Phó trưởng Công an huyện làm Trưởng ban. 
Hai đối tượng trong vụ án
Hai đối tượng trong vụ án
 
Trong lúc các mũi trinh sát đang tập trung cao độ để thu thập thông tin liên quan thì vào đêm 22/6/2015, anh Nguyễn Văn Quang (SN 1990) trú tại xóm 3, xã Đồng Thành đến Công an huyện Yên Thành trình báo về việc vừa bị mất một chiếc xe gắn máy BKS 37B1-253.72 mới mua, trị giá khoảng 14 triệu đồng. Theo trình báo của anh Quang, vào buổi tối cùng ngày, anh đến nhà chị Hà ở xóm Hồng Nam, xã Quang Thành chơi nhạc phục vụ đám cưới. Khoảng 21 giờ, anh ra kiểm tra thì thấy chiếc xe gắn máy của mình vẫn còn, tuy nhiên, đến 23 giờ ra lấy xe về, chiếc xe đã “không cánh mà bay”.
 
Trước thông tin trên, Ban chuyên án đã tiến hành hội ý gấp và đưa ra nhận định, có nhiều khả năng kẻ gây án là người trên địa bàn. Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, ngay trong đêm, các trinh sát đã sàng lọc các đối tượng khả nghi, qua đó thấy nổi lên đối tượng Thái Văn Trung (SN 1996) trú tại xóm Đông Thành, xã Quang Thành có biểu hiện bất minh về thời gian và tiền bạc. Kế hoạch truy tìm Trung được triển khai ngay trong đêm và đến sáng 23/6, đối tượng này đã bị tóm gọn.
 
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Trung khai nhận, sau khi vào đám cưới tại nhà chị Hà, hắn thấy chiếc xe gắn máy hiệu Wave anpha màu trắng dựng ở sân. Qua tìm hiểu, Trung biết đó là xe của nhạc công trong đám cưới. Hắn nghĩ rằng, nhạc công sẽ bận rộn, không có thời gian trông xe nên nảy sinh ý định trộm cắp. Nghĩ là làm, Trung rủ một người bạn cùng thực hiện hành vi trên nhưng người bạn không đồng ý nên hắn một mình dùng vam phá khóa thủ sẵn trong người, bẻ ổ khóa rồi lấy chiếc xe gắn máy phóng đi.
 
Khi chạy xe ra khỏi địa bàn xã Quang Thành, Trung gọi điện cho Hoàng Sỹ Nhạc (SN 1992) trú tại xóm 10, xã Minh Thành tìm chỗ cất giấu xe. Được sự đồng ý của Nhạc, Trung đưa xe về nhà Nhạc rồi ngủ qua đêm ở đó. Tuy nhiên, trước sự truy lùng gắt gao của Công an huyện Yên Thành, sợ bị lộ, Trung và Nhạc rủ nhau đưa chiếc xe gắn máy vừa trộm được xuống quán cafe Ý Lan ở thị trấn Yên Thành rồi gọi điện cho anh Quang đem giấy tờ đến nhận xe. Khi bọn chúng chưa kịp thực hiện ý đồ thì đã bị bắt giữ.
 
Đấu tranh với các đối tượng, Trung khai nhận thêm, từ cuối năm 2014 đến nay, hắn đã cùng đồng bọn thực hiện trót lọt 7 vụ trộm cắp xe gắn máy trên địa bàn các xã miền núi huyện Yên Thành, trong đó, xã Tây Thành 3 vụ, xã Quang Thành 2 vụ và xã Thịnh Thành 2 vụ. Tất cả số xe trộm được, chúng đưa sang địa bàn tỉnh Hà Tĩnh để bán, lấy tiền chia nhau tiêu xài cá nhân. Ngoài ra, theo lời khai của Trung, trong thời gian lang thang tại TP Hồ Chí Minh, hắn đã gây ra 5 vụ trộm cắp xe gắn máy khác.
 
Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra mở rộng và truy bắt các đối tượng đang bỏ trốn.
.

Đức Thắng

.