Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/3-gio-truy-tim-doi-tuong-hiep-dam-tre-em-627543/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/3-gio-truy-tim-doi-tuong-hiep-dam-tre-em-627543/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
3 giờ truy tìm đối tượng hiếp dâm trẻ em - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 02/08/2015, 09:52 [GMT+7]

3 giờ truy tìm đối tượng hiếp dâm trẻ em

(Congannghean.vn)-Thấy cô bé đang cắt cỏ giữa nơi đồng không mông quạnh, thú tính của Nguyễn Văn Vỹ trỗi dậy. Những thước phim sex gã thường xem trong điện thoại cứ quẩn quanh trong đầu. Gã tiến đến, giật lấy chiếc liềm của cô bé rồi khống chế, đe dọa nạn nhân đòi quan hệ tình dục. Khi đang thực hiện hành vi đồi bại, bị người dân đi làm đồng phát hiện, hắn đã nhanh chân bỏ chạy. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 3 giờ gây án, Nguyễn Văn Vỹ đã bị tổ công tác Công an huyện Nghi Lộc tóm gọn.

20 giờ ngày 22/7, trước cổng trụ sở Công an huyện Nghi Lộc, có một người đàn ông khắc khổ đến tố cáo tội phạm. Ông đi từ xã Nghi Công Nam ra đến thị trấn, quãng đường hơn 20 km nhưng vì không biết đường nên khi đến trụ sở Công an huyện thì trời đã tối. Trên gương mặt người đàn ông đó hiện rõ nỗi buồn và cả sự căm phẫn tột cùng. Theo đơn trình báo của ông, chiều hôm đó, khi con gái ông là cháu N.T.T.N. (SN 2002) trú tại xóm 3, xã Nghi Công Nam đang đi hái rau má trên cánh đồng Ông Mộc, dưới chân núi Đại Huệ thì một thanh niên lạ mặt xông đến, khống chế, đe dọa cháu và thực hiện hành vi hiếp dâm. Mặc cho cháu ra sức van xin và chống cự nhưng tên “yêu râu xanh” vẫn không buông tha.

Nguyễn Văn Vỹ      tại cơ quan công an
Nguyễn Văn Vỹ tại cơ quan công an

Từ những thông tin ít ỏi được cung cấp, xác định đây là vụ án nghiêm trọng, ngay trong tối 22/7, lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc đã tổ chức cuộc họp để tập trung điều tra, làm rõ truy bắt tội phạm trong thời gian nhanh nhất. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Thượng tá Hồ Đình Phúc, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện, Đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp đã khẩn trương vào cuộc. Trong đêm, 15 cán bộ chiến sỹ đã chia thành nhiều tổ công tác, một tổ tiến hành khám nghiệm hiện trường, một tổ đến nhà bị hại để tìm hiểu thông tin về đối tượng. Theo nạn nhân N.T.T.N. thì đối tượng là một nam thanh niên khoảng 20 tuổi, dáng dong dỏng cao, hơi gầy và trông rất quen mặt. Trong sự việc này, khi đối tượng đang thực hiện hành vi thì bị anh Nguyễn Duy Thành và ông Lê Văn Quang, người cùng xã phát hiện. Tuy nhiên, cả 2 người đều không nhìn rõ đối tượng vì lúc đó, hắn bỏ chạy rất nhanh.

Trời càng về khuya, việc truy tìm thủ phạm càng gặp nhiều khó khăn. Từ lời khai của cháu N., tổ công tác nhận định, nhiều khả năng đối tượng là người trong xã. Tổ công tác đã tiến hành xác minh, sàng lọc và khoanh vùng các đối tượng nghi vấn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã xác định được đối tượng trong vụ án, đó là Nguyễn Văn Vỹ (SN 1991) trú tại xóm 5, xã Nghi Công Nam. Tuy nhiên, khi tìm đến nhà của Vỹ thì hắn không ở nhà. Người nhà cho biết, Vỹ rời khỏi nhà lúc 16 giờ, chưa thấy về. Ngoài ra, bố của Vỹ còn cho biết thêm, Vỹ đi từ sáng, khoảng 16 giờ có trở về nhà một lúc rồi bỏ đi tiếp.

Khoảng thời gian Vỹ trở về nhà chỉ cách thời điểm xảy ra vụ việc 30 phút. Nhận định có nhiều khả năng đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương nên Công an huyện Nghi Lộc đã huy động thêm lực lượng, khẩn trương truy tìm đối tượng. Hiện trường xảy ra vụ việc nằm ngay dưới chân núi Đại Huệ nên một tổ công tác đã đốt đuốc, lên núi tìm kiếm. Trời về khuya, các CBCS đều thấm mệt nhưng vì chưa bắt được đối tượng nên vẫn phải tiếp tục truy tìm. Sau hơn 3 giờ truy tìm, tổ công tác đã bắt giữ Nguyễn Văn Vỹ khi y đang trốn tại khu vực xóm 10, xã Nghi Công Nam.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Vỹ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Vỹ cho biết, trưa 22/7, sau khi lên chùa Đại Tuệ chơi, Vỹ men theo đường dưới chân núi Đại Huệ trở về nhà. Đến khu vực bờ kênh, trông thấy một bé gái đang cắt cỏ ở khu vực cánh đồng Ông Mộc, Vỹ nảy sinh ý định quan hệ tình dục. Vỹ tiến lại gần, một tay ôm bụng nạn nhân, một tay ôm sau lưng và đẩy nạn nhân ngã xuống đồng. Sự việc xảy ra bất ngờ khiến nạn nhân hốt hoảng, không kịp phản ứng.

Vỹ lấy liềm của N. để khống chế, đe dọa, buộc N. phải quan hệ. Mặc cho N. chống cự, Vỹ vẫn không buông tha. Tuy nhiên, vì đang ở giữa ruộng, sợ nhiều người đi làm đồng phát hiện nên Vỹ tiếp tục dùng liềm khống chế, kéo N. đến một bãi đất trống cách bờ kênh khoảng 25 m rồi hãm hiếp N.. Khi đang thực hiện hành vi thì anh Nguyễn Duy Thành và ông Lê Văn Quang, hàng xóm của cháu N. đi ngang qua, phát hiện sự việc. Vỹ nhanh chóng bỏ chạy. Cháu N. được hai người hàng xóm đưa về nhà, báo với gia đình. Sau đó, bố của N. đã làm đơn trình báo lên Công an huyện.

Theo điều tra viên, trong điện thoại của Nguyễn Văn Vỹ có rất nhiều phim sex. Vỹ có sở thích xem phim sex và luôn bị ám ảnh bởi những cảnh trong phim. Khi nhìn thấy N. ở giữa cánh đồng vắng, những hình ảnh trong phim hiện ra khiến gã nảy sinh ý định thực hiện hành vi đê hèn. Vỹ là anh cả trong một gia đình có 3 anh em, bố thường xuyên làm ăn bên Lào, mẹ làm thuê ở Lâm Đồng. Vì thiếu sự quan tâm, dạy dỗ của gia đình, Vỹ sớm hư hỏng. Bản thân Vỹ cũng từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản vào năm 2009. Khi đó, hắn đang làm thuê cùng mẹ cho một trang trại trồng rau ở huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Vỹ đã lấy trộm 7 triệu đồng của ông chủ, sau đó bị TAND huyện Đơn Dương tuyên phạt 9 tháng tù giam. Sau khi ra tù, Vỹ trở về quê nhà và làm nghề khoan giếng.

Sau khi xảy ra vụ việc, Vỹ trở về nhà lấy khoan và đi khoan giếng cho một gia đình ở xóm 10, cùng xã. Sợ bị Công an phát hiện nên sau khi làm việc xong, Vỹ xin ngủ lại nhà gia đình trên. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan Công an, Vỹ đã không thể trốn thoát. Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đã ra quyết định  khởi tố vụ án khởi tố bị can Nguyễn Văn Vỹ về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.

.

Huyền Thương

.