Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/bat-giu-doi-tuong-chuyen-trom-cap-tai-san-632955/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/bat-giu-doi-tuong-chuyen-trom-cap-tai-san-632955/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ đối tượng chuyên trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/08/2015, 15:42 [GMT+7]

Bắt giữ đối tượng chuyên trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Bỏ học từ sớm, lại thiếu sự quản lý, giáo dục của gia đình, Hoàng Anh Thắng thường xuyên bỏ nhà đi, sống lang thang khắp nơi. Để có tiền chơi game và tiêu xài cá nhân, Thắng thường đi theo nhóm thanh, thiếu niên làm nghề đánh giày. Trong quá trình lang thang khắp các ngõ ngách trên địa bàn TP Vinh, lợi dụng sơ hở và sự thiếu cảnh giác của người dân, Thắng đã cùng đồng bọn thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản, từ những tài sản nhỏ đến những tài sản có giá trị rồi đem đi tiêu thụ.

Trong đó phải kể đến vụ trộm mà Thắng cùng 3 đối tượng khác thực hiện vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 22/3/2015. Vào thời điểm trên, chị Nguyễn Thị An Nhân (SN 1977) trú tại khối 7, phường Đội Cung để xe ôtô trước cửa nhà không khóa cửa xe. Lợi dụng sơ hở đó, các đối tượng đã mở cửa xe lấy trộm 50 triệu đồng. Sau đó, chúng chia nhau số tiền trên để “nướng” vào game và ăn chơi trác táng. Tuy nhiên, chưa kịp tiêu xài hết số tiền trộm được thì Thắng cùng đồng bọn bị Công an phường Đội Cung phát hiện, bắt giữ. Thời điểm đó, do chưa đủ 16 tuổi nên hành vi của Thắng chưa bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đối tượng Hoàng Anh Thắng
Đối tượng Hoàng Anh Thắng

Tuy nhiên, Thắng không lấy đó làm bài học mà “ăn quen bén mùi”, hắn tiếp tục sử dụng cách thức và thủ đoạn cũ để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản trên địa bàn TP Vinh. Mới đây, vào tối 20/8, Thắng đã thực hiện trót lọt một vụ trộm khác tại đường Lê Khôi thuộc khối 14, phường Đội Cung và đã bị Công an phường Đội Cung bắt giữ. Cụ thể, vào khoảng 19 giờ ngày 20/8, ông Cao Hồng Định (SN 1942) trú tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đi xe ôtô đến nhà bạn ở số nhà 83, đường Lê Khôi chơi. Trước khi vào nhà, ông có để trong xe ôtô một điện thoại di động hiệu Iphone 4 màu trắng, một chiếc ví da trong đó có 8,5 triệu đồng và một số giấy tờ khác. Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, ông Định trở ra thì phát hiện số tài sản trên bị kẻ gian lấy trộm nên đã lên Công an phường Đội Cung trình báo vụ việc.

Nhận được tin báo của bị hại, Ban chỉ huy Công an phường đã triển khai lực lượng tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ. Qua công tác theo dõi, rà soát các đối tượng nghi vấn, Công an phường Đội Cung thấy nổi lên đối tượng Hoàng Anh Thắng. Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng, đến ngày 23/8, Công an phường đã bắt giữ Thắng về hành vi trộm cắp tài sản. Tại trụ sở Công an phường, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Thắng đã cúi đầu thừa nhận hành vi của mình.

Thắng khai, vào khoảng 20 giờ ngày 20/8, hắn cùng một người bạn tên Tú (SN 2000), quê ở Tân Kỳ đi bộ trên đường Lê Khôi thuộc khối 14, phường Đội Cung. Khi đang đi, Thắng phát hiện một chiếc xe ôtô màu đen đỗ bên đường không có người trông coi. Lợi dụng sơ hở đó, Thắng lập tức nảy sinh ý định trộm cắp. Hắn tiến lại gần xe ôtô, dùng tay trái mở cửa xe thì thấy cửa xe không khóa. Thấy vậy, hắn liền mở cửa vào trong xe ôtô và lục tìm tài sản để lấy trộm.

Lúc mở cốp ở phía trước ghế phụ, Thắng thấy trong cốp có một điện thoại di động Iphone 4 màu trắng và 1 chiếc ví da, nên đã lấy trộm toàn bộ tài sản trên rồi cùng Tú đem đi tiêu thụ. Cả hai bắt xe taxi đến khu vực Bến xe Vinh để tìm địa điểm tiêu thụ tài sản. Khi ngồi trên xe, Thắng mở chiếc ví da vừa trộm được ra kiểm tra thì thấy bên trong có số tiền 8,5 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân. Thắng chia cho Tú 4 triệu đồng, còn hắn giữ số tiền còn lại rồi vứt chiếc ví trên xe taxi.

Khi đến gần hồ Thủy Tạ trước khu vực Bến xe Vinh, Thắng và Tú xuống xe, sau đó đi vào một cửa hàng điện thoại gần đó để bán chiếc điện thoại Iphone 4 màu trắng trộm được với giá 800.000 đồng. Thắng tiếp tục chia cho Tú 400.000 đồng. Sau đó, Tú bắt xe về huyện Tân Kỳ, còn Thắng đi đến cửa hàng điện thoại khác mua một điện thoại di động Iphone 4 màu đen và một chiếc sim với giá 1,9 triệu đồng. Số tiền trộm được, Thắng dùng để chơi game và tiêu xài cá nhân. Ngoài các vụ việc trên, Hoàng Anh Thắng còn khai nhận, trong thời gian qua, đã thực hiện nhiều vụ trộm khác trên địa bàn TP Vinh.

Hiện, Công an phường Đội Cung đã hoàn tất hồ sơ chuyển giao cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga

.