Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/bat-tam-giam-doi-tuong-huy-hoai-tai-san-633380/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/bat-tam-giam-doi-tuong-huy-hoai-tai-san-633380/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt tạm giam đối tượng hủy hoại tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 30/08/2015, 15:59 [GMT+7]

Bắt tạm giam đối tượng hủy hoại tài sản

(Congannghean.vn)-Kim Văn Long và anh Vương Đình Tâm đều trú tại xóm Sình, xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn thường xuyên đi chặt cây keo thuê cùng nhau. Trong quá trình đó, Long và anh Tâm có xảy ra mâu thuẫn trong việc ăn chia tiền. Chiều 16/7, Long gặp anh Tâm để nói chuyện và giữa hai người đã xảy ra xô xát, dẫn đến đánh nhau, sau đó được người dân can ngăn. Long đứng dậy rồi đi uống rượu cùng nhóm bạn của mình, còn anh Tâm trở về nhà.

Chuyện tưởng chỉ dừng lại tại đây, nhưng đến 0 giờ ngày 17/7, khi đi về gần đến nhà thì Long nảy sinh ý định trả thù gia đình anh Tâm. Biết vợ chồng anh Tâm có lô đất trồng cam và chanh ở xóm Tân Lập, xã Nghĩa Tân, Long nghĩ cách trả thù anh Tâm bằng cách bẻ gãy các cây cam và chanh mới trồng. Nghĩ là làm, Long đi thẳng ra lô đất trên. Quan sát không thấy có người trông coi, hắn dùng tay bẻ ngang hàng chục cây cam và chanh mới trồng của vợ chồng anh Tâm rồi gom lại, đem đi vứt ở nơi khác, sau đó về nhà ngủ.

Đối tượng Kim Văn Long
Đối tượng Kim Văn Long

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Đàn đã giao Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy xuống hiện trường để xác minh, điều tra, làm rõ, đồng thời bắt giữ đối tượng hủy hoại tài sản. Tuy nhiên, khi đến nhà của Long thì đối tượng không có mặt. Đến ngày 30/7, Long đã đến cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn để khai nhận về hành vi của mình.

Tài sản mà Long hủy hoại của gia đình anh Tâm gồm 50 cây cam và 10 cây chanh mới trồng 22 tháng. Để có căn cứ phục vụ cho công tác tố tụng hình sự, ngày 4/8/2015, Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện.

Nghĩa Đàn có kết luận: Tài sản mà Long hủy hoại của gia đình anh Tâm gồm 50 cây cam loại giống cam Vân Du mới trồng được 22 tháng và 10 cây chanh loại ruột đỏ trồng được 22 tháng, tổng giá trị 11.629.000 đồng. Hành vi trên của Kim Văn Long đã cấu thành tội hủy hoại tài sản được quy định tại Khoản 10, Điều 143, Bộ luật Hình sự.

Trên cơ sở đó, mới đây, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự hủy hoại tài sản xảy ra ngày 17/7/2015 tại xã Nghĩa Tân. Đồng thời khởi tố bị can đối với Kim Văn Long về tội hủy hoại tài sản để phục vụ công tác điều tra. Quá trình sinh sống, Long không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên vắng mặt tại địa phương. Vì vậy, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã áp dụng biện pháp tạm giam đối với Kim Văn Long trong thời gian 2 tháng để phục vụ công tác điều tra.                               

.

Thành Vinh

.