Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/hai-nam-thanh-nien-linh-an-ve-toi-yeu-tre-em-633338/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/hai-nam-thanh-nien-linh-an-ve-toi-yeu-tre-em-633338/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hai nam thanh niên lĩnh án về tội 'yêu' trẻ em - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 30/08/2015, 09:21 [GMT+7]

Hai nam thanh niên lĩnh án về tội 'yêu' trẻ em

(Congannghean.vn)-Là người yêu trong một thời gian dài, N.T.T.L. (SN 2002) và Hoành đã nhiều lần quan hệ tình dục. Tuy nhiên, sau đó, L. tuyên bố “đường ai nấy đi”. Một thời gian sau, L. quen và đem lòng yêu thương Mạnh, là người cùng xã. Khi tình cảm trở nên thắm thiết, L. đã chủ động “bật đèn xanh” để cho người yêu quan hệ tình dục. Rồi mọi chuyện vỡ lở, hai thanh niên phải rơi vào vòng lao lý khi biết cô người yêu chỉ mới hơn 12 tuổi.

Trong phiên tòa xét xử vụ án hiếp dâm trẻ em đối với Nguyễn Thủ Hoành (SN 1990) và Bạch Sỹ Mạnh (SN 1994) đều trú tại huyện Thanh Chương, chỉ có ông N.T.H. (ông nội L.) là đại diện hợp pháp của L. có mặt. Nói về hoàn cảnh của L., ông H. không cầm nổi nước mắt. Vì gia cảnh khó khăn nên khi L. chưa tròn 1 tuổi, bố mẹ L. đã gửi cháu về cho ông bà nội nuôi nấng, còn vợ chồng lặn lội vào miền Nam kiếm sống. Biết cháu phải chịu nhiều thiệt thòi so với bạn bè cùng trang lứa nên ông bà nội rất yêu thương, chiều chuộng L.. Ông H. cho biết: “L. rất chăm ngoan, dịu dàng và xinh gái. Vì phát triển sớm nên không ai nghĩ nó mới hơn 12 tuổi”. Chiều cháu là vậy, nhưng trong thâm tâm, ông bà không nghĩ rằng cháu mình lại sa vào yêu đương sớm.

Nguyễn Thủ Hoành và Bạch Sỹ Mạnh            trước vành móng ngựa
Nguyễn Thủ Hoành và Bạch Sỹ Mạnh trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng: Khoảng tháng 2/2015, sau khi chia tay người yêu cũ là Hoành, L. quen với Mạnh, là người cùng xã. Hai người có tình cảm yêu đương thắm thiết. Đến ngày 3/3/2015, một số người bạn cùng xóm rủ L. đi chơi. Do trời mưa nên sau đó, L. đã gọi cho Mạnh đến khu vực xã Thanh Lương chở về. Khi đến nơi, thấy trời mưa to, Mạnh bảo L. chờ tạnh mưa rồi hãy về. Đến gần 23 giờ, chờ mãi mà trời không tạnh, L. bảo Mạnh chở vào nhà nghỉ Hải Hoàn gần đó để nghỉ qua đêm. Tại đây, sau khi L. vào thuê phòng, Mạnh nói: “Giờ em ở lại, anh về”. L. không đồng ý và bảo: “Anh vào ngủ với em cho vui”.

Buổi tối hôm đó, L. đã chủ động “bật đèn xanh” cho người yêu. Vì không kiềm chế được dục vọng nên Mạnh đã “trót dại”. Sau khi biết được sự việc, gia đình cháu L. đã viết đơn tố cáo về hành vi của Mạnh. Qua lời khai của bị hại, trước đó, đầu năm 2014, L. có tình cảm yêu đương với Nguyễn Thủ Hoành (SN 1990), không có nghề nghiệp, suốt ngày ăn chơi lêu lổng. Thời gian này, nhiều lần, L. đã lừa dối ông bà, ra ngoài gặp Hoành. Vì hai người có tình cảm yêu đương nên đã nhiều lần quan hệ tình dục với nhau. Cơ quan điều tra xác định, trong thời gian yêu nhau, Hoành đã 6 lần quan hệ tình dục với L..

Sự việc vỡ lở, cả Nguyễn Thủ Hoành và Bạch Sỹ Mạnh đều bị truy tố trước pháp luật về hành vi hiếp dâm trẻ em. Trong phiên tòa, ông H. đã đề nghị HĐXX xem xét để hai bị cáo chịu mức án nhẹ nhất. Thậm chí, ông còn động viên 2 bị cáo cố gắng cải tạo tốt để sớm trở về làm lại cuộc đời. Cả Hoành và Mạnh đã cúi đầu nhận tội. Sau khi xem xét các tình tiết và mức độ phạm tội của các bị cáo, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thủ Hoành 12 năm tù, Bạch Sỹ Mạnh 3 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

.

Đình Hưng

.