Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/ke-chuyen-phan-phoi-trai-phep-chat-ma-tuy-sa-luoi-627596/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/ke-chuyen-phan-phoi-trai-phep-chat-ma-tuy-sa-luoi-627596/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kẻ chuyên phân phối trái phép chất ma túy sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 02/08/2015, 15:45 [GMT+7]

Kẻ chuyên phân phối trái phép chất ma túy sa lưới

(Congannghean.vn)-Sau một tuần bị bắt giữ, chờ kết quả giám định hàm lượng ma túy, ngày 28/7, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố bị can, ra quyết định tạm giam đối với Nguyễn Sỹ Hiếu về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Hiếu thường xuyên tổ chức mua bán lẻ hêrôin, đồng thời là “nhà phân phối cái chết trắng” cho các đối tượng nghiện trên địa bàn và các phường lân cận.

Trong những năm gần đây, những hộ dân khối Xuân Tiến, phường Hưng Dũng, TP Vinh sống trong cảnh bất an bởi tình trạng nghiện ngập, tiêm chích ma túy xảy ra trên địa bàn, nhất là tại khu vực nghĩa trang của phường. Các đối tượng nghiện khắp nơi tụ tập về đây để tiêm chích, hút hít. Điều đáng nói là vì vấn nạn ma túy, một số thanh niên của địa phương cũng bị “nhiễm nọc độc”, dẫn đến tù tội.

Đối tượng Nguyễn Sỹ Hiếu
Đối tượng Nguyễn Sỹ Hiếu

Trước tình trạng trên, người dân địa phương đã viết đơn “cầu cứu” gửi cơ quan chức năng. Trong đơn gửi Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an tỉnh Nghệ An của một người dân có đoạn viết: “Cách đây 7 năm, con trai tôi rất ngoan hiền, nhưng sau đó bị Nguyễn Sỹ Hiếu (SN 1964) trú tại đường Nguyễn Gia Thiều thuộc khối Xuân Tiến, phường Hưng Dũng, TP Vinh lôi kéo dẫn đến nghiện hút ma túy. Không những thế, Hiếu còn sử dụng con trai tôi vào việc trao đổi, mua bán trái phép chất ma túy cho các đối tượng nghiện.

Vì vậy, việc học hành của con trai tôi dần chểnh mảng, dẫn đến trộm cắp vặt. Khi biết con trai dính vào ma túy, gia đình tôi đã nhờ cơ quan chức năng làm hồ sơ cho đi cai nghiện…”. Đơn tố giác của người dân địa phương cũng cho biết, con trai của họ đi cai nghiện sắp về, nhưng Nguyễn Sỹ Hiếu vẫn ngang nhiên mua bán trái phép chất ma túy, chưa bị cơ quan chức năng bắt giữ.   

Tang vật ma túy thu giữ tại nhà Hiếu
Tang vật ma túy thu giữ tại nhà Hiếu

Nhận được đơn tố cáo của người dân, lãnh đạo Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy đã cử cán bộ điều tra xác minh. Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan CSĐT làm rõ: Nguyễn Sỹ Hiếu là đối tượng chuyên bán lẻ ma túy trên địa bàn phường Hưng Dũng. Năm 2013, Hiếu bị Công an TP Vinh bắt giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, bị tòa án cùng cấp tuyên phạt 54 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Mặc dù thi hành án tại địa phương nhưng Hiếu vẫn lén lút mua bán lẻ hêrôin, thậm chí còn chống đối cơ quan Công an. “Sau khi xác minh, xác định Hiếu là đối tượng mua bán lẻ ma túy tại địa phương, do thuộc thẩm quyền xử lý của Công an TP Vinh nên ngày 6/7, lãnh đạo Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý Công an tỉnh đã có văn bản gửi lãnh đạo Công an TP Vinh để xử lý theo thẩm quyền”, đồng chí Lê Bá Chương, cán bộ điều tra Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý Công an tỉnh cho biết.

Nhận được công văn của Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý Công an tỉnh, ngày 16/7, lãnh đạo Công an TP Vinh giao Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy tiến hành điều tra, làm rõ và tổ chức lực lượng đấu tranh, bắt giữ. Qua một thời gian theo dõi, hồi 14 giờ ngày 21/7/2015, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Sỹ Hiếu về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Cho rằng Công an bắt, khám xét “nhầm” đối tượng vì không có chứng cứ, Hiếu tỏ ra bình thản và có thái độ thách thức cơ quan chức năng. Tuy nhiên, trong quá trình khám xét, lực lượng Công an đã phát hiện, thu giữ trên tủ đựng quần áo của Hiếu 4 cục chất bột màu trắng (được xác định là hêrôin), trong đó cục lớn nhất có trọng lượng 7,4 gam, gói nhỏ nhất có hàng chục tép, tổng trọng lượng là 14,27 gam. Theo khai nhận của Hiếu, số hêrôin trên y mua về để sử dụng và bán lẻ cho các đối tượng nghiện, đồng thời phân phối cho các “đại lý” bán lẻ ma tuý trong và ngoài địa bàn phường.

Việc bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Sỹ Hiếu và thu giữ tang vật ma túy ngay trong nhà ở của đối tượng đã giúp người dân yên tâm lao động, sản xuất, đặc biệt là trả lại sự bình yên cho khối phố.               

.

Thành Vinh

.