Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/ke-giet-cha-ruot-linh-an-5-nam-tu-630212/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/ke-giet-cha-ruot-linh-an-5-nam-tu-630212/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kẻ giết cha ruột lĩnh án 5 năm tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/08/2015, 08:53 [GMT+7]

Kẻ giết cha ruột lĩnh án 5 năm tù

(Congannghean.vn)-“Lúc đó, vì tức giận nhất thời, bị cáo không làm chủ được bản thân. Bị cáo không nghĩ chính nhát dao đó đã cướp đi mạng sống của cha đẻ. Bị cáo rất hối hận và xin lỗi tất cả”. Đó là lời nói của Trần Văn Sáng (SN 1988) trú tại khối Vĩnh Mỹ, phường Vinh Tân, TP Vinh tại phiên tòa xét xử.

Sinh ra trong gia đình có 2 anh em ruột, Trần Văn Sáng (SN 1988) trú tại khối Vĩnh Mỹ, phường Vinh Tân, TP Vinh lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn. Bố mẹ chủ yếu làm nghề nông nên từ nhỏ, Sáng luôn chịu thương, chịu khó, chăm ngoan, học giỏi. Tuy nhiên, vì gia đình khó khăn, không có điều kiện học cao hơn nên hết lớp 12, Sáng phải ở nhà phụ giúp gia đình và nuôi em ăn học.

Bị cáo Trần Văn Sáng trước vành móng ngựa
Bị cáo Trần Văn Sáng trước vành móng ngựa

Cha Sáng thường xuyên rượu chè, về nhà hay đánh đập mẹ và em. Thương mẹ, Sáng rất chăm chỉ làm ăn, ngoài công việc đồng áng, còn đi làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình. Không lâu sau, Sáng kết hôn với một cô gái trú cùng khối. Tưởng chừng gia đình sẽ êm ấm, thế nhưng, biến cố lại đến dồn dập với gia đình Sáng.

Từ lúc Sáng lấy vợ, cha Sáng vẫn không thay đổi tâm tính mà thường xuyên nhậu nhẹt, say xỉn, đánh đuổi mẹ con và vợ chồng Sáng ra khỏi nhà. Nhiều lần Sáng đã hết sức khuyên ngăn nhưng cha vẫn chứng nào tật ấy. Vì thế, nỗi bức xúc luôn âm ỉ trong lòng Sáng. Một ngày cuối tháng 2/2015, Sáng cùng mẹ và vợ đến nhà ông nội là Trần Văn Thái trú cùng khối để làm giỗ cho cố nội của Sáng. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, cả gia đình dọn mâm ăn uống được khoảng 15 phút thì ông Trần Văn Nguyên (51 tuổi), là cha của Sáng đến trong tình trạng say rượu. Ông Nguyên đã chửi bới và đuổi đánh vợ nhưng được mọi người căn ngăn.

Chưa dừng lại ở đó, ông Nguyên còn đuổi vợ chồng Sáng và con gái mình, không cho ở lại. Sau đó, vợ chồng Sáng lấy xe máy đi về nhà, còn mẹ và em gái ở lại nhà ông bà nội. Khi về nhà được 20 phút thì ông Nguyên tiếp tục chửi bới và đuổi đánh vợ chồng Sáng ra khỏi nhà. Hai bên xảy ra xô xát. Vì quá bức xúc, Sáng cầm dao chém 2 nhát vào đầu ông Nguyên. Lúc này, vợ Sáng chạy từ ngoài vào can ngăn nhưng Sáng đẩy vợ mình ra rồi tiếp tục chém nhiều nhát vào vùng cổ, má của ông Nguyên làm ông này gục ngay tại chỗ. Tuy được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên ông Nguyên đã tử vong ngay sau đó.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Trần Văn Sáng 5 năm tù về tội giết người.

.

Đình Hưng

.