Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/lam-ro-doi-tuong-cuop-giat-tai-san-633375/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/lam-ro-doi-tuong-cuop-giat-tai-san-633375/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm rõ đối tượng cướp giật tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 30/08/2015, 15:34 [GMT+7]

Làm rõ đối tượng cướp giật tài sản

(Congannghean.vn)-Từng có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, ra tù chưa được bao lâu, vì không có tiền tiêu xài, “ngựa quen đường cũ”, Nguyễn Văn Hùng (SN 1977) trú tại xóm 7, xã Nghi Liên, TP Vinh lại tiếp tục “hành nghề”. Tuy nhiên, khi chưa kịp đưa tài sản trộm cắp được đi tiêu thụ thì hắn bị Công an phường Hưng Dũng, TP Vinh bắt giữ.  

Ngày 23/8, Công an phường Hưng Dũng nhận được tin báo của gia đình cháu Cao Thị Anh Thư (SN 2008) ở khối Trung Yên, phường Hưng Dũng với nội dung: Sáng 23/8, cháu Thư đang ngồi sử dụng điện thoại di động trong nhà (mượn của mẹ - P.V) thì thấy một nam thanh niên đi xe máy (cháu không nhớ BKS) dừng ngay trước cửa nhà. Nhìn thấy trong nhà không có ai ngoài cháu, nam thanh niên đã gọi cháu ra ngoài rồi cướp giật chiếc điện thoại nhãn hiệu Samsung Galaxy trị giá 4.000.000 đồng trên tay cháu. Sau khi cướp được chiếc điện thoại, nam thanh niên phóng xe bỏ chạy.

Đối tượng Nguyễn Văn Hùng                                tại Công an phường Hưng Dũng
Đối tượng Nguyễn Văn Hùng tại Công an phường Hưng Dũng

Nhận được tin báo của bị hại, Thiếu tá Nguyễn Văn Trọng, Phó trưởng Công an phường Hưng Dũng đã bố trí trinh sát xuống hiện trường thu thập chứng cứ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường đã khoanh vùng và dựng lên được đối tượng trong vụ việc trên, đi xe máy BKS 37B2-575.71 có những biểu hiện nghi vấn. Ngày 24/8, Công an phường đã triệu tập đối tượng Nguyễn Văn Hùng (SN 1977) trú tại xóm 7, xã Nghi Liên, TP Vinh lên trụ sở Công an phường để làm việc.

Tại cơ quan Công an, ban đầu, Hùng một mực không chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, với chứng cứ thu thập được, Hùng đã phải cúi đầu nhận tội. Nguyễn Văn Hùng là đối tượng ăn chơi lêu lổng. Năm 2005, hắn thụ án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Ra tù chưa được bao lâu, hắn lại sa vào con đường trộm cắp tài sản và bị lĩnh án. Năm 2013, ra tù, “ngựa quen đường cũ”, hắn lại tiếp tục “hành nghề”.

Hiện, vụ việc đã được chuyển lên Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra, làm rõ.   

.

Phan Tuyết

.